Thứ ba, 18/10/2022, 10:11 AM
  • Click để copy

Bài phát biểu 20/10

Dưới đây là những bài phát biểu 20/10 để bạn đọc tham khảo.

Bài phát biểu 20/10

Bài phát biểu 20/10

20/10 là dịp để diễn ra những buổi lễ, họp mặt nhằm vinh danh nữ giới trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt đây cũng là dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm, gửi gắm yêu thương, những món quà ý nghĩa đến những người phụ nữ của mình đó có thể là Mẹ, là vợ hay con gái… và đó cũng là dịp họ nhận ra rằng nên trân quý những người phụ nữ xung quanh mình bởi họ luôn là “một nửa thế giới”. Dưới đây là những bài phát biểu 20/10 hay và ý nghĩa.

Bài phát biểu 20/10

Ý nghĩa lịch sử của ngày 20/10

Ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập.

Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.

Trải qua nhiều thăng trầm, người phụ nữ Việt đã và đang khẳng định được vị thế trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Chị em ngày càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

Phụ nữ Việt Nam cũng luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp ổn định gia đình, phát triển đất nước.

Vào ngày 20/10 hàng năm, nhiều hoạt động chào mừng diễn ra nhằm vinh danh nữ giới. Nhiều cơ quan cũng như công ty tổ chức các lễ trao giải thưởng cho những phụ nữ xuất sắc hoặc đạt thành tích trong một số lĩnh vực.

Ngày 20/10 không phải là ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được tổ chức vào ngày 8/3 hàng năm.

Ngày 20/10 chỉ tổ chức kỷ niệm dành cho phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước.

Dịp lễ 20/10 cũng là cơ hội cho nam giới thể hiện tình cảm, gửi gắm yêu thương vào những món quà ý nghĩa dành cho mẹ, vợ, con gái…

Bài phát biểu 20/10 hay và ý nghĩa nhất

Bài phát biểu của lãnh đạo xã nhân ngày 20/10

Kính thưa các đồng chí!

Hòa chung không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm... năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/20...). Hôm nay, trường... hân hoan tổ chức lễ kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Thay mặt chi bộ và lãnh đạo..., tôi xin gửi tới các Quý vị và các đồng nghiệp nữ lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho buổi gặp mặt hôm nay vui mừng, đoàn kết và phấn khởi.

Kính thưa Quý vị đại biểu các chị em thân mến!

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, con người Việt Nam đã hình thành nên những phẩm chất tốt đẹp, đó chính là tinh thần anh dũng, kiên cường, tạo nên sức mạnh cộng đồng để tồn tại, chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù. Trong tiến trình lịch sử đó, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc ta từ thế hệ này qua thế hệ khác. Sự đóng góp âm thầm ấy đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Trong những năm qua, chị em phụ nữ trường... đã luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp hết sức to lớn cho sự phát triển vững mạnh, toàn diện của nhà trường, giữ gìn, phát huy phẩm chất đạo đức trong sáng của nữ cán bộ giáo viên trong ngành giáo dục, sống giản dị, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và trong công việc, nhiều chị em đã đạt danh hiệu: ''Giỏi việc trường, đảm việc nhà''.

Hơn lúc nào hết, các chị em vẫn luôn sẵn sàng vượt khó, chăm lo xây dựng nhà trường, tham gia tích cực mọi phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, cần mẫn, chịu khó đầu tư nghiên cứu soạn giảng, giúp đỡ học sinh vượt qua những khó khăn để có thể tiếp tục đến trường, đến lớp. Sự bền bỉ dẻo dai hết lòng vì gia đình, vì xã hội của chị em, cùng với những đóng góp lớn lao của chị em cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và hoạt động của đơn vị... nói riêng - Các đồng chí mãi luôn là những đóa hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm, tô thắm cuộc sống mang lại hạnh phúc thanh bình cho mọi người. Hi vọng rằng, chị em vẫn sẽ tiếp tục tự tin, vượt lên chính mình, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua mà ngành giáo dục phát động để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong thời gian tới.

Thay mặt cho lãnh đạo cơ quan, chúng tôi xin ghi nhận những thành tích của chị em và mong muốn chị em hãy tiếp tục cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Là tổ ấm, là chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình và toàn xã hội.

Kính chúc các đồng chí, Quý vị các chị em phụ nữ dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 - Mẫu 2Kính thưa các đồng chí !

Thưa toàn thể các đ/c nữ cán bộ quản lý, các đ/c nữ cán bộ viên chức trong tổ chức công đoàn!

Hôm nay ngày 20 tháng 10 năm……, kỷ niệm …… năm ngày thành lập Hội lên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Thay mặt BCH công đoàn nhà trường xin gửi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nữ nhà trường lời chào mừng, lời chúc sức khỏe hạnh phúc và thành đạt!

Kính thưa các đồng chí !

Cứ mỗi dịp thu về, đông chớm, nhà nhà lại ấm lên bởi bàn tay người mẹ, người chị, người bạn gái… Những người chồng lại ấm lòng khi nghĩ về một bóng hình yêu dấu. Những người mẹ, người chị, người bạn gái ấy đích thực là mùa thu quyến rũ, ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống. Ngày 20/10 là dịp để khẳng định những đóng góp to lớn của phụ nữ vào quá trình xây dựng và đào tạo thế hệ học sinh thân yêu.

Đảng chỉ rõ: "Nếu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp mà chưa giải phóng phụ nữ thì Cách mạng mới chỉ là một nửa".

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ "

Bằng tấm lòng biết ơn vô hạn, tình cảm trân trọng đối với những người Mẹ, người mà như Đại thi hào Nga MaximGooxcki thì:

Cả thế giới nương nhờ dưới hai bầu vú sữa.

Trời không ánh sáng, hoa nào nở.

Dạ vắng yêu thương, cảnh những sầu.

Đời thiếu Mẹ hiền, không Phụ nữ.

Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu?

Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm lịch sử ấy phụ nữ giữ một vai trọng yếu và hiển nhiên trong lịch sử dân tộc. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “ Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Lịch sử đã ghi nhận những đóng góp lớn lao của phụ nữ Việt Nam. Trong các cuộc kháng chiến gìn giữ chủ quyền dân tộc, từ thời Bà Trưng bà Triệu đã có biết bao tấm gương anh hùng của các bà, các mẹ, các chị đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để có một Việt Nam lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ - Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình. Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình.

Kính thưa quý vị đại biểu, các đồng chí và các bạn!

Trường ……………………… thật may mắn khi có đến …./….. cán bộ giáo viên, nhân viên là nữ. Trong những năm qua, chị em phụ nữ nhà trường luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp lớn lao cho sự phát triển vững mạnh và toàn diện của nhà trường. Các đồng chí luôn gìn giữ và phát huy phẩm chất đạo đức trong sáng của nữ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục: sống giản dị, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, công việc; là những tấm gương vượt khó, giàu nghị lực; nhiều chị em đạt danh hiệu giỏi việc trường, đảm việc nhà; …..giáo viên dạy giỏi cấp Huyện trong đó đều là nữ; ….. giáo viên nữ/….CBGV có bằng ĐH;…. GV nữ/…. GV có bằng cao đẳng. Để có được những kết quả đó là cả một quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi. Gánh nặng gia đình, chăm sóc con cái, các đồng chí vẫn khắc phụ khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tinh thần trách nhiệm và nghị lực của các đồng chí thật đáng trân trọng và cảm phục. Nếu để có được một thành công nam giới chỉ cần cố gắng 1 phần thì phụ nữ các chị phải cố gắng bằng 2 phần. Là những người đàn ông của xã hội văn minh, tiến bộ, có trách nhiệm, chúng tôi những nhà giáo luôn ủng hộ và sát cánh bên các đồng chí kiên trì đấu tranh đòi quyền bình đẳng, vì sự tiến bộ của phụ nữ, vì sự tiến bộ và công bằng của nhân loại.

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào nữ CBGV Trường…………………… đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập.

Như người ta vẫn nói: “Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”, điều này quả không sai bởi chúng tôi luôn hiểu rằng “Núi cao nhờ có đất ngồi, núi che đất thấp núi ngồi ở đâu”. Anh em nam giới chúng tôi có được thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình là nhờ có đức hy sinh, lòng vị tha của các chị, các bạn.

Nhân dịp này chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí, đồng nghiệp với tấm lòng chân thành. Chúng ta trân trọng kính chúc tất cả mọi người, các đồng chí và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc tất cả chị em phụ nữ ngày 20/10 tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu ngày 20/10 của hiệu trưởng

Kính thưa các đồng chí trong hội đồng sư phạm nhà trường!

Trong không khí thi đua chào mừng ngày 20/10, hòa chung niềm vui, niềm phấn khởi, tự hào của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam. Hôm nay, nhà trường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022).

Tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nữ trong trường, đồng thời thông qua các đồng chí nam gửi tới bạn gái, người yêu, bà xã của các đồng chí lời chào mừng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy - Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ đã từng trao tặng "Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang". Ở bất cứ cương vị nào, người phụ nữ cũng có thể phát huy được hết vai trò, sức mạnh và sự khéo léo vốn có của mình.

Nhận biết và hiểu sâu sắc về vai trò của người phụ nữ nên ngay sau khi Đảng ta ra đời (3/2/1930), ở mỗi giai đoạn lịch sử, Đảng và Nhà nước đã thành lập một đoàn thể phụ nữ với các tên gọi khác nhau và sau này là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội.

Trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã có biết bao nhiêu tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về tinh thần yêu nước, hy sinh dũng cảm, quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng. Lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.

Đã có biết bao nhiêu bài thơ, bài văn, bản nhạc, bao tác phẩm nghệ thuật ngợi ca về vẻ đẹp hình thể, phẩm chất, trí tuệ, tâm hồn người phụ nữ. Trong một ngày vui và ý nghĩa như thế này, thật thiếu sót nếu chúng ta không bàn về phái đẹp, khám phá, cảm nhận những cái hay, góc khuất của người phụ nữ trong nhiều cung bậc của cuộc sống.

Chúng ta rất tự hào về các mẹ, các chị, các em - những người phụ nữ Việt Nam. Họ chính là những minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “tam tòng tứ đức”, là những tấm gương sáng “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhằm tiếp tục phát huy những phẩm hạnh, truyền thống vẻ vang ấy, nhân ngày 20/10 hôm nay, tôi mong muốn chị em và các đồng chí cùng nhìn lại, ngẫm lại hình tượng người phụ nữ Việt Nam. Để trước hết chúng ta trân trọng, vinh danh họ; để chúng ta quan tâm, dành thật nhiều tình cảm yêu thương tới họ; để chúng ta cùng nhau khẳng định một điều:

"Giữa bao nhiêu mưa nắng đời thường

Phụ nữ vẫn là hoa, là thiên thần của đất

Dẫu ngày mai mặt trời có tắt

Hãy gọi tên 'phụ nữ' như ngọn đuốc của niềm tin"

Trên đây là những bài phát biểu 20/10 hay và ý nghĩa nhất.

XSMN 14/12 - Kết quả xổ số Miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 14/12/2022

XSMN 14/12 - Kết quả xổ số Miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 14/12/2022

14/12/2022 11:34

XSMN 14/12 - Kết quả xổ số Miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 14/12/2022 sẽ quay giải và công bố kết quả cùng với các mã Đồng Nai, Cần Thơ, Sóc Trăng.

XS Vietlott 14/12 - Kết quả xổ số Vietlott 6/45 thứ 4 ngày 14/12/2022

XS Vietlott 14/12 - Kết quả xổ số Vietlott 6/45 thứ 4 ngày 14/12/2022

14/12/2022 11:32

XS Vietlott 14/12 - Kết quả xổ số Vietlott 6/45 thứ 4 ngày 14/12/2022 sẽ mở thưởng kỳ 979 loại hình xổ số điện toán Mega 6/45 vào lúc 18h10'.

XS Vietlott 13/12 - Kết quả xổ số Vietlott 6/55 hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

XS Vietlott 13/12 - Kết quả xổ số Vietlott 6/55 hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

13/12/2022 16:52

XS Vietlott 13/12 - Kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022 sẽ mở thưởng lần thứ 814 loại hình xổ số tự chọn Power 6/55 vào lúc 18h00.

Kết quả xổ số Miền Bắc ngày 13/12/2022 - XSMB 13/12 - Dự đoán XSMB thứ 3

Kết quả xổ số Miền Bắc ngày 13/12/2022 - XSMB 13/12 - Dự đoán XSMB thứ 3

13/12/2022 16:49

Kết quả xổ số miền Bắc ngày 13/12/2022 - XSMB 13/12 được cập nhật dưới đây. Theo dõi bài viết để thử dự đoán XSMB 13/12 chính xác nhất.

XSMB 13/12 - Trực tiếp Xổ số miền Bắc 13/12 - KQXSMB 13/12 - SXMB 13/12 - XSMB thứ 3

XSMB 13/12 - Trực tiếp Xổ số miền Bắc 13/12 - KQXSMB 13/12 - SXMB 13/12 - XSMB thứ 3

13/12/2022 16:47

XSMB 13/12 - Trực tiếp Xổ số miền Bắc 13/12 - KQXSMB 13/12 - SXMB 13/12 - XSMB thứ 3 nhanh nhất, chính xác nhất... tại đây.

XSVT 13/12 - Kết quả xổ số Vũng Tàu hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

XSVT 13/12 - Kết quả xổ số Vũng Tàu hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

13/12/2022 16:21

XSVT 13/12 - Kết quả Xổ số Vũng Tàu hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022 sẽ quay thưởng vào lúc 16h15 thứ 3 hàng tuần. Cập nhật kết quả tất cả các giải nhanh nhất.

XSBL 13/12 - Kết quả xổ số Bạc Liêu hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

XSBL 13/12 - Kết quả xổ số Bạc Liêu hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

13/12/2022 16:19

XSBL 13/12 - Kết quả xổ số kiến thiết Bạc Liêu được quay thưởng vào lúc 16h15 thứ 3 hàng tuần. Cập nhật tất cả các giải thưởng XSBL nhanh và chính xác.

XSBTR 13/12 - Kết quả xổ số Bến Tre hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

XSBTR 13/12 - Kết quả xổ số Bến Tre hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

13/12/2022 16:17

XSBTR 13/12- Kết quả xổ số kiến thiết Bến Tre được quay thưởng vào lúc 16h15 thứ 3 hàng tuần. Cập nhật tất cả các giải thưởng XSBT 13/12/2022 nhanh và chính xác.

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 13/12/2022 - XSMN thứ 3 - Dự đoán XSMN 13/12

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 13/12/2022 - XSMN thứ 3 - Dự đoán XSMN 13/12

13/12/2022 16:15

Kết quả xổ số miền Nam 13/12 nhanh nhất sẽ được trực tiếp tại đây. Mời bạn đọc theo dõi KQSXMN - XSMN thứ 3 và cùng dự đoán XSMN 13/12/2022.