2019: Năm rực sáng của du lịch Việt Nam

Thứ hai, 16/12/2019, 11:10 AM

Kế thừa sự bùng phát của năm 2018 sau khi cầu Vàng Đà Nẵng “càn quét” các trang tin du lịch của thế giới, năm 2019, hầu hết những nét nổi trội nhất của du lịch Việt Nam liên tục được vinh danh trên các bảng xếp hạng.

Trong năm 2019, Việt Nam lần đầu tiên lọt vào top 10 quốc gia tốt nhất cho những người nước ngoài sống và làm việc, theo báo cáo HSBC Expat 2019. Bảng xếp hạng năm 2019 của HSBC dựa trên phản hồi của hơn 18.000 người nước ngoài đến sống ở 163 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Việt Nam được đánh giá là nơi dễ thiết lập cuộc sống mới, nền kinh tế ổn định, cơ hội thăng tiến sự nghiệp tốt, đặc biệt là yếu tố cân bằng cuộc sống khá cao và cuối cùng là cuộc sống của người thân... Đây không phải là bảng xếp hạng duy nhất đánh giá cao về Việt Nam.

“Top” của rất nhiều bảng xếp hạng về điểm đến du lịch

2019-nam-ruc-sang-cua-du-lich-viet-nam

Tháng 10, Việt Nam được Tạp chí du lịch danh tiếng Conde Nast Traveler xếp top 10 trong danh sách 20 quốc gia nên đến du ngoạn nhất trong năm 2020, với tổng điểm lên tới 90,46. Theo Condé Nast Traveler, bất kỳ thời điểm nào cũng phù hợp với việc tới thăm Việt Nam và phụ thuộc địa điểm cụ thể du khách muốn tới.

Đó có thể là Tết âm lịch của người Việt, diễn ra trong tầm tháng 1 – 2 đầu năm. Đây là dịp du khách có thể khám phá được nhiều phong tục thú vị của đất nước.

Thủ đô Hà Nội được đánh giá là địa điểm "đáng yêu" quanh năm nhưng thời điểm đẹp nhất để tham quan là từ tháng 4 đến tháng 6 khi nhiệt cao cao và mưa không quá nhiều. Đây cũng là thời điểm thích hợp để tham quan vịnh Hạ Long, ngay trước khi những cơn bão nhiệt đới thường xuyên diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9.

Còn tại lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards - WTA) dành cho khu vực châu Á và châu Đại Dương, Việt Nam đã vượt qua 9 quốc gia để trở thành điểm đến hàng đầu châu Á năm thứ 2 liên tiếp.

Một loạt những điểm đến của Việt Nam cũng được xếp hạng hàng đầu châu Á. Hội An vượt lên các đề cử khác là Bắc Kinh, Delhi, Kyoto và Seoul để trở thành điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á.

Sở hữu phong cảnh tươi đẹp, kiến trúc độc đáo và giá trị văn hóa đặc sắc, Hội An là điểm đến hấp dẫn được du khách trong và ngoài nước yêu thích cũng như được nhiều tạp chí, tổ chức uy tín công nhận.

Trang tin CNN của Mỹ đã từng ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á. Tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới Travel + Leisure của Mỹ từng bình chọn Hội An là điểm đến tuyệt vời nhất thế giới của năm 2019.

Ngày 16/7/2019, Hội An trở thành tâm điểm chú ý khi hình ảnh Chùa Cầu, biểu tượng hơn 4 thế kỉ của phố Hội được Google vinh danh trên trang chủ bằng những nét vẽ do họa sĩ Shanti Rittgers thể hiện.

Ngoài ra, hai điểm đến khác của Việt Nam là Vịnh Hạ Long và rừng Cúc Phương cũng xuất hiện trong bảng xếp hạng hàng đầu châu Á, là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu châu Á và là vườn quốc gia hàng đầu châu Á.

Cùng với giải thưởng du lịch quốc gia, hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, điểm đến, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành trong nước cũng được vinh danh.

Chưa kể đến một số trang du lịch uy tín khác của thế giới cũng đánh giá cao các điểm đến của Việt Nam phụ thuộc vào mục đích chuyến đi. Trang mạng du lịch nổi tiếng thế giới The Travel đã chọn Hà Nội và Nha Trang với thứ tự xếp hạng lần lượt ở các vị trí thứ 2 và thứ 10 trong danh sách các thành phố tuyệt vời nhất để tận hưởng tuần trăng mật. Giữa tháng 8, Getty Images (kho ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Mỹ) đã công bố danh sách 15 thành phố có kênh đào đẹp nhất thế giới, bất ngờ Cần Thơ của Việt Nam được xứng tên. 

Ẩm thực – Sự quyến rũ tuyệt vời của Việt Nam

2019-nam-ruc-sang-cua-du-lich-viet-nam

Việt Nam cũng được trao giải Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á, vượt lên các quốc gia nổi tiếng khác trong khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản hay Thái Lan.

Kênh truyền hình CNN (Mỹ) từng bình chọn ẩm thực của Việt Nam là 1 trong 10 nền ẩm thực tuyệt nhất trên thế giới. Còn tạp chí du lịch Condé Nast Traveler từng ví von món bánh mì Việt Nam là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Không chỉ vậy, món phở Việt Nam được tạp chí danh tiếng Business Insider bình chọn là một trong những món phải ăn thử một lần trong đời.

Trong một bảng xếp hạng do CNN đưa ra để bình chọn 50 món ngon của thế giới, Việt Nam có tới 2 món lọt vào danh sách này.

Phở và gỏi cuốn lần lượt xếp ở vị trí thứ 28 và 30, đánh bại rất nhiều món ăn được CNN đề xuất. Nói về món phở của Việt Nam, CNN bình luận: “Tất cả tạo nên một bản hòa ca độc đáo, chỉ có thể tìm thấy ở đất nước Việt Nam”.

Trong một bài viết về các món quà ẩm thực Việt Nam tuyệt vời được người Việt mang sang Úc, trang SBS từng nhận định: “Ước gì chúng tôi có thể gọi những chiếc cuốn yêu quý này là món của nước mình”, họ nói rằng “người Việt Nam hoàn toàn có quyền để kiêu ngạo về món ăn này”. Gỏi cuốn có mặt trong mọi nhà hàng Việt tại Úc, trong các trung tâm thương mại, trong các sạp, các hộp cơm trưa… Người Úc yêu quý những chiếc cuốn “nhỏ mà có võ” này.

 

Du lịch tăng trưởng: Đâu sẽ là điểm đến danh giá tại Việt Nam?

Lần đầu tiên, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng chạm mốc cao nhất từ trước đến nay, đạt mức kỷ lục hơn 1,8 triệu lượt người.

 

Lượng khách quốc tế tới Việt Nam cao nhất từ trước đến nay

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê cung cấp ngày 29/11 cho thấy: Tháng 11/2019 ghi nhận mốc mới của du lịch Việt Nam với lượng khách quốc tế đạt trên 1,8 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/2019-nam-ruc-sang-cua-du-lich-viet-nam-147927.html