Thứ sáu, 11/01/2019, 14:57 PM
  • Click để copy

Sức khỏe của bác sĩ Hoàng Công Lương tiến triển tốt sẽ đến tòa xử vụ chạy thận ngày 14/1 tới?

Trong phiên xét xử sơ thẩm vụ chạy thận 14/1 tới đây, nhiều người mong chờ sự có mặt của bác sĩ Hoàng Công Lương.

bac-si-hoang-cong-luong-se-den-toa-xu-vu-chay-than-ngay-141-toi
Hình ảnh hiếm hoi về bác sĩ ở Hoàng Công Lương trên giường bệnh. (Ảnh: CTV).

Ngày 14/1 tới đây, TAND TP Hòa Bình sẽ mở lại phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương cùng 6 bị cáo trong vụ chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5/2017.

Trước đó, phiên tòa ngày 8/1 đã phải hoãn vì sự vắng mặt của bác sĩ Hoàng Công Lương do gặp vấn đề về sức khỏe cùng một số bị hại và người liên quan.

Được biết, đến hiện tại bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn phải nằm viện điều trị tại khoa Nội thần kinh - cơ xương khớp Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo một số nguồn tin của PV, hiện sức khỏe của bác sĩ Hoàng Công Lương đã có tiến triển. Người thân cùng đồng nghiệp và các bác sĩ cũng động viên, tạo điều kiện tốt nhất để vị bác sĩ 32 tuổi tích cực điều trị, nhằm có đủ điều kiện sức khỏe để góp mặt tại phiên tòa ngày 14/1 tới.

Trước đó vào hôm 8/1, sau khi HĐXX TAND TP Hòa Bình quyết định hoãn phiên tòa nhiều phóng viên báo chí cùng một số người thân đã đến khoa Nội thần kinh - cơ xương khớp Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, nơi bác sĩ Hoàng Công Lương đang nằm điều trị nội trú để ghi nhận tình trạng sức khỏe của vị bác sĩ này.

Tuy nhiên, trái với sự mong chờ của các phóng viên, vị bác sĩ 32 tuổi này đã từ chối gặp mặt. Thậm chí, cả một người thân xưng là cô của bác sĩ liên tục đứng gõ cửa để xin gặp bằng những lẽ thuyết phục mềm mỏng nhưng căn phòng của vị bác sĩ này vẫn đóng chặt cửa dù bên trong sáng đèn. Trước cửa phòng có đề chữ buồng dành cho người cao tuổi.

bac-si-hoang-cong-luong-bi-benh-khoa-trai-phong-nguoi-nha-cung-kho-gap
Bác sĩ Hoàng Công Lương đóng kín cửa từ chối nói chuyện với cả người thân.

Trao đổi với PV, một người bạn của bác sĩ Lương cho biết, hôm ấy Lương từ chối gặp mặt tất cả mọi người, không cho ai vào.

Trong khi đó, trả lời bên lề phiên tòa luật sư Hoàng Ngọc Biên, một trong số 10 luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương tại vụ án này cho rằng, nếu ngày 14/1 tới, bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn tiếp tục gặp vấn đề về sức khỏe thì phiên tòa vẫn phải tiếp tục hoãn. "Đây là bị cáo không thuộc trường hợp được xét xử vắng mặt nên nếu sức khỏe không được cải thiện thì bắt buộc phải hoãn tòa", luật sư Biên nói thêm.

Nói về tình trạng bệnh của vị bác sĩ 32 tuổi, luật sư Hoàng Ngọc Biên cho hay, bác sĩ Lương có dấu hiệu trầm cảm.

Theo ông Biên, ở địa vị bác sĩ Hoàng Công Lương khi bị thay đổi tội danh đến 3 lần và chưa chấp nhận việc mình có tội thì việc bị dấu hiệu trầm cảm là dễ hiểu.

truc-tiep-xet-xu-vu-chay-than-9-nguoi-tu-vong-o-hoa-binh-vo-bac-si-hoang-cong-luong-den-toa-mot-minh
Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận hôm 8/1, phải hoãn vì vắng mặt bác sĩ Hoàng Công Lương và nhiều người.
 

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị bệnh, khóa trái phòng người nhà cũng bị từ chối gặp

Ở trong phòng bệnh tại khoa Nội thần kinh - cơ xương khớp Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, bác sĩ Hoàng Công Lương đóng chặt cửa từ chối tiếp xúc với cả người thân.

 

Luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương nói về quyết định lùi phiên xét xử đến 14/1

Theo các luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương, việc HĐXX TAND TP Hòa Bình quyết định hoãn phiên tòa do vắng mặt bị cáo là hoàn toàn đúng đắn.

 

Xét xử vụ chạy thận 9 người chết ở Hoà Bình: HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, đến ngày 14/1 sẽ xử lại

Chủ tọa Nghiêm Hoài Anh cho biết, xét thấy tại phiên tòa 8/1, vắng mặt bị cáo Hoàng Công Lương cùng 2 bị hại và một số người liên quan, do đó HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, đến ngày 14/1 sẽ xử lại.