Thứ ba, 19/12/2017, 15:29 PM
  • Click để copy

10 tin thế giới nóng ngày hôm nay

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố chiến lược an ninh quốc gia, tàu hỏa ở Mỹ bị trật đường ray, lao xuống đường cao tốc… là những tin thế giới nóng ngày hôm nay.

10-tin-the-gioi-nong-ngay-hom-nay
Một đoàn tàu Amtrak đã trật bánh, lao xuống một đường cao tốc ở bang Washington, khiến 3 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương là một trong những tin thế giới nóng nhất ngày hôm nay. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.
10-tin-the-gioi-nong-ngay-hom-nay
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra bài phát biểu quan trọng về chính sách an ninh quốc gia. Ông cũng vạch ra nền tảng và những ưu tiên sẽ định hướng chính sách đối ngoại của Mỹ trong nhiệm kỳ của ông. Theo các chuyên gia, chiến lược an ninh mới của ông Trump tập trung vào 4 trụ cột chính: bảo vệ nước Mỹ, thúc đẩy sự thịnh vượng Mỹ, duy trì hòa bình bằng sức mạnh và phát huy ảnh hưởng của Mỹ.
10-tin-the-gioi-nong-ngay-hom-nay
Thủ tướng Anh Theresa May hứa hẹn sẽ đàm phán một thỏa thuận đưa nước Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit) một cách nhanh chóng. Bà Mây đang tìm kiếm một thỏa thuận Brexit hai năm, tập trung vào các điều khoản thương mại và hải quan trong giai đoạn chuyển tiếp.
10-tin-the-gioi-nong-ngay-hom-nay
Cố vấn an ninh nội địa của Nhà Trắng Tom Bossert tuyên bố Triều Tiên chịu trách nhiệm trực tiếp cho cuộc tấn công mạng bằng mã độc WannaCry gây rúng động nhiều nước hồi tháng 5. Trước đó, Bình Nhưỡng đã phủ nhận cáo buộc có liên quan.
10-tin-the-gioi-nong-ngay-hom-nay
Twitter bắt đầu thực thi các chính sách chống lạm dụng mới nhưng gây tranh cãi bởi các chính sách mới không áp dụng cho các cơ quan chính phủ và quân đội.
10-tin-the-gioi-nong-ngay-hom-nay
Đảng cầm quyền của Nam Phi đã chọn được người kế nhiệm Tổng thống Jacob Zuma làm lãnh đạo đảng Đại hội dân tộc châu Phi. Cyril Ramaphosa đánh bại Dlamini-Zuma với 2.440 phiếu bầu. Ông Ramaphosa, 65 tuổi, là doanh nhân và hiện là một trong những người giàu nhất Nam Phi. Ông có thể sẽ trở thành vị tổng thống kế tiếp của đất nước này sau cuộc bầu cử diễn ra năm 2019.
10-tin-the-gioi-nong-ngay-hom-nay
Nghi phạm trong vụ giết một nhà ngoại giao Anh gây rúng động ở Lebanon là một tài xế Uber. Uber cho biết đang hợp tác với các nhà điều tra về vụ việc trên. Ảnh: Bệnh viện nơi thi thể của nữ nhà ngoại giao được chuyển đến.
10-tin-the-gioi-nong-ngay-hom-nay
Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ sẽ sớm kết thúc. Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng cuộc điều tra chưa có dấu hiệu sẽ khép lại, thậm chí còn đang tập trung nhiều vào các yếu tố xung quanh ông Trump.
10-tin-the-gioi-nong-ngay-hom-nay
Doanh thu mì ăn liền giảm cho thấy kinh tế ở các vùng nông thôn Trung Quốc đang phát triển đáng kể. Số người chuyển lên thành phố làm cũng giảm bởi lương ở các vùng nông thôn tiếp tục tăng.
10-tin-the-gioi-nong-ngay-hom-nay
Bộ Y tế Cộng đồng California (CDPH) ban hành các cảnh báo về bức xạ điện thoại di động. CDPH yêu cầu mọi người giảm thiểu việc sử dụng các thiết bị này và giữ khoảng cách khi có thể.
 

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố chiến lược an ninh quốc gia mới

Tổng thống Donald Trump vừa công bố một chiến lược an ninh quốc gia mới dành cho Mỹ.