6.000 VĐV marathon sẽ cùng truyền thông điệp ‘Không để nhựa thành rác. Chạy cho ngày mai xanh’

Thứ sáu, 25/10/2019, 06:46 AM

Giải chạy Longbien Marathon 2019 đã chọn thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa “Không để nhựa thành rác. Chạy cho ngày mai xanh”.

6000-vdv-marathon-se-cung-truyen-thong-diep-khong-de-nhua-thanh-rac-chay-cho-ngay-mai-xanh
6.000 VĐV marathon sẽ cùng truyền thông điệp  ‘Không để nhựa thành rác. Chạy cho ngày mai xanh’. Ảnh Zing.vn

Trước đó, vào ngày 22/10, Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học “Không để nhựa thành rác”. Hội thảo mang đến cái nhìn mới và trọn vẹn về rác thải nhựa, gợi mở một khái niệm “nền kinh tế tái chế” đầy triển vọng.

Thông qua Hội thảo, cồng đồng đã thay đổi cách nhìn nhận rác thải nhựa: Thay vì vứt bỏ gây nhiễm môi trường và lãng phí - rác thải nhựa cần được coi là nguồn tài nguyên, cần được sử dụng thông minh, phân loại, tái sinh, kéo dài vòng đời phục vụ con người. Hé mở ý tưởng về một “nền kinh tế tái chế” hàng tỷ USD.

Thông điệp “Không để nhựa thành rác” gây bất ngờ và nhanh chóng lan tỏa trong cộng đồng mạng, đến với những nhà tổ chức giải Longbien Marathon 2019.

Với thông điệp: “Không để nhựa thành rác. Chạy cho ngày mai xanh”, Longbien Marathon 2019 hướng tới kêu gọi những vận động viên tham gia bảo vệ môi trường. Ngoài việc giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường thì việc sử dụng nhựa thông minh, thu gom đúng cách, tái chế tái sử dụng nhựa cũng là cách để mỗi người bảo vệ môi trường sống.

Ngày 27/10, ngày diễn ra sự kiện, ban tổ chức sẽ thu thập ý tưởng tái chế, tái sử dụng đồ nhựa trong gia đình trên một backdrop cỡ lớn. Mỗi ý tưởng sẽ được đổi thành 2.000 đồng để ủng hộ cho chương trình hoạt động vì môi trường.

Longbien Marathon 2019 diễn ra vào ngày 27/10 tại khi đô thị Việt Hưng, Long Biên (Hà Nội), dự kiến thu hút gần 6.000 vận động viên tham gia ở các cự ly 5, 10, 21 và 42 km. Quãng đường chạy sẽ băng qua những khu đô thị và những cánh đồng lúa còn hoang sơ ở Long Biên

Longbien Marathon 2019 là giải đấu phi lợi nhuận, được thành lập bởi câu lạc bộ SVCLB. Sự kiện được tổ chức nhằm đạt mục tiêu phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam, tạo sân chơi lành mạnh cho những người chạy cả nước, đồng thời biến quận Long Biên thành một điểm đến mỗi dịp cuối tháng 10 và định vị thương hiệu địa phương trong làng chạy bộ cả nước.

Phí tham gia của các vận động viên được ban tổ chức trích ra để ủng hộ Quỹ vì người nghèo quận Long Biên.

Bên cạnh đó, sự kiện còn là cơ hội để các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng đồng thời thúc đẩy phong trào sống vui khoẻ, có ích đối với toàn dân.