Thứ năm, 19/07/2018, 20:52 PM
  • Click để copy

Bộ Công an vào cuộc xác minh điểm thi của 35 Cảnh sát cơ động ở Lạng Sơn

Trước nghi vấn bất thường về điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 ở Lạng Sơn, trong đó có 35 thí sinh là Cảnh sát cơ động, Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83 - Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra.

a83-vao-cuoc-xac-minh-diem-thi-cua-35-canh-sat-co-dong-o-lang-son
 Trường THPT Chu Văn An (Lạng Sơn).

Ngày 19/7, trả lời báo chí, đại diện Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) Bộ Công an cho hay: Đơn vị có một thành viên tham gia tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo tới Lạng Sơn để kiểm tra, xác minh.

Theo đại diện A83, không chỉ 35 thí sinh, đoàn sẽ làm rõ tất cả quy trình thi, điểm thi của các thí sinh khác trong diện nghi vấn.

Ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn, kiêm Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn cho biết: 35 thí sinh có điểm thi bất thường được chia sẻ trên mạng là chiến sĩ Công an nghĩa vụ.

Ông Thiệu cho hay, tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua toàn tỉnh có 104 thí sinh đang theo nghĩa vụ ngành Công an, quân đội dự thi tại điểm trường THPT Chu Văn An.

Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Từ sáng sớm nay đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến Lạng Sơn. Hiện tại đoàn công tác vẫn đang làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo để kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các thí sinh dự thi THPT quốc gia chứ không chỉ riêng các thí sinh tự do đang theo Công an nghĩa vụ”.

a83-vao-cuoc-xac-minh-diem-thi-cua-35-canh-sat-co-dong-o-lang-son
Bảng điểm thi của các thí sinh bị nghi vấn cao bất thường.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục Lạng Sơn cho biết: Điểm thi THPT chuyên Chu Văn An có hơn 100 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Các thí sinh này được sắp xếp ngồi tập trung vào một số phòng.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bảng điểm của 35 thí sinh thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn. Theo đó, môn Lịch sử có bốn em được 9 điểm, 21 em được 8. Môn Ngữ văn có năm thí sinh điểm 9 và 23 em được 8-8,75. Đặc biệt, không thí sinh nào trong danh sách có tổng điểm ba môn Ngữ văn, Toán, Lịch sử và điểm ưu tiên dưới 24 điểm.

 

Tiếp sau Sơn La, Lạng Sơn đến lượt Hòa Bình, Bạc Liêu được đưa vào 'tầm ngắm' nghi vấn có điểm thi bất thường

Ngoài các tỉnh như Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, đang có nghi vấn điểm thi bất thường thì Hòa Bình và Bạc Liêu cũng đang được đưa vào "tầm ngắm".

 

Thành lập tổ công tác xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi THPT ở Sơn La, Lạng Sơn

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký hai quyết định thành lập tổ công tác của Ban chỉ đạo thi THPT có nhiệm vụ kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về điểm thi tại tỉnh Sơn La và Lạng Sơn.

 

Lạng Sơn đang kiểm tra 35 trường hợp điểm thi THPT cao bất thường được lan truyền trên mạng

Sở GD-ĐT Lạng Sơn đang kiểm tra bảng điểm của 35 thí sinh với điểm số cao bất thường đang được lan truyền trên mạng xã hội.