Thứ ba, 31/12/2019, 14:32 PM
  • Click để copy

Bà bầu ăn bưởi thường xuyên, thai nhi hưởng trọn lợi ích

Bưởi không chỉ là thực phẩm tốt cho mỗi mẹ, mà còn đem lại những lợi ích cực to lớn cho thai nhi nữa đó. Bầu xin điểm tên những lợi ích cho bé và mẹ dưới đây.

Bưởi là một trong những loại trái cây an toàn nhất đối với bà bầu và thai nhi vì ít chất bảo quản, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bà bầu, chính vì vậy mẹ hãy mua bưởi để ăn hàng ngày nhé.

Lợi ích của bưởi đối với thai nhi

Xương con chắc khỏe do mẹ ăn bưởi thường xuyên

Mẹ có biết trong mỗi một múi bưởi có chứa tới 2% lượng canxi mẹ bầu cần nạp vào hàng ngày, ngay sau khi ăn sáng mẹ hãy ăn 3 - 4 múi bưởi, ăn thường xuyên trong suốt thời gian thai kì, hệ xương của bé sẽ trở nên chắc khỏe, đồng thời giảm nguy cơ loãng xương cho mẹ.

Ăn bưởi hàng ngày để thai nhi thông minh

Ăn bưởi giúp con thông minh từ trong bụng mẹ

Giai đoạn mang thai bà bầu cần bổ sung 1 lượng sắt rất lớn do bà bầu đang bị thiếu máu. Sắt có vai trò tham gia vào sự phân chia tế bào mới, cái tế bào thần kinh của thai nhi được tạo ra nhờ sắt kết hợp với axit folic. Nếu bà bầu thiếu sắt quá trình phát triển các thế bào bị giảm, bé sẽ giảm trí thông minh.

Mẹ bầu hãy kết hợp ăn bưởi kèm theo uống viên sắt hàng để hạn chế tình trạng thiếu máu, mẹ khỏe mà bé càng thông minh nhé.

Nâng sức để kháng của cả mẹ và thai nhi

Ăn bưởi giúp nâng cao sức đề kháng của mẹ và bé

Với hàm lượng vitamin C thuộc top đầu, bưởi là thực phẩm lí tưởng để xây dựng hàng rào đề kháng cho cả mẹ và thai nhi, mẹ khỏi lo bị mắc cúm hay hen suyễn trong thai kì, sau khi bé ra đời với sức để kháng tốt, mẹ khỏi lo bé bị ốm vặt nữa.

Quên đi nỗi lo tiền sản giật                            

Tiền sản giật là một cơn ác mộng đối với tất cả mẹ bầu, biến chứng này có thể gây sinh non, nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ lẫn con.

Trong bưởi có hai chất là Kali và Lycopene, hai chất này có tác dụng ổn định huyết áp, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến huyết áp, và giảm nguy cơ tiền sản giật rất hiệu quả nếu mẹ ăn thường xuyên.

Da của mẹ và thai nhi trắng hồng, mịn màng

Chưa có sự chứng minh bằng khoa học rằng bưởi có tác dụng làm da con trắng hồng, tuy nhiên có rất nhiều mẹ bỉm sữa chia sẻ các mẹ ăn nhiều bưởi để làm đẹp da cho mẹ, nhưng con ra đời rất trắng trẻo mặc dù cả bố và mẹ đều sở hữu làn da ngăm đen.

Tuy bưởi đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ bầu và bé, nhưng mẹ hãy ăn vừa đủ, không nên ăn quá nhiều và chỉ nên ăn bưởi đã chín ngọt, để tránh bị đau dạ dày mẹ nhé.

 

Manh mối mới vụ biệt thự tiền tỷ của đại gia Cà Mau nghi bị đạn bắn

Theo nhận định của cơ quan chức năng, nguyên nhân cửa sổ căn biệt thự hàng chục tỷ của đại gia Cà Mau bị rạn vỡ có thể do bị súng săn hoặc súng bi tác động vào.

 

Thừa Thiên Huế: Chi tiết thông tin phân luồng các tuyến đường thời điểm sự kiện chào đón năm mới Countdown 2020

Để phục vụ cho chương trình “Countdown 2020 – Đêm Sắc Màu” chào đón năm mới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phân luồng các tuyến đường thời điểm sự kiện này.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/ba-bau-an-buoi-thuong-xuyen-thai-nhi-huong-tron-loi-ich-147791.html