Thứ tư, 20/12/2017, 14:55 PM
  • Click để copy

21 thành phố có đêm Giao thừa đẹp nhất trên thế giới (Kỳ 1)

Sôi động, rực rỡ sắc màu và nhiều chương trình đặc sắc, đó là không khí của 20 quốc gia có đêm Giao thừa đẹp nhất, được bình chọn bởi trang Trips Discover.

a4
Đêm Giao thừa tại Quảng trường Times Square

1. Thủ đô Paris, Pháp

Tại Tháp Eiffel vào đêm Giao thừa, người dân Paris cũng như những du khách đến đây sẽ được thưởng thức chương trình ánh sáng và pháo hoa tuyệt đẹp. Bên cạnh đó là những chuyến đi dã ngoại dọc theo dòng sông Seine để trải nghiệm những thời khắc đầu tiên của năm mới. "Thành phố Ánh sáng" thực sự sống động với hàng ngàn người cùng ăn mừng năm mới, cùng rượu champagne và các điệu nhảy. 

2. Thủ đô London, Anh

a2

Lễ kỷ niệm Giao thừa của London gồm có một màn trình diễn ánh sáng phức tạp, kèm theo tiếng chuông của đồng hồ Big Ben với hơn 250.000 du khách đón chờ ở dọc bờ sông Thames. Bên cạnh đó là cuộc diễu hành kéo dài 3 tiếng tại thành phố này, với khoảng 10.000 người biểu diễn cùng một nhóm hát lớn cho ca khúc "Auld Lang Syne". 

3. Thành phố Sydney, Úc

Sydney là một trong những thành phố đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới trong lịch sử. Tại cảng Sydney, du khách được trải nghiệm việc ngắm pháo hoa trên thuyền vào lúc nửa đêm.

4. Thành phố New York, Mỹ

Tại thành phố New York, cứ đến Giao thừa hàng năm, hơn một triệu người lại tới đây để tham dự bữa tiệc nổi tiếng thế giới. Nhiều hoạt động âm nhạc lớn được tổ chức. Cùng với đó là màn đón Giao thừa tại Quảng trường Times Square, một quả cầu lấp lánh sẽ được hạ xuống vào lúc 11giờ 59 phút.

5. Thành phố Melbourne, Úc

a5

Thành phố này thu hút hơn nửa triệu người người tham gia trong lễ đón năm mới. Tại đây có 2 màn bắn pháo hoa chính thức, và một sự kiện khởi động lễ hội ở Yarra Park. Vào thời khắc chuyển tiếp của năm, ánh sáng rực rỡ được hắt lên từ những mái nhà xung quanh khu vực Cảng Victoria. 

6. Thành phố New Orleans, Louisiana

a6

New Orleans nổi tiếng với những bữa tiệc lớn, và đây cũng là nơi tổ chức những chương trình pháo hoa đón năm mới đẹp nhất tại Hoa Kỳ. Trong đó có sự xuất hiện của biểu tượng hoa Bách Hợp nổi tiếng, được hạ xuống trên mái nhà của nhà máy bia Jax tại Jackson Square. Điều này cũng gần giống quả cầu lấp lánh tại quảng trường Times Square. 

 7. Thủ đô Bangkok, Thái Lan

a7

Bangkok là một thành phố thú vị để ăn mừng Giao thừa. Vào ngày 31/12, ở mọi nơi tại Bangkok đều có thể coi là điểm dừng để chơi Giao thừa. Mỗi quán bar, câu lạc bộ đều tấp nập trong khoảng thời gian này. Sự kiện lớn nhất sẽ được tổ chức tại Quảng trường Central World, nơi có hàng trăm nghìn người tụ tập để đón xem màn biểu diễn ánh sáng và hòa nhạc trực tiếp. 

8. Thủ đô Valparasio, Chile

a8

Valparasio là thủ đô văn hóa của Chile, được đánh giá là một trong những đêm biểu diễn, phiêu lưu đắt đỏ nhất trên thế giới. Thành phố này còn tổ chức một lễ hội kéo dài 3 ngày, với sự góp mặt của hàng triệu du khách đến để chứng kiến màn pháo hoa lớn nhất ở châu Mỹ, Latinh. Để mang lại may mắn trong năm tới, người dân địa phương mặc đồ lót màu vàng, ăn 12 quả nho vào lúc nửa đêm, và đặt một tờ tiền 1.000 USD trong giày của họ. Pháo hoa được phóng lên từ 17 điểm khác nhau, dọc theo bờ biển giữa Valparaiso và Vina del Mar.

9. Thủ đô Edinburgh, Scotland

a9

Thủ đô Edinburgh của đất nước Scotland xinh đẹp thường tổ chức lễ hội Hoganay Hoopla hàng năm. Đây là một lễ ăn mừng ngày cuối năm, kéo dài 4 ngày. Lễ hội gồm có một màn diễu hành với cây đèn pin trên khắp thành phố, còn có các buổi hòa nhạc, và một bữa tiếc đường phố khổng lồ tại đường Princes. Một trong những màn trình diễn pháo hoa lớn nhất thế giới sẽ diễn ra vào lúc nửa đêm, với lâu đài Edinburgh tuyệt đẹp làm nền. Còn các bữa tiệc vẫn tiếp tục cho đến khi mặt trời lặn.

10. Thủ đô Barcelona, Tây Ban Nha

a10

Đây là địa điểm đón chào năm mới tuyệt đẹp và tiết kiệm nhất. Trước thời điểm Giao thừa, những bữa tiệc lớn sẽ được tổ chức tại quảng trường Plaza Catalunya, Las Ramblas và Plaza Reial. Đám đông hát vang, nhấp nháp chút sâm banh và đếm ngược từng giây cho tới thời khắc năm mới. 

11. Thủ đô Reykjavik, Iceland

a11

Thủ đô của Iceland là một trong những nơi có lễ ăn mừng năm mới nóng nhất hành tinh. Người dân tổ chức lễ ăn mừng tại thành phố lúc 6 giờ chiều tại nhà Thờ Reykjavik. Từ mọi góc phố của thủ đô, du khách đều có thể nhìn thấy ánh sáng của những chùm pháo hoa rực rỡ trên bầu trời. Đôi khi, một cách ngẫu nhiên, tại đây còn xảy ra các hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, như hiện tượng cực quang. Hiện tượng này kết hợp với pháo hoa, sẽ tạo thành một khung cảnh mà không phải ai cũng từng được trải nghiệm. 

 

Địa điểm bắn pháo bông đêm giao thừa tại Đà Lạt

Địa điểm bắn pháo bông đêm giao thừa tại Đà Lạt. Ngày 21/1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đồng ý cho 3 địa phương tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong dịp đón giao thừa Tết...