250 triệu cho 30 giây quảng cáo ở trận tứ kết U23 Việt Nam - U23 Syria

06:11 25/08/2018

VTC vừa báo giá quảng cáo cho trận bóng đá tứ kết ASIAD giữa U23 Việt Nam - U23 Syria vào ngày 27/8 tới. Mức giá này tăng gần 70% so với trận trước đó giữa Việt Nam và Bahrain.

u23-tap-3_pdya
Đài truyền hình VTC tăng 250 triệu cho 30 giây quảng cáo ở trận tứ kết U23 Việt Nam - U23 Syria. Ảnh minh họa

Thông tin từ Đài truyền hình kỹ thuật số VTC thuộc Đài tiếng nói Việt Nam, đơn giá cho 30 giây quảng cáo trong trận tứ kết bóng đá nam thuộc khuôn khổ Đại hội Thể thao châu Á ASIAD 18 phát sóng trên kênh VTC1 và VTC3 là 250 triệu đồng.

Các quảng cáo có thời lượng thấp hơn cũng được nhà đài này thông báo, cụ thể: 20 giây có giá 187,5 triệu đồng, 15 giây có giá 150 triệu đồng và 10 giây là 125 triệu đồng. Mức giá này đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Như vậy mức giá này cao hơn 100 triệu so với mức giá trước đó đươc VTC đưa ra.

Cụ thể ngay khi có được bản quyền ASIAD 2018 VTC chia ra làm 4 loại chương trình để tính giá quảng cáo, đó là quảng cáo tại các trận bóng đá nam, lễ bế mạc, các môn thi đấu khác và trước/sau chương trình nhật ký ASIAD.

Với các trận đấu bóng đá nam thuộc ASIAD, VTC chia ra các trận đấu có đội tuyển U23 Việt Nam và trận đấu của các đội tuyển khác. Từ vòng 1/8, giá quảng cáo có đội tuyển Việt Nam cao nhất là 150 triệu đồng cho 30 giây. Với 20 giây, giá là 112,5 triệu đồng; 15 giây giá 90 triệu đồng; 10 giây giá 75 triệu đồng. Giá này chưa bao gồm 10% thuế VAT.

Với các trận đấu không có đội tuyển Olympic Việt Nam, nòng cốt là U23, giá quảng cáo cho 30 giây là 60 triệu đồng; 20 giây - 45 triệu đồng; 15 giây - 36 triệu đồng; 10 giây - 30 triệu đồng.

Chuyện tăng giá quảng cáo của nhà đài VTC cũng giống với VTV thời điểm mua được bản quyền World Cup 2018.

Theo đó khi World Cup 2018 bước vào vòng loại trực tiếp, tứ kết VTV thông báo bảng giá mới được điều chỉnh tăng gấp rưỡi so với giá cũ.

Theo đó, quảng cáo tại ở chung kết dài 10 giây giá 400 triệu đồng (giá cũ là 250 triệu đồng); slot 15 giây giá 480 triệu đồng (giá cũ là 300 triệu đồng); 20 giây giá 600 triệu đồng (giá cũ 375 triệu đồng) và 30 giây giá 800 triệu đồng (giá cũ 500 triệu đồng).

Giá quảng cáo trong chương trình bình luận cũng tăng lên mức lần lượt 375 triệu cho 10 giây, 450 triệu cho 15 giây, 562,5 triệu cho 20 giây và 750 triệu đồng cho 30 giây.

Giá cũ lần lượt là 225 triệu, 270 triệu, 337,5 triệu và 450 triệu đồng.

Giá quảng cáo lễ bế mạc cũng tăng mạnh so với ban đầu.

Quảng cáo 10 giây có giá 375 triệu đồng (giá cũ là 225 triệu đồng); 15 giây giá 450 triệu đồng (giá cũ là 270 triệu đồng); 20 giây giá 562,5 triệu đồng (giá cũ 337,5 triệu đồng) và 30 giây giá 740 triệu đồng (giá cũ 450 triệu đồng).

 

Quảng cáo Đại tràng Tâm Bình gây hiểu nhầm là thuốc: Ai được hưởng lợi?

Phủ nhận không liên quan đến Website daitrang.net nhưng khi phóng viên gọi điện đến đường dây nóng của website này lại được giới thiệu của Công ty Dược phẩm Tâm Bình.

 

Ai đứng sau Website vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng?

Cục An toàn thực phẩm vừa cảnh báo người tiêu dùng về thông tin trên một số website quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm.

 

Vi phạm quảng cáo Công ty CP Phát triển thảo dược Việt Nam bị 'tước bỏ' giải thưởng

Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam quyết định thu hồi danh hiệu "Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng" của Công ty CP Phát triển thảo dược Việt Nam.



Tin khác