10.000 trẻ em bị bạo hành, xâm hại dưới nhiều hình thức

Thứ ba, 24/11/2020, 18:35 PM

Giai đoạn 2015-2020, các cơ quan chức năng đã phát hiện gần 10.000 trường hợp trẻ em bị bạo hành, xâm hại dưới nhiều hình thức.

Cháu Duy được kiểm tra vết thương sau khi cơ quan CA phát hiện vụ việc.

Cháu Duy được kiểm tra vết thương sau khi cơ quan CA phát hiện vụ việc.

Theo thống kê của Cục Trẻ em, giai đoạn 2015-2020, các cơ quan chức năng đã phát hiện gần 10.000 trường hợp trẻ em bị bạo hành, xâm hại dưới nhiều hình thức. So với giai đoạn trước, số vụ việc bạo hành, xâm hại trẻ em tuy không tăng, nhưng tính chất cũng như diễn biến các vụ việc ngày càng phức tạp.

Mới đây nhất là trường hợp cháu bé 13 tuổi làm giúp việc tại quán bánh xèo ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) nghi bị chủ quán bạo hành trong thời gian dài. 

Ngày 23/11, Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Thị Ánh Tuyết (1986, quê Quảng Ngãi), chủ quán để điều tra về hành vi hành hạ hai nam nhân viên tại quán Bánh xèo Miền Trung do Tuyết và chồng làm chủ tại Ấp Đồn, xã Yên Trung (H. Yên Phong). Được biết, nữ chủ quán Tuyết đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên vẫn bị tạm giữ hình sự.

Thông tin về vụ việc, Đại tá Phạm Thế Tùng- Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết đã chỉ đạo CAH Yên Phong vào cuộc làm rõ vụ việc, nếu có hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Bước đầu, cơ quan CA xác định, nữ chủ quán Nguyễn Thị Ánh Tuyết có dấu hiệu hành hạ 2 nam nhân viên cùng quê đang giúp việc tại đây. Hiện cơ quan CA đã đưa hai nam nhân viên giúp việc đến bệnh viện khám, điều trị và theo dõi tình hình sức khỏe, giám định thương tật.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 21/11, CAH Yên Phong phát hiện một nam thiếu niên tại khu vực chùa thôn Lạc Nhuế (xã Thụy Hòa, H. Yên Phong) có biểu hiện bất thường. Sau khi được đưa về trụ sở công an huyện, nam thiếu niên cho biết tên là Trương Quang Duy (2006, trú thôn Thuận Hòa, xã Thành Phước, H. Nghĩa Hành, Quảng Ngãi).

Tháng 9/2020, Duy được anh ruột là Trương Quang Dương (2002) đưa ra Yên Phong làm thuê tại quán Bánh xèo Miền Trung do vợ chồng Nguyễn Thị Ánh Tuyết (1986, trú H. Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và Ngô Thanh Vũ (1985, trú Q. 12, TP Hồ Chí Minh) làm chủ tại Ấp Đồn, xã Yên Trung, H. Yên Phong.

Theo Duy khai báo, các nhân viên này thường xuyên bị đánh đập, không được nhận lương hàng tháng, không được dùng điện thoại, bị đập vỡ điện thoại nên không thể liên lạc với gia đình để cầu cứu. Khắp cơ thể họ đầy những vết thương cả cũ và mới, trong đó thậm chí có nhân viên còn nói bị đánh gãy răng cửa. Trong quá trình làm việc tại quán, Duy bị Tuyết đánh đập nên chiều 21/11 đã bỏ đi khỏi quán. Ngoài ra, Duy còn cho biết một nạn nhân khác cũng bị bạo hành giống như em là anh Võ Văn Đ. (1999, cũng trú tại Quảng Ngãi).

Sau khi tiếp nhận và tiến hành xác minh ban đầu, CAH Yên Phong đã chuyển Duy đến Trung tâm Y tế H. Yên Phong để khám và điều trị. Hiện Duy đang được anh trai là Trương Quang Dương chăm sóc tại Trung tâm y tế, sức khỏe và tinh thần của Duy bình thường.

Ngày 22/11, Cơ quan CSĐT CAH Yên Phong đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết để điều tra hành vi "Hành hạ người khác" theo quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự.

Bài liên quan