Bách hóa Xanh nói gì sau khi 'hàng Trung Quốc VIETGAP' được bán trên hệ thống?

Thứ tư, 21/09/2022, 17:10 PM

Bách Hóa Xanh cho biết đã thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của Công ty Đông A, đồng thời yêu cầu nhà cung cấp này giải trình bên cạnh gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Theo Bách hóa Xanh, tôn chỉ tuân thủ đầy đủ quy định về xuất xứ hàng hóa và đảm bảo sự minh bạch nguồn gốc hàng hóa với khách hàng luôn là cần thiết. Đơn vị cũng duy trì chủ trương và chính sách không khoan nhượng đối với bất kì hành vi vi phạm nào của nhà cung cấp.

"Qua sự việc này, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm và sự cần thiết trong việc phải làm tốt và chặt chẽ hơn nữa trong việc kiểm soát tốt nguồn gốc và chất lượng hàng hóa đầu vào", thông tin gửi đến truyền thông nhấn mạnh.

bach-hoa-xanh-noi-gi-sau-khi-hang-trung-quoc-vietgap-duoc-ban-tren-he-thong

Theo thỏa thuận, Bách hóa Xanh bắt đầu ký hợp đồng với Đông A từ ngày 08/06/2022 với tỉ lệ 3% trên tổng sản lượng mặt hàng nấm của chuỗi.

Đối với bất kì nhà cung cấp nào, tiêu chuẩn quan trọng nhất mà Bách hóa Xanh yêu cầu là chất lượng, vệ sinh, an toàn hàng hóa.

Riêng hàng nhập khẩu phải tuân theo các quy định của Nhà nước Việt Nam, đảm bảo đúng nguồn gốc, tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký với Cơ quan kiểm duyệt, không được giao hàng giả, hàng lậu, thay đổi nguồn gốc sản phẩm.