6.650 mẫu bệnh phẩm tại BV Bạch Mai cho kết quả âm tính Covid-19

Thứ hai, 30/03/2020, 14:16 PM

Trong 7.200 mẫu bệnh phẩm của bệnh viện Bạch Mai đã có 6.650 mẫu kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Nhân viên BV Bạch Mai thể hiện quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Nhân viên BV Bạch Mai thể hiện quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Chia sẻ với truyền thông, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, 595 người tại Bạch Mai đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong số các mẫu có kết quả, không có nhân viên y tế nào của bệnh viện nhiễm nCoV. 

Số người có mặt tại bệnh viện hiện tại khoảng gần 3.500. Trong đó có 800 bệnh nhân không thể xuất viện hoặc chuyển tuyến dưới, 552 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần chạy thận. Bệnh viện vẫn tổ chức chạy thận nhân tạo 4 kíp liên tục.

Các chuyên gia y tế nhận định, bước đầu đã xác định Công ty TNHH Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính tại BV Bạch Mai, không phải từ các y bác sĩ, nhân viên y tế.

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, khẳng định những nhân viên y tế của bệnh viện đều có kết quả âm tính. Nhân viên y tế, người lao động tại Bệnh viện Bạch Mai không phải là nguồn lây nhiễm.

Thứ trưởng Tuyên cho biết Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, khoa Thần kinh và khu vực nhà ăn do Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho bệnh viện, là những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm nCoV ra cộng đồng.

Được biết, trong đêm 28/03, lực lượng Quân đội đã hỗ trợ xây dựng một khu cách ly dã chiến ngay trong khuôn viên bệnh viện. "Đây là phần kịch bản dự phòng để bệnh viện sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất", ông Tuấn nói.

Sáng nay Bộ Y tế ghi nhận thêm 7 ca dương tính Covid-19 đều thuộc công ty Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai. Hiện có 25 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, trong đó 15 người thuộc công ty Trường Sinh, 2 nữ điều dưỡng và một người con (lây cho nhau), còn lại là bệnh nhân và thân nhân, người chăm sóc.

Bài liên quan