Thứ năm, 02/01/2020, 15:00 PM
  • Click để copy

Bác sĩ 'vạch trần' thói quen phản khoa học của mẹ sau sinh

Vì làm theo các thói quen dinh dưỡng phản khoa học này, mà các mẹ sau khi sinh cạn sữa, con bú vào ốm yếu còi cọc.

Không bổ sung vitamin và canxi

Mẹ sau sinh hãy bổ sung thêm canxi 

Bổ sung vitamin và canxi là việc mà bác sĩ khuyên các mẹ nên làm, bởi sau sinh và khi cho con bú, mẹ cần bổ sung một lượng canxi rất lớn khoảng  1.000 – 1.200 mg. Thiếu vitamin và canxi, mẹ sẽ bị rụng tóc, gặp phải các vấn đề về xương khớp, đau lưng...

Mẹ sau sinh được bổ sung đầy đủ các vitamin và canxi sẽ làm tăng chất lượng của sữa. Bé cũng được hưởng một lượng dưỡng chất đáng kể. Bởi vậy ngoài thực phẩm, mẹ hãy bổ sung canxi và vitamin thông qua viên uống tổng hợp nhé.

Nhịn ăn sáng để giảm cân

Nhịn ăn sáng để giảm cân là phản khoa học

Nhịn ăn sáng không những không giảm được cân nào mà  còn tăng nguy cơ béo phì, nhịn ăn sáng ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất và cảm giác no của cơ thể từ đó khiến bạn ăn nhiều hơn, dự trữ nhiều calories hơn. 

Mẹ nhịn bữa sáng sẽ làm giảm chất lượng sữa do mẹ không được bổ sung dưỡng chất đầy đủ, con bú sữa mẹ cũng chẳng lớn lên được.

Cắt bỏ dầu mỡ ra khỏi thực đơn

Cắt bỏ dầu mỡ hoàn toàn

Người mẹ được ăn chất béo chưa bão hòa nhưng thích hợp cho sức khỏe, thì sẽ duy trì việc ăn kiêng dễ dàng hơn là không hề ăn một tí chất béo nào. Ngoài ra, ăn thêm từ 25 - 35g chất xơ/ngày sẽ phòng chứng phù nề và khá hữu ích để giảm cân.

Bên cạnh đó, bạn cần ăn các loại rau củ giàu lượng vitamin như rau nhiều lá xanh đậm, ớt ngọt đỏ và xanh, bông cải xanh… để làm tăng hàm lượng chất xơ hòa tan trong sữa, trẻ uống sẽ có tác dụng nhuận tràng, giảm tình trạng táo bón, đầy hơi, khó tiêu ở bé.

Quên đi bữa ăn nhẹ

Việc thay đổi thực phẩm khi ăn kiêng luôn có lợi cho sức khỏe, nên bạn cần linh động đổi một món ăn mới/tuần. Nếu vào bữa trưa, bạn không ăn nhẹ chút gì thì vào giấc tối sẽ thèm được ăn nhiều hơn.

Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều cũng là một thói quen tai hại

Sau sinh, mẹ có thể rơi vào tình trạng thèm ăn liên tục, hoặc cố ăn để tốt sữa cho con, tuy nhiên theo các bác sĩ, thì đây là một thói quen sai lầm, mẹ không nên ăn quá nhiều, hãy chỉ ăn một lượng thức ăn vừa đủ, giàu dinh dưỡng. Ăn quá nhiều sẽ khiến mẹ bầu tăng cân mất kiểm soát, gây khó khăn cho việc lấy lại vóc dáng sau sinh.

Ăn thế nào sau sinh là một câu hỏi rất quan trọng vì một chế độ ăn uống khoa học mới có thể giúp người mẹ được hồi phục nhanh chóng cũng như có sức khỏe chăm sóc cho con trẻ một cách tốt nhất. Hy vọng rằng nhờ những kiến thức có trong bài viết này, các mẹ sẽ tránh được những thói quen ăn uống sai lầm.

 

Mách mẹ 9 tip làm đẹp nhanh gọn dành riêng cho phụ nữ bận rộn

Đàn ông chỉ trân trọng những người phụ nữ đẹp, nhưng vì phải ôm đồm quá nhiều công việc mà các mẹ không có thời gian chăm sóc bản thân, Bầu sẽ chia sẻ 9 tip làm đẹp cấp tốc hiệu quả để các chị em luôn xinh đẹp, rạng rỡ bất cứ khi nào nhé.

 

Trẻ uống sữa mẹ và trẻ uống sữa công thức khác nhau như thế nào

Trong quá trình chăm sóc con, mẹ thắc mắc cho con uống sữa mẹ hay uống sữa công thức thì có gì khác nhau, mẹ cho con uống sữa nào thì con mau lớn và khỏe mạnh hơn? Tất cả thông tin sẽ được Bầu giải đáp trong bài viết dưới đây.