Bà bầu ăn đào được không?

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ hai, 27/07/2020, 08:52 AM
  • Click để copy

Bà bầu ăn đào được không?

Bà bầu ăn đào được không là băn khoăn của rất nhiều chị em. Hãy xem giải đáp dưới đây nhé.

Bà bầu ăn đào được không?

Bà bầu ăn đào được không?

Bà bầu ăn đào được không?

Đào là loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có một số quan niệm cho rằng phụ nữ mang bầu ăn đào sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy thực hư thế nào? Bà bầu ăn đào được không?

Theo các chuyên gia y tế thì bà bầu ăn đào rất tốt cho mẹ và thai nhi. Trong quả đào có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ cần thiết cho bà bầu. Ngoài ra quả đào cũng chứa ít chất béo và calo nên được đánh giá là tốt cho phụ nữ mang thai và em bé.

Tuy nhiên quả đào có tính nóng, có tác dụng nhuận tràng nhưng lại không tốt với phụ nữ mang thai có dấu hiệu bị xuất huyết.

Các bác sĩ khuyến cáo bà bầu chỉ nên ăn 2-3 quả đào mỗi tuần và cần gọt vỏ khi ăn để không bị dị ứng.

Khi ăn đào mẹ bầu cần chọn những trái đào:

Trái đào khi cầm lên nên có độ chắc vừa phải

Không chọn đào xanh vì có nghĩa rằng quả chưa chín

Vỏ đào nên có màu vàng hoặc kem, xen lẫn với các mảng đỏ

Không chọn quả bị dập, có vết nứt hoặc màu chuyển sang nâu

Bài viết trên đây chúng tôi đã giải đáp về băn khoăn bà bầu ăn đào được  không? Chúc các mẹ có  thai kỳ khỏe mạnh và  vượt cạn thành công.

Bài liên quan
Tăng cường công tác phòng chống bệnh Melioidosis (bệnh Whitmore)

Tăng cường công tác phòng chống bệnh Melioidosis (bệnh Whitmore)

21/11/2020 18:54

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có công văn số 1012/DP-DT yêu cầu triển khai công tác phòng chống bệnh Melioidosis (bệnh Whitmore).

Phát hiện mới về vaccine ngừa HIV

Phát hiện mới về vaccine ngừa HIV

21/11/2020 14:02

Nghiên cứu do các nhà khoa học Mỹ dựa trên tế bào miễn dịch được biến đổi gene từ cơ thể bệnh nhân nhiễm HIV.

BV Trung ương Huế nhận giải thưởng danh giá của Hội đột quỵ thế giới

BV Trung ương Huế nhận giải thưởng danh giá của Hội đột quỵ thế giới

20/11/2020 13:35

Bệnh viện Trung ương Huế vừa nhận giải thưởng Platinum của Hội đột quỵ thế giới (WSO).

Đã công khai giá gần 16.700 trang thiết bị y tế

Đã công khai giá gần 16.700 trang thiết bị y tế

20/11/2020 09:09

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, đến trưa 19/11, đã có gần 16.700 sản phẩm thiết bị y tế được công khai, niêm yết giá trên cổng thông tin.

Thừa Thiên Huế: Tăng cường hiệu quả công tác quản lý sử dụng và thanh toán chi phí thuốc

Thừa Thiên Huế: Tăng cường hiệu quả công tác quản lý sử dụng và thanh toán chi phí thuốc

19/11/2020 19:53

Đoàn làm việc đã tập trung đánh giá việc phối hợp giữa cơ quan BHXH với Sở Y tế, cơ sở KCB trong đấu thầu, mua sắm thuốc; quản lý sử dụng và thanh toán chi phí thuốc nói chung, thuốc kháng sinh nói riêng tại các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020.

Chiều nay 19/11 thêm 4 ca mắc mới COVID-19, Việt Nam có 1.304 bệnh nhân

Chiều nay 19/11 thêm 4 ca mắc mới COVID-19, Việt Nam có 1.304 bệnh nhân

19/11/2020 18:44

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận 4 ca mắc mới COVID-19 là người nhập cảnh từ Canada và Anh được cách ly ngay. Việt Nam hiện có 1.304 bệnh nhân.

Bác sĩ lý giải vụ 'uống rượu ba kích cường dương 30 tiếng đồng hồ'

Bác sĩ lý giải vụ 'uống rượu ba kích cường dương 30 tiếng đồng hồ'

19/11/2020 16:19

Việc người đàn ông bị cường dương 30 tiếng đồng hồ sau khi uống rượu ba kích khiến nhiều người xôn xao, bác sĩ nam khoa trực tiếp điều trị đã lên tiếng lý giải.

Sẽ tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 'made in Vietnam' trên đối tượng nào?

Sẽ tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 'made in Vietnam' trên đối tượng nào?

19/11/2020 06:58

Sau khi thử nghiệm vắc xin Covid-19 trên khỉ vào cuối tháng 10 vừa qua, câu hỏi tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 'made in Vietnam' trên đối tượng nào được đặt ra.

Việt Nam thêm 12 ca mắc mới COVID-19, tổng số 1.300 ca

Việt Nam thêm 12 ca mắc mới COVID-19, tổng số 1.300 ca

18/11/2020 18:28

Tính đến 18 giờ ngày 18/11, Việt Nam ghi nhận thêm 12 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số mắc lên 1.300 ca.