Thứ ba, 08/01/2019, 15:29 PM
  • Click để copy

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị bệnh, khóa trái phòng người nhà cũng bị từ chối gặp

Ở trong phòng bệnh tại khoa Nội thần kinh - cơ xương khớp Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, bác sĩ Hoàng Công Lương đóng chặt cửa từ chối tiếp xúc với cả người thân.

bac-si-hoang-cong-luong-bi-benh-khoa-trai-phong-nguoi-nha-cung-kho-gap
Người cô của bác sĩ Hoàng Công Lương không thuyết phục được vị bác sĩ này mở cửa phòng.

Sáng 8/1/2019, sau khi HĐXX Tòa án nhân dân TP Hòa Bình quyết định hoãn phiên tòa nhiều phóng viên báo chí cùng một số người thân của BS đã đến khoa Nội thần kinh - cơ xương khớp Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, nơi bác sĩ Hoàng Công Lương đang nằm điều trị nội trú để ghi nhận tình trạng sức khỏe của vị bác sĩ này.

Tuy nhiên, trái với sự mong chờ của các phóng viên, vị bác sĩ 32 tuổi này đã từ chối gặp mặt. Thậm chí, cả một người thân xưng là cô của bác sĩ liên tục đứng gõ cửa để xin gặp bằng những lẽ thuyết phục mềm mỏng nhưng căn phòng của vị bác sĩ này vẫn đóng chặt cửa dù bên trong sáng đèn. Trước cửa phòng có đề chữ buồng dành cho người cao tuổi.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nhưng mọi thông tin về bệnh tình vị bác sĩ này vẫn tiếp tục được giấu kín.

bac-si-hoang-cong-luong-bi-benh-khoa-trai-phong-nguoi-nha-cung-kho-gap
Khoa Nội thần kinh - cơ xương khớp Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, nơi bác sĩ Hoàng Công Lương đang nằm điều trị nội trú.

Trước đó, trả lời PV bên lề phiên tòa, luật sư Hoàng Ngọc Biên (người bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương) cho biết, bị cáo này có dấu hiệu của bệnh trầm cảm bởi chưa chấp nhận tội danh bị truy tố và bị thay đổi tội danh quá nhiều lần. "Những người mà nếu như người ta có tội người ta cũng cảm nhận được hành vi đó để người ta chấp nhận. Trong trường hợp chuyển đến 3 lần tội danh rồi mà bị cáo vẫn cho rằng mình chưa thỏa mãn thì rất dễ bị tình trạng sức khỏe, tâm lý như thế... đó là tất yếu", vị luật sư chia sẻ.

Một người nhà bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, bác sĩ này gần đây có dấu hiệu trầm cảm, tâm lý không ổn định và ngại tiếp xúc với mọi người.

Cũng tại phiên tòa, trong phần phát biểu vị đại diện VKS cho biết, vợ của bị cáo Hoàng Công Lương đã có đơn xin cho chồng vắng mặt vì lý do sức khỏe. Điều này cũng đã được phía VKS kiểm tra, xác minh.

Sau khi xem xét các ý kiến, HĐXX tuyên bố hoãn tòa và dự kiến sẽ mở lại vào ngày 14/1/2019.

 

Luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương nói về quyết định lùi phiên xét xử đến 14/1

Theo các luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương, việc HĐXX TAND TP Hòa Bình quyết định hoãn phiên tòa do vắng mặt bị cáo là hoàn toàn đúng đắn.

 

Vợ bác sĩ Hoàng Công Lương gửi đơn đến tòa xin cho chồng vắng mặt

Theo vợ của bác sĩ Hoàng Công Lương, vị bác sĩ này bị chuẩn đoán rối lọan với thích ứng với phản ứng trầm cảm. Đến nay, vẫn phải điều trị nội trú tại Bệnh viện nên không thể đảm bảo có mặt tại phiên tòa ngày 8/1.

 

Xét xử vụ chạy thận 9 người chết ở Hoà Bình: HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, đến ngày 14/1 sẽ xử lại

Chủ tọa Nghiêm Hoài Anh cho biết, xét thấy tại phiên tòa 8/1, vắng mặt bị cáo Hoàng Công Lương cùng 2 bị hại và một số người liên quan, do đó HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, đến ngày 14/1 sẽ xử lại.