Bác bỏ thông tin cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh BRT

19:45 06/03/2018

Thông tin Hà Nội cho phép xe buýt thường được đi chung với làn buýt nhanh BRT là không đúng, đó chỉ là quan điểm của một đơn vị thảo luận đưa ra tại một buổi làm việc.

Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 6/3, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã thông tin về kết quả công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Bác thông tin cho xe buýt thường đi vào làn buýt nhanh
Ông Ngô Mạnh Tuấn thông tin tại cuộc giao ban.

Theo báo cáo, trong 7 ngày nghỉ Tết, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố được duy trì ổn định, an toàn, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Trên toàn thành phố xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm 8 người chết, 1 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 1 vụ (11,2%) giảm 1 người chết, giảm 4 người bị thương (80%).

Trả lời câu hỏi của một số báo chí về việc Hà Nội cho phép các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT trong một số khung giờ, ông Ngô Mạnh Tuấn cho biết thông tin này là không đúng.

Ông Tuấn nhấn mạnh, vừa rồi một số báo thông tin Hà Nội cho phép tuyến BRT cho tuyến xe khác đi chung, đó chỉ là quan điểm của một đơn vị thảo luận đưa ra tại một buổi làm việc. Tuy nhiên, quan điểm của thành phố, làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT là tuyến đi riêng, không tuyến buýt nào đi chung.

 

Sau một năm vận hành, BRT chỉ hút 40 hành khách/lượt dù được dành đường riêng

Được ưu tiên làn đường riêng, các phương tiện máy móc hiện đại nhưng lượt khách bình quân sau 1 năm vận hành BRT chỉ đạt 40,1 hành khách/lượt. Cả năm số lượng khách đi BRT đạt 4.988.585 khách. Một số chuyên gia giao thông khẳng định đây là con số thiếu thuyết phục.

 

Cho buýt thường đi vào làn BRT: ‘Xin đừng nhắm mắt đánh cược mạng người dân’

Không chỉ nhen nhóm ý tưởng cho xe thường chạy chung làn với BRT từ 23h-4h mà Hà Nội đang ấp ủ ý định cho xe buýt thường chạy chung làn với BRT dù quy định đón khách bên phải.

 

TS. Nguyễn Xuân Thủy: ‘Đề xuất mở làn, là động thái sửa sai của dự án BRT’

Chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, ý tưởng mở làn đường buýt nhanh (BRT) cho xe thường chạy vào từ 23h-4h dù không mang nhiều ý nghĩa về mặt chống ùn tắc nhưng nó cho thấy dấu hiệu Hà Nội đang muốn “sửa sai” vì sự kém hiệu quả của dự án này.



Tin khác