100% người dân hài lòng việc tăng giá điện, Bộ Công Thương nói gì?

Thứ ba, 09/06/2020, 21:44 PM

Bộ Công Thương chính thức lên tiêng về thông tin “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện” được một số website, mạng xã hội chia sẻ.

Thông tin “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện” được một số website, mạng xã hội chia sẻ là bịa đặt, không chính xác.

Thông tin “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện” được một số website, mạng xã hội chia sẻ là bịa đặt, không chính xác.

Liên quan đến thông tin "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện” được một số website, mạng xã hội chia sẻ gần đây, tối 9/6, Bộ Công Thương phát thông cáo khẳng định thông tin trên hoàn toàn là bịa đặt, không chính xác.

Hiện nay, Bộ Công Thương cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện.

Những tháng gần đây, khi thời tiết chuyển sang giai đoạn nắng nóng trên cả nước, Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN, các Tổng Công ty Điện lực nâng cao hiệu quả trong công tác dịch vụ khách hàng. 

Thực hiện giải quyết triệt để thắc mắc, khiếu nại của các khách hàng sử dụng điện, khi nhận được ý kiến của các khách hàng thắc mắc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN và các Tổng Công ty Điện lực trực tiếp giải đáp các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và công khai thông tin trên trang website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực, Công ty Điện lực.

Được biết, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Bộ Công Thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng. 

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41, Bộ Công Thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện. Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào.