ATM 'đóng băng' trong ngày cận Tết

Thứ hai, 20/01/2020, 21:28 PM

Hàng loạt những cây ATM tê liệt nhiều ngày liên tiếp cận Tết khiến người dân không khỏi bức xúc.

Hàng loạt những cây ATM tê liệt trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hàng loạt những cây ATM tê liệt trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Những ngày gần đây, lượng khách hàng đến rút tiền mặt tại các cây rút tiền tự động (ATM) trên địa bàn Hà Nội tăng đột biến so với ngày thường.

Tại các cây ATM của Agribank đoạn ngã 5 Nguyễn Khánh Toàn – Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy) và cây ATM của Vietcombank đoạn giữa phố Đội Cấn (Ba Đình), rất đông khách hàng phải xếp hàng 5-10 người chờ đến lượt rút tiền.

Thậm chí, trong địa bàn hẹp là khu vực trung tâm huyện Thanh Trì và khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội), đã có không ít những cây ATM dừng hoạt động mặc dù đang là thời điểm cận Tết, nhu cầu rút tiền mặt của người dân tăng cao.

Việc nhu cầu rút tiền mặt của người dân tăng cao cũng khiến nhiều máy ATM đã dừng hoạt động trong nhiều ngày liền kể cả những ATM của ngân hàng lớn như Argribank, Vietinbank...

“Chi nhánh quản lý đang tiến hành các thủ tục để tiền hành sửa chữa để phục vụ quý khách được tốt hơn. Xin lỗi quý khách về sự bất tiện trên", Vietinbank dán thông báo, ATM ở trung tâm huyện Thanh Trì tạm ngừng phục vụ kể từ ngày 6/1 nhưng đến ngày 19/1 vẫn chưa hoạt động.

Theo Lao động, một đoạn phố từ Láng Hạ đến Giảng Võ và kéo dài tới khu vực Cột cờ Hà Nội trên đường Điện Biên Phủ, vào giờ nghỉ trưa, hàng loạt máy ATM của ngân hàng PVCombank (trên đường Láng Hạ), của VIB (trên đường Láng Hạ), của ngân hàng IVB (Indovina Bank) trên đường Giảng Võ và của ngân hàng DongABank trên đường Điện Biên Phủ không thể hoạt động và phục vụ khách hàng.

 

 

Cạnh tòa nhà Vietinbank tại 126 Đội Cấn, một cây ATM của ngân hàng ACB cũng không thể phục vụ khách hàng. Màn hinh của máy xuất hiện hai đoạn thông báo bằng tiếng Anh và tiếng Việt “ATM tạm ngừng hoạt động/Vui lòng giao dịch tại ATM gần nhất”.

Việc ATM của nhiều ngân hàng gần nhau cùng lúc không thể rút tiền khiến các khách hàng đến giao dịch tỏ ra bức xúc.

Trước đó, ngay từ thời điểm cuối tháng 12/2019, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản số 9722/NHNN-TT yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước thực hiện tốt các nội dung nhằm đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt, đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán 2020.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt; có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải.