Thứ sáu, 27/12/2019, 11:01 AM
  • Click để copy

Bài 3: Điểm danh 5 cái 'tưởng' của bà bầu khiến thai nhi gặp rủi ro.

Có rất nhiều lầm thưởng tai hại của mẹ bầu vô tình làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ lẫn thai nhi, dưới đây là 5 sai lầm các mẹ hay mắc phải. Cùng đọc để rút kinh nghiệm mẹ nhé.

 Ăn quá nhiều khiến mẹ bầu mệt mỏi

Nghe theo kinh nghiệm truyền miệng, có ngày rước họa vào con

1. Mẹ bầu phải ăn cho hai người.

Mọi người hay dặn mẹ bầu là ăn thì phải ăn cho hai người, phải ăn cho cả con, với mong muốn thai nhi lớn nhanh, tuy nhiên đó là một quan niệm rất sai lầm.Khi mẹ bầu ăn quá nhiều so với nhu cầu cơ thể, lâu dần nguồn năng lượng thừa đó sẽ bị chuyển hóa thành mỡ, bà bầu bị mất kiểm soát cân nặng,làm tăng nguy cơ tiền sản giật, gây khó khăn khi sinh nở, gây nguy hiểm đến thai nhi.

2. Nhịn bữa sáng để đỡ nghén

Nên ăn sáng bằng những món ăn nhẹ, dễ tiêu hóa

Trong 3 tháng đầu thai kì, mẹ bầu thường gặp phải các triệu chứng ốm nghén, chính vì thế các mẹ hay nhịn bữa sáng để đỡ cảm giác buồn nôn, nhưng nhịn bữa sáng làm dạ dày của mẹ rỗng không, khiến con bị thiếu hụt dinh dưỡng, về lâu dài thai nhi bị còi cọc, chậm phát triển.

Thay vì nhịn bữa sáng, mẹ nên ăn những món ăn nhẹ nhàng nhưng giàu dinh dưỡng như ngũ cốc, sữa, thịt gà..., để bảo vệ sức khỏe thai nhi.

3. Cho thai nhi nghe nhạc càng nhiều càng thông minh

Đừng bắt con nghe nhạc quá to

Cho thai nhi nghe nhạc cả tiếng đồng hồ, áp tai nghe vào sát bụng với âm lượng lớn, để giúp con thông minh từ trong bụng mẹ là 1 quan niệm sai lầm, việc làm này vô tình khiến thai nhi bị quá tải, mẹ cho con nghe nhạc với âm lượng quá lớn, làm ảnh hưởng đến thính giác của con.

Mẹ chỉ nên cho con nghe nhạc 2 - 3 lần 1 ngày, và mỗi lần không quá 15 phút sẽ đem lại hiệu quả nhất.

4. Uống chút rượu vào dịp đặc biệt 

Tuyệt đối không sử dụng rượu bia khi đang mang thai

Trong giai đoạn thai kì, việc sử dụng rượu bia, các chất kích thích là tuyệt đối cấm, bởi rượu bia có thể đi qua đường nhau thai rồi ngấm vào cơ thể thai nhi.

Chưa hết nếu mẹ bầu uống những loại rượu kém chất lượng có thể gây ra ngộ độc rượu, gây nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con.

5. Ăn trứng ngỗng để thai nhi thông minh hơn

Đây chính xác là một lầm tưởng to đùng mà rất nhiều mẹ hay mắc phải, dinh dưỡng trong trứng ngỗng còn thua cả trứng gà, đặc biệt là vitamin A.

Ngoài ra trong trứng ngỗng còn chứa nhiều Lipid và cholesterol không có lợi cho sức khỏe của phụ nữ có thai, mẹ bầu có thể sẽ mắc tiểu đường thai kì, hoặc thi nhi sẽ bị béo phì khi nằm trong bụng mẹ.

Như vậy là mẹ bầu đã biết  những lầm tưởng khi đang mang thai có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc cho thai nhi rồi phải không? Không nên nghe kinh nghiệm truyền miệng rồi làm theo mà hãy nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ các mẹ nhé.

 

Trẻ 22 tháng tuổi bỏng nặng do ngã vào nồi lẩu

Chỉ trong cùng một ngày, Khoa Ngoại & Chuyên khoa- Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận 02 trường hợp trẻ nhỏ bị bỏng do nước sôi và bỏng do nước lẩu.

 

Cứu sống cô gái trẻ có áp lực động mạch lớn gấp 5 lần người bình thường

Ca ghép đặc biệt khi hai phổi đồng thì với mổ tim hở sửa chữa bệnh tim bẩm sinh (sửa tim – ghép phối) diễn ra trong 12 giờ. Do chuẩn bị kỹ, nên dù rất phức tạp và khó khăn, song các thì mổ diễn biến khá thuận lợi.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/bai-3-diem-danh-5-cai-tuong-cua-ba-bau-khien-thai-nhi-gap-rui-ro-147317.html