Thứ tư, 25/07/2018, 15:50 PM
  • Click để copy

Bác sĩ Hoàng Công Lương làm công việc gì sau khi bị thu hồi chứng chỉ hành nghề?

Sau khi bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh bác sĩ Hoàng Công Lương đã được điều động đến làm việc tại phòng Công nghệ thông tin Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

bac-si-hoang-cong-luong-lam-cong-viec-gi-sau-khi-bi-thu-hoi-chung-chi-hanh-nghe
Bác sĩ Hoàng Công Lương tại phiên tòa sơ thẩm vụ án chạy thận làm 9 người chết.

Liên quan đến việc bác sĩ Hoàng Công Lương bị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình thu hồi chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh, mới đây, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã có quyết định điều động bác sĩ Hoàng Công Lương từ Đơn nguyên thận nhân tạo (Khoa Hồi sức tích cực) đến làm việc tại phòng Công nghệ thông tin của bệnh viện.

Theo quyết định này, bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn được hưởng đầy đủ chế độ lương và các khoản khác theo quy định Nhà nước.

Trong diễn biến khác, tại quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh đối với bác sĩ Hoàng Công Lương Sở Y tế Hòa Bình cho biết: Lý do thu hồi là do bác sĩ Lương đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5/2017.

“Ông Hoàng Công Lương không được hành nghề khám chữa bệnh kể từ ngày quyết định được ban hành dưới bất kỳ hình thức nào và chỉ được tiếp tục hành nghề khi cơ quan có thẩm quyền cho phép”, quyết định nêu rõ.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình: Việc thu hồi chứng chỉ hành nghề là do bác sĩ Lương đang bị khởi tố trong vụ án làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017. Nếu sau khi tòa án xử mà bác sĩ Lương được tuyên vô tội thì Sở sẽ cấp lại Chứng chỉ hành nghề. Nếu bác sĩ Lương bị kết án, sau khi bác sĩ Lương thụ án xong, Sở cũng sẽ xem xét để cấp chứng chỉ hành nghề.

bac-si-hoang-cong-luong-lam-cong-viec-gi-sau-khi-bi-thu-hoi-chung-chi-hanh-nghe
Quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh đối với bác sĩ Hoàng Công Lương của Sở Y tế Hòa Bình.

Trao đổi với PV, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết đã nhận văn bản tạm thu hồi giấy phép hành nghề từ 1 tuần nay và đang làm việc tại BV Hòa Bình trong khối văn phòng. Theo ông Lương, việc thu hồi nói trên dựa vào các quy định hiện hành và ông rất tôn trọng ý kiến của Sở Y tế Hòa Bình nên sẽ không khiếu nại. Tuy vậy, ông rất mong các cơ quan điều tra, tố tụng sẽ làm rõ vụ án liên quan tới mình một cách khách quan, đúng người đúng tội và sớm trả lại sự trong sạch cho ông, để ông có lại giấy phép hành nghề.

Trước đó, đầu tháng 7/2018, Công an tỉnh Hòa Bình có kết luận điều tra bổ sung vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Vô ý làm chết người, xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh tháng 5/2017.

Trong kết luận bổ sung, cơ quan điều tra tiếp tục cho rằng bị can Hoàng Công Lương phải chịu trách nhiệm trong việc ra y lệnh chạy thận cho 18 bệnh nhân ngày 29/5/2017. Bằng việc ra y lệnh chạy máy lọc thận khi chưa kiểm tra đủ điều kiện, hành vi của Hoàng Công Lương có đủ yếu tố cấu thành tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

 

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị tước chứng chỉ hành nghề

Bác sĩ Hoàng Công Lương đã bị Sở Y tế tỉnh Hoà Bình thu hồi Chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Hiện Hoàng Công Lương vẫn đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình làm việc nhưng không trực tiếp điều trị.

 

Bác sĩ Hoàng Công Lương gửi đơn kêu oan, tố cáo cơ quan điều tra thiếu khách quan

Sau khi nhận được kết luận điều tra bổ sung vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, bác sĩ Hoàng Công Lương đã có đơn gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng để kêu oan, đồng thời tố cáo cơ quan điều tra thiếu khách quan.

 

Vì sao tội danh của bác sĩ Hoàng Công Lương không thay đổi?

Bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn bị giữ nguyên tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 2, điều 285 Bộ luật hình sự 1999”.