Thứ sáu, 22/12/2017, 08:22 AM
  • Click để copy

21 thành phố có đêm Giao thừa đẹp nhất trên thế giới (Kỳ 2)

Kỳ 2 của loạt bài những thành phố có đêm Giao thừa đẹp nhất trên thế giới sẽ tiếp tục giới thiệu 10 thành phố tiếp theo trong danh sách này.

21-thanh-pho-co-dem-giao-thua-dep-nhat-tren-the-gioi-ky-2
Đêm Giao thừa tại Thủ đô Rio de Janeiro, Brazil

12. Thủ đô Rio de Janeiro, Brazil

Thủ đô văn hóa của Brazil nổi tiếng với lễ hội Carnival sôi động. Tuy nhiên, lễ đón mừng năm mới tại thành phố này cũng không kém phần náo nức, với những lễ ăn mừng gần biển Copacabana. Những sân khấu khổng lồ sẽ được dựng lên dọc theo bờ biển cùng với những ca khúc sôi động, những màn múa truyền thống và những điểm tham quan, giải trí trong hội chợ. Theo ước tính, có khoảng 2 triệu người tới đây để dự các lễ hội này. Họ nhấm nháp sâm banh, nhảy samba và ném hoa cho Nữ thần biển. 

13. Hong Kong, Trung Quốc

Một trong những màn pháo hoa đẹp nhất trên Trái Đất thường được tổ chức tại Hong Kong, kéo dài 8 phút với ánh sáng và âm nhạc hoành tráng. Màn biểu diễn sẽ được tổ chức tại Cảng Victoria, trước đó là phần đếm ngược đến giờ khắc Giao thừa. Một quả cầu lấp lánh cũng sẽ được thả xuống, giống như lễ ăn mừng năm mới tại thành phố New York, Mỹ. Có nhiều cách để dự lễ hội, tuy nhiên, nhiều du khách chọn cách ngồi trên thuyền, trôi dọc trên sông để thưởng thức. Ngoài ra, đại lộ Avenue of Stars ở Tiêm Sa Thủy, quận Lan Quế Phường cũng là nơi tuyệt vời không kém để ăn mừng năm mới. 

14. Thủ đô Bratislava, Slovakia

21-thanh-pho-co-dem-giao-thua-dep-nhat-tren-the-gioi-ky-2
Pháo hoa tại Old Town

Tại thủ đô Bratislava tại Slovakia, khu phố cổ Old Town có từ thời Trung Cổ đón chào hơn 10.000 người đến tham dự các buổi hòa nhạc, các bữa tiệc khiêu vũ ngoài trời và chương trình pháo hoa hàng năm. Nhiều sân khấu được dựng lên với những ban nhạc nổi tiếng, các nhóm nhảy và nhiều ca sĩ trình diễn suốt đêm. Old Town được chia thành nhiều khu: "Khu vực hòa nhạc" cho những người muốn thưởng thức âm nhạc, "Khu tiệc" cho những người muốn trò chuyện, ăn uống. Màn trình diễn tuyệt nhất là chương trình pháo hoa trên sông Danube nổi tiếng tại thời khắc Giao thừa. 

15. Thủ đô Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất

Năm 2014, Dubai đã đưa lễ kỷ niệm năm mới của mình vào Sách kỷ lục Guinness. Đó là màn bắn pháo hoa lớn nhất từ trước tới nay, với 479.651 quả pháo, bắn trong 6 phút dọc bờ biển của Dubai. Không chỉ có vậy, đêm Giao thừa tại Dubai còn có những màn trình diễn của siêu sao thế giới. Màn trình diễn rực rỡ của khách sạn Burj Al Arab được cho là màn trình diễn nổi bật và ấn tượng nhất tại thành phố này. 

16. Thủ đô Vienna, Áo

21-thanh-pho-co-dem-giao-thua-dep-nhat-tren-the-gioi-ky-2
Thủ đô Vienna

Nếu bạn đang tìm kiếm một lễ ăn mừng đậm chất văn hóa thì thủ đô Vienna của Áo là một sự lựa chọn không tệ. Tại đây có những buổi hòa nhạc cổ điển với những tác phẩm giao hưởng bậc nhất thế giới vào đêm giao thừa. Trung tâm thành phố, được gọi là Silvesterpfad lại nổi tiếng với sự náo nức và sôi động. Bữa tiệc ở đây bắt đầu từ 2 giờ chiều, kéo dài tới sau giờ khắc giao thừa. Rất nhiều loại rượu nóng, táo, được bày tại các bàn tiệc. Khi tiếng chuông từ ngọn tháp của nhà Thờ St. Stephen rung lên, chương trình pháo hoa sẽ chính thức được bắt đầu, tại công viên Prater. 

17. Thành phố St. Petersburg, Nga

Những đại lộ và những cây cầu lộng lẫy của thành phố St. Petersburg trở nên lộng lẫy nhất khi được chìm trong tuyết trắng và được rọi sáng bởi những ánh đèn lễ hội. Bảo tàng Hermitage đặc biệt trở nên đẹp hơn bao giờ hết vào đêm Giao thừa. Người dân thường tập trung trước bảo tàng này, gần sống Neva, để ngắm màn trình diễn pháo hoa. Trong màn đếm ngược, người dân và du khách của St. Petersburg sẽ thưởng thức rượu sâm banh và thả những chiếc đèn lồng giấy lên trời đêm. Người Nga mừng Giáng sinh Công giáo vào ngày 25/12 và Lễ Giáng sinh Chính thống giáo vào ngày 7/1. Và đây cũng là một dịp lễ đặc biệt của thành phố này. 

18. Hawaii, Mỹ

Đến nơi tận cùng của Trái Đất để thưởng thức đêm Giao thừa không phải ý tưởng tồi. Quần đảo Hawaii là một trong những điểm tuyệt vời để thưởng thức năm mới. Khí hậu và chương trình pháo hoa là 2 điều được yêu thích nhất đại nơi này. Các chương trình pháo hoa, ánh sáng sẽ được trình chiếu tại một số bãi biển tại đảo Oahu, bao gồm cả Ko Olina, Waikiki và Aloha Tower cũng như Wailea, Hana và vịnh Manele trên Maui. Các quán bar, câu lạc bộ bờ sông cũng có những buổi trình diễn theo từng chủ đề khác nhau. Dịch vụ du thuyền trên biển cũng được du khách chú ý. 

19. Thành phố Cape Town, Nam Phi

21-thanh-pho-co-dem-giao-thua-dep-nhat-tren-the-gioi-ky-2
Chương trình pháo hoa V&A

Cape Town là một trong những nơi có những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất thế giới. Những du khách thích phiêu lưu khó lòng bỏ qua thành phố này. Bữa tiệc trên đỉnh núi của Cape Town sẽ được tổ chức tới 12 giờ 30 phút sáng. Trước đó là chương trình pháo hoa mang tên Victoria và Alfred Waterfront (V&A).Tại lễ ăn mừng Giao thừa còn có những buổi hòa nhạc lớn, lễ hội xe lửa, xe đạp theo chủ đề và nhiều chương trình giải trí khác bao gồm DJ tại Cape Quarter. Ngoài ra, Cape Town còn tổ chức cuộc diễu hành với 10.000 người vẽ mặt trắng tham gia. 

20. Thành phố Las Vegas, Mỹ

21-thanh-pho-co-dem-giao-thua-dep-nhat-tren-the-gioi-ky-2
Thành phố Las Vegas

Đối với Las Vegas, ngày nào cũng là những bữa tiệc. Tuy nhiên, bữa tiệc đêm Giao thừa có lẽ là lớn nhất, với hơn 300.000 du khách tham dự. Vào lúc 6 giờ ngày 31/12. Đoạn đường Strip nổi tiếng tại thành phố này sẽ đóng lại để tạo không gian cho những người thích đi dạo, uống rượu, ngâm nga trà truyện và ngắm pháo hoa. Các ban nhạc sống, những chương trình ánh sáng cũng sẽ được tổ chức, biến khu vực dài hơn 6 km này trở thành một bữa biệc đường phố khổng lồ. 

21. Thủ đô Berlin, Đức

Thủ đô Berlin của Đức nổi tiếng với tư cách là một thành phố tiệc tùng không ngừng nghỉ, kể từ khi bức tường Berlin sụp đổ năm 1989. Tại đêm Giao thừa ở Đức, hơn 1 triệu người sẽ tham gia và bữa tiệc đường phố này sẽ kéo dài khắp các con phố, bắt đầu từ cổng Brandenburg. Hàng loạt sân khấu âm nhạc cũng như những quán ăn, uống, phục vụ bia rượu và các món đặc sản của Đức sẽ được tổ chức tại đây. Sau màn pháo hoa, những bữa tiệc lại tiếp tục qua đêm. 

 

21 thành phố có đêm Giao thừa đẹp nhất trên thế giới (Kỳ 1)

Sôi động, rực rỡ sắc màu và nhiều chương trình đặc sắc, đó là không khí của 20 quốc gia có đêm Giao thừa đẹp nhất, được bình chọn bởi trang Trips Discover.