Thứ bảy, 25/08/2018, 10:40 AM
  • Click để copy

Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì về tội danh bị thay đổi?

Bác sĩ Hoàng Công Lương nói rằng bản thân không hài lòng với việc bị thay đổi từ tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" sang tội "Vô ý làm chết người". Hoàng Công Lương khẳng định anh vô tội.

bac-si-hoang-cong-luong-noi-gi-ve-toi-danh-bi-thay-doi
Bác sĩ Hoàng Công Lương không hài lòng với việc bị cơ quan điều tra truy tội "Vô ý làm chết người" trong vụ án chạy thận làm 9 người chết.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã có quyết định thay đổi Quyết định khởi tố bị can, hay thay đổi tội danh với bác sĩ Hoàng Công Lương liên quan đến vụ án chạy thận làm 9 người chết ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, bác sĩ Hoàng Công Lương bị thay đổi tội danh khởi tố từ tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" thành tội "Vô ý làm chết người". Được biết, đây là lần thứ ba bác sỹ Hoàng Công Lương bị thay đổi tội danh, lần đầu tiên là tội "Vi phạm quy định về chữa bệnh".

Trao đổi với PV, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết anh đã nhận được quyết định của cơ quan điều tra.

Bác sĩ Lương cho rằng, đây là thông tin không bất ngờ với anh bởi từ khi xảy ra sự cố y khoa nói trên anh đã được thông báo thay đổi tội danh nhiều lần.

"Từ trước khởi tố tôi bị quá nhiều tội danh và bị thay đổi rồi. Nào là "Vi phạm quy định khám chữa bệnh", sau đó là "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và giờ là "Vô ý làm chết người". Tôi cũng đã ghi vào biên bản rồi là không bao giờ đồng ý", bác sĩ Lương nói.

Chia sẻ về việc ông Trương Quý Dương - cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình bị khởi tố, bác sĩ Hoàng Công Lương nói: "Việc chú Dương bị khởi tố tôi cũng đã nghe thông tin nhưng thế nào còn phải đợi kết thúc điều tra".

Bác sĩ Hoàng Công Lương cũng chia sẻ: “Trong vụ án trên, 9 bệnh nhân và người nhà của họ là những người thiệt thòi nhất. Tôi mong sao pháp luật tìm ra đúng người đúng tội để trừng trị mong vơi bớt những mất mát của bệnh nhân và người nhà”.

bac-si-hoang-cong-luong-noi-gi-ve-toi-danh-bi-thay-doi
Quyết định thay đổi tội danh với bác sĩ Hoàng Công Lương.

Trước đó, sự cố chạy thận xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hôm 29/5/2017, làm 9 người tử vong. Công an xác định nguyên nhân do nguồn nước chạy thận không đảm bảo.

Theo cáo trạng cáo buộc bị can Hoàng Công Lương, với trình độ, trách nhiệm được giao, Lương buộc phải biết rõ nước sử dụng trong lọc máu phải đảm bảo chất lượng theo quy định. Tuy nhiên sáng 29/5/2017, Lương không kiểm tra lại hệ thống nước RO mà đã ra lệnh điều trị cho các bệnh nhân và để cho hoạt động lọc máu diễn ra bình thường.

Bị can Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi, nguyên giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) trực tiếp sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 của đơn nguyên thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Quốc đã sử dụng hỗn hợp hai loại hoá chất không có trong danh mục được dùng trong y tế để sục rửa các vỏ màng lọc làm tồn dư lượng hóa chất lớn trong hệ thống nước.

Khi chưa tiến hành lấy mẫu nước để kiểm định theo tiêu chuẩn, sáng 29/5/2017, Quốc đã đưa hệ thống lọc nước RO vào sử dụng.

Bị can Trần Văn Sơn (cán bộ phòng vật tư) bị cáo buộc đã không trực tiếp có mặt để giám sát khi được giao kiểm tra việc bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2. Chiều 28/5/2017, chỉ nghe qua điện thoại và biết Quốc chưa làm xét nghiệm nước nhưng Sơn lại giao cho điều dưỡng viên của đơn nguyên thận nhân tạo sử dụng nguồn nước này.

Hai bị can Hoàng Công Lương và Trần Văn Sơn bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; bị can Quốc bị truy tố về tội Vô ý làm chết người... 

Đến ngày 15/5 đến 5/6, Tòa án nhân dân TP Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến sự cố y khoa khiến 9 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình khi chạy thận.

Theo đó, bác sĩ Hoàng Công Lương (bác sĩ điều trị tại Đơn nguyên thận nhân tạo, khoa Hồi sức tích cực) và Trần Văn Sơn (cựu nhân viên Phòng Vật tư - Thiết bị) đều thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cùng bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh), bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”.

Tuy nhiên, chiều 5/6, HĐXX đã trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình sau đó khởi tố thêm 2 bị can gồm: Ông Hoàng Điều Khiếu - Phó Giám đốc kiêm trưởng Khoa hồi sức Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và ông Trần Văn Thắng - nguyên Trưởng Phòng vật tư bệnh viện về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Hai bị can này đều có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

 

Thay đổi tội danh với bác sĩ Hoàng Công Lương

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị thay đổi tội danh từ tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” thành tội “Vô ý làm chết người”.

 

Vì sao ông Trương Qúy Dương bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú?

Cùng với việc bị khởi tố ông Trương Quý Dương - cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

 

Nóng: Khởi tố ông Trương Qúy Dương cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

Ông Trương Qúy Dương - cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến vụ án chạy thận làm 9 người tử vong xảy ra hồi tháng 5/2017.