Thứ tư, 11/07/2018, 17:45 PM
  • Click để copy

3 năm, xử lí 231 vụ vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã

Theo số liệu thống kê của Tòa án nhân dân tối cao, trong vòng 3 năm (2015-2017), cơ quan này đã thụ lí 231 vụ vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã, động vật nguy cấp quý, hiếm.

da-nang-yeu-cau-can-bo-noi-khong-voi-viec-su-dung-nhan-qua-bieu-la-cac-loai-dong-vat-hoang-da-bb-baaadJMJDy
3 năm, Tòa án nhân dân tối cao xử lí 231 vụ vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã

Đó là số liệu thống kê vừa được Tòa án nhân dân tối cao cung cấp tại Hội nghị tập huấn về xét xử các tội phạm vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã, động vật nguy cấp, quý hiếm theo quy định của Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Sự kiện do Tòa án nhân dân tối cao phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Văn phòng Liên hợp quốc về Ma túy-Tội phạm (UNODC) tổ chức trong 2 ngày 11-12/7 tại TP Đà Nẵng.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của Tòa án nhân dân tối cao, từ năm 2015 đến 2017, cơ quan này đã thụ lí 231 vụ với 339 bị cáo vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã, động vật nguy cấp quý, hiếm. Trong đó, có 8 bị cáo áp dụng phạt tù từ 3-7 năm, 96 trường hợp phạt tù từ 3 năm trở xuống. Các vụ việc còn lại đối tượng phạm tội chỉ bị phạt tiền, cải tạo không giam giữ hoặc tù giam nhưng cho hưởng án treo.

h1
Ông Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Hoà Bình (Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao) cho biết: Bộ Luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) có nhiều điều khoản mới cùng khung hình phạt nặng hơn. Bộ luật cũng sẽ tạo nên những chuyển biến đáng kể, củng cố hành lang pháp lí nhằm bảo vệ tốt hơn các loài động vật hoang dã.

Được biết, vào tháng 4 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành thông báo gửi đến các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, phường, xã…về việc tăng cường các biện pháp quản lí, bảo vệ động vật hoang dã. Theo đó, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan của thành phố “nói không” với việc sử dụng, nhận quà biếu là các loài động vật hoang dã.

 

Chuyện người dân và du khách tắm biển Đà Nẵng nổi mẩn đỏ: Xuất hiện tảo Sillic trong mẫu nước biển

Kết quả phân tích sinh học của Viện Hải Dương học Nha Trang cho thấy đã xuất hiện tảo Sillic trong mẫu nước biển ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, cơ quan này cũng khẳng định đây không phải là tác nhân gây dị ứng trên da.

 

Đà Nẵng: Có 7 bài thi THPT quốc gia 2018 đạt điểm 10

Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã hoàn thành công tác chấm thi THPT quốc gia 2018 và kết quả là có 7 bài thi đạt điểm 10.

 

Được cấp phép 10 năm vẫn chưa xây dựng, dự án khu du lịch ven biển 170.000m2 bị thu hồi

Sau hơn 10 năm được cấp phép xây dựng, dự án khu du lịch ven biển của Công ty Hòn Ngọc Á Châu vẫn ‘giậm chân tại chỗ’, nên chính quyền thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định thu hồi.