Thứ hai, 17/09/2018, 20:10 PM
  • Click để copy

7 người chết tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây: Các cơ quan chức năng đều làm đúng quy trình

Trong vụ việc 7 người chết tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây Sở VHTT Hà Nội, UBND quận Tây Hồ đều khẳng định làm đúng quy trình, chặt chẽ.

hop-bao-vu-7-nguoi-chet-tai-le-hoi-am-nhac-cong-vien-nuoc-ho-tay-cong-an-thong-tin-soc
Lãnh đạo Công an TP Hà Nội trả lời tại buổi họp báo về 7 người chết tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây.

Một trong những vấn đề được dư luận quan tâm trong vụ việc 7 người chết tại lễ hội âm nhạc Công viên nước Hồ Tây đêm 16/9 là vấn đề đảm bảo an ninh và việc trách nhiệm trong vụ việc.

Tại buổi họp báo chiều 17/9, trả lời câu hỏi này ông Trương Minh Tiến - Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội (VHTT) cùng ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đều khẳng định, lễ hội âm nhạc do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức, được cấp phép đúng quy định pháp luật, việc giám sát chặt chẽ, đúng trình tự. 

Cụ thể, ông Đỗ Anh Tuấn cho biết: Quận không chỉ kiểm tra các thủ tục, ngày 16/9 lực lượng chức năng của quận đã có mặt từ khi "chạy thử" cho đến khi kết thúc chương trình. Quận đã giám sát đầy đủ, làm đúng quy định của pháp luật.

Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Hà Nội Trương Minh Tiến thì nói: "Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tại Công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018. Toàn bộ quy trình cấp phép đều đúng theo thủ tục pháp luật”.

Đề cập đến trách nhiệm đảm bảo an ninh đối với sự kiện lớn (cấp phép 5.000 người) ông Nguyễn Văn Viện - Phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay: “Toàn bộ việc đảm bảo an ninh trật tự cho sự kiện là của Công viên nước Hồ Tây, công an được giao nhiệm vụ nắm tình hình, theo dõi”.

Như vậy, phải chăng các cơ quan chức năng của Hà Nội đều đã làm hết trách nhiệm? Làm chặt chẽ?

Liên quan đến vụ việc, Bộ Văn hóa đã chính thức có văn bản cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao Thanh tra Bộ khẩn trương chủ trì, phối hợp với Cục Nghệ thuật Biểu diễn và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại cơ sở pháp lý, quy trình cấp giấy phép tổ chức chương trình “Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng” nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW). Đồng thời báo cáo kết quả cho Bộ trưởng trước 14h ngày 18/9/2018.