Thứ ba, 18/10/2022, 10:12 AM
  • Click để copy

Bài phát biểu mẫu hay về phụ nữ

Sắp đến ngày 20/10, bạn đã có bài phát biểu mẫu hay về phụ nữ để tôn vinh chị em chưa? Hãy cùng tham khảo những bài phát biểu mẫu hay về phụ nữ dưới đây nhé!

Bài phát biểu mẫu hay về phụ nữ

Bài phát biểu mẫu hay về phụ nữ

Ngày 20/10 sắp tới là ngày lễ đặc biệt nhằm tôn vinh giá trị của những người phụ nữ Việt Nam. Dưới đây là những bài phát biểu mẫu hay về phụ nữ để bạn đọc tham khảo:

Bài phát biểu mẫu hay về phụ nữ số 1

Kính thưa các đồng chí trong hội đồng sư phạm nhà trường!

Thưa toàn thể chị em!

Trong không khí thi đua chào mừng ngày 20 tháng 10,hòa chung cùng với niềm vui, niềm phấn khởi, tự hào của các tầng lớp phụ nữ. Hôm nay, long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm xx năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/20xx).

Tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nữ trong trường, đồng thời qua các đồng chí nam gửi tới bạn gái, người yêu, bà xã các đồng chí lời chào mừng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy - Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ đã từng trao tặng " Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang". Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình.

Nhận biết và hiểu sâu sắc vai trò của phụ nữ nên ngay sau khi Đảng ta ra đời (3/2/1930), ở mỗi giai đoạn lịch sử, Đảng ta đã tổ chức ra đoàn thể phụ nữ với các tên gọi khác nhau và sau này là Hội LHPN Việt Nam, lấy ngày 20/10/1930 là ngày thành lập Hội.

Trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã nêu biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng. Lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.

Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", bước vào công cuộc đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam đã xây dựng các phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc";"Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà" vv... đã có tác dụng động viên, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia.

Kính thưa các đồng chí, thưa toàn thể chị em!

Đã có biết bao nhiêu bài thơ, bài văn, bản nhạc, bao tác phẩm nghệ thuật ngợi ca vẻ đẹp hình thể, phẩm chất, trí tuệ, tâm hồn người phụ nữ. Trong một ngày vui và ý nghĩa như thế này, thật thiếu sót nếu chúng ta không bàn về phái đẹp, khám phá, cảm nhận những cái hay, góc khuất của người phụ nữ trong nhiều cung bậc của cuộc sống.

A-xờ-mít đã từng nói: "Trước phái đẹp và âm nhạc, thời gian sẽ trở thành vô nghĩa". Bởi phụ nữ và âm nhạc luôn là khu vườn xinh đẹp, bình an, hấp dẫn và cao quý. Thực vậy, tất cả mọi sự bí ẩn của thế giới này đều không thể sánh nổi với sự bí ẩn của người phụ nữ.

Sự bí ẩn của họ luôn cuốn hút, thôi thúc cánh mày râu khám phá, chinh phục. Khi khám phá ra rồi, họ luôn được san sẻ và cảm thấy nhỏ bé trước phụ nữ. Bởi "phụ nữ luôn sẵn sàng hy sinh nếu bạn cho họ cơ hội, vì sở trường của họ là nhường nhịn".

Trong khi đó nhà thơ Hữu Thỉnh lại ví người tình, người phụ nữ như là một nhân tố không thể thiếu trong cuộc sống này, nếu thiếu phụ nữ mọi thứ đều lẻ loi. Dường như phụ nữ là nhạc trưởng của cuộc sống, vắng họ thì cuộc sống không tồn tại, chỉ là đống hoang phế, điêu tàn

"Anh xa em Trăng cũng lẻ

Mặt trời cũng lẻ

Biển vẫn cậy mình dài rộng thế

Vắng cánh buồm một chút... đã cô đơn

Gió không phải là roi mà vách núi phải mòn

Em không phải là chiều mà nhuộm anh đến tím

Sóng chẳng đi đến đâu nếu không đưa em đến

Dù sóng đã làm anh

Nghiêng ngả

Vì em!"

Thưa toàn thể chị em, thưa các đồng chí!

Chúng ta rất tự hào về các mẹ, các chị, các em - những người phụ nữ Việt Nam. Họ là hiện thân của 'tam tòng tứ đức', là 'anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang', là những gương sáng 'giỏi việc nước, đảm việc nhà'.

Nhằm tiếp tục phát huy những phẩm hạnh, truyền thống vẻ vang ấy, nhân ngày 20 tháng 10 hôm nay, tôi mong muốn chị em và các đồng chí cùng nhìn lại, ngẫm lại hình tượng người phụ nữ Việt Nam. Để trước hết chúng ta trân trọng, vinh danh họ; để chúng ta quan tâm, dành thật nhiều tình cảm yêu thương tới họ; để chúng ta cùng nhau khẳng định một điều:

"Giữa bao nhiêu mưa nắng đời thường

Phụ nữ vẫn là hoa, là thiên thần của đất

Dẫu ngày mai mặt trời có tắt

Hãy gọi tên 'phụ nữ' như ngọn đuốc của niềm tin"

Bài phát biểu mẫu hay về phụ nữ số 2

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể đồng chí!

Trong không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm ... năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.20...).

Hôm nay, Công đoàn …………………….. (tên đơn vị tổ chức) hân hoan tổ chức lễ kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20.10.

Thay mặt chi bộ và lãnh đạo............ (tên đơn vị tổ chức), xin gửi tới các quý vị và các đồng nghiệp nữ lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho buổi gặp mặt hôm nay vui mừng, đoàn kết và phấn khởi.

Kính thưa quý vị đại biểu, các chị em thân mến!

Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nói rằng: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà nên tốt đẹp rực rỡ’’ đã cho thấy vai trò to lớn của người phụ nữ trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

Trong suốt chiều dài 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, người phụ nữ đã có đóng góp rất nhiều vào công cuộc dựng xây, bảo tồn, trau dồi, kế thừa, phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp từ đời này sang đời khác.

Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất. Họ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động, là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến. Họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Như nhà thơ Macxim Gorki từng viết: "Đời thiếu mẹ hiền, không phụ nữ/ Anh hùng thi sĩ hỏi còn đâu".

Ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ – Phụ nữ Việt Nam tiếp tục vươn lên để khẳng định mình. Họ không ngừng trau dồi kiến thức, khả năng giao tiếp, các kỹ năng mềm, chăm chỉ nghiên cứu khoa học, năng động sáng tạo….

Điều này được thể hiện ở việc có rất nhiều những công trình khoa học là kết quả quá trình nghiên cứu của họ. Họ trở thành những chính khách, nhà ngoại giao, nhà khoa học …được tôn vinh trong xã hội.

Thành công trong công việc nhưng họ vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Họ vẫn luôn là hậu phương vững chắc, là người xây tổ ấm trong mỗi gia đình. "Đằng sau thành công của một người đàn luôn có bóng dáng của một người phụ nữ" - câu nói đó vẫn luôn đúng ở bất cứ thời đại nào.

Tôi mong rằng, với những sự nỗ lực của mình các chị em sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của đơn vị ta và mãi xứng danh với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng: "ANH HÙNG - BẤT KHUẤT - TRUNG HẬU - ĐẢM ĐANG".

Một lần nữa tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Kính chúc các bà, các mẹ, các chị, em sẽ đón một ngày lễ 20.10 hạnh phúc, ấm áp.

Bài phát biểu mẫu hay về phụ nữ số 3

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, lời đầu tiên, thay mặt Ban lãnh đạo, tôi xin được gửi tới toàn thể các cán bộ, nhân viên nữ lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí thân mến!

Lịch sử của dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm lịch sử hào hùng ấy, người phụ nữ Việt Nam luôn giữ một vai trò đặc biệt quan trọng, theo đó đã và đang góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước độc lập, phồn vinh. Họ là những người lính chống giặc ngoại xâm kiên cường, bất khuất. Họ là những người lao động cần cù, thông minh và sáng tạo. Họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng. Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của người phụ nữ Việt Nam, thông qua những tấm gương tiêu biểu qua các thời kỳ lịch sử. Để rồi qua đó, mỗi chúng ta dù ở cương vị nào cũng sẽ luôn trân trọng, tự hào và luôn phấn đấu vươn lên, xứng đáng với sự hi sinh cao cả, với truyền thống vẻ vang ấy.

Lịch sử dân tộc Việt Nam sẽ luôn ghi đậm dấu ấn sáng ngời của những nữ anh hùng hào kiệt, bất khuất, không chấp nhận kiếp sống nô lệ và đã anh dũng đứng lên chống giặc ngoại xâm, giành lại độc lập tự do cho dân tộc.

Biết bao những người phụ nữ thầm lặng, giản dị, tảo tần mộc mạc. Họ đã cống hiến cho đất nước những người con, người chồng yêu quý của mình. Họ đã từng mòn mỏi chờ đợi người thân ra chiến trường, để rồi chính họ không thể kìm nén được nỗi đau mất đi người thương yêu khi người thân sẽ không bao giờ có thể trở về. Họ chính là những người mẹ Việt Nam anh hùng của chúng ta.

Ngày nay, khi đất nước đã hoàn toàn độc lập, người phụ nữ đã phấn đấu vượt khó, vươn lên học tập, trau dồi, rèn luyện cho bản thân những hành trang mới, tươi sáng hơn, để sánh bước cùng với sự phát triển của đất nước, cùng bạn bè trong khu vực và thế giới. Phụ nữ Việt Nam ta đã và đang ngày càng chủ động, tự tin khẳng định bản lĩnh của mình trong cả việc lãnh đạo, quản lý, làm kinh tế và nghiên cứu. Có thể khẳng định rằng, phụ nữ Việt Nam đang ngày càng trưởng thành hơn về mọi mặt. Bởi lẽ, khi nhận thức về bình đẳng giới được nâng cao, người phụ nữ được tôn trọng và bình đẳng hơn, thì vị thế của người phụ nữ trong xã hội cũng sẽ ngày càng được khẳng định. Các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của phụ nữ cũng ngày càng được mở rộng và đầy đủ hơn, đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe của đại bộ phận phụ nữ cũng theo đó mà được cải thiện. Phụ nữ ngày nay đã phát huy truyền thống tốt đẹp của mình, đã và đang có những đóng góp to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào công cuộc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trên đây là những bài phát biểu mẫu hay về phụ nữ để bạn đọc tham khảo.
XSMN 14/12 - Kết quả xổ số Miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 14/12/2022

XSMN 14/12 - Kết quả xổ số Miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 14/12/2022

14/12/2022 11:34

XSMN 14/12 - Kết quả xổ số Miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 14/12/2022 sẽ quay giải và công bố kết quả cùng với các mã Đồng Nai, Cần Thơ, Sóc Trăng.

XS Vietlott 14/12 - Kết quả xổ số Vietlott 6/45 thứ 4 ngày 14/12/2022

XS Vietlott 14/12 - Kết quả xổ số Vietlott 6/45 thứ 4 ngày 14/12/2022

14/12/2022 11:32

XS Vietlott 14/12 - Kết quả xổ số Vietlott 6/45 thứ 4 ngày 14/12/2022 sẽ mở thưởng kỳ 979 loại hình xổ số điện toán Mega 6/45 vào lúc 18h10'.

XS Vietlott 13/12 - Kết quả xổ số Vietlott 6/55 hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

XS Vietlott 13/12 - Kết quả xổ số Vietlott 6/55 hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

13/12/2022 16:52

XS Vietlott 13/12 - Kết quả xổ số Vietlott hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022 sẽ mở thưởng lần thứ 814 loại hình xổ số tự chọn Power 6/55 vào lúc 18h00.

Kết quả xổ số Miền Bắc ngày 13/12/2022 - XSMB 13/12 - Dự đoán XSMB thứ 3

Kết quả xổ số Miền Bắc ngày 13/12/2022 - XSMB 13/12 - Dự đoán XSMB thứ 3

13/12/2022 16:49

Kết quả xổ số miền Bắc ngày 13/12/2022 - XSMB 13/12 được cập nhật dưới đây. Theo dõi bài viết để thử dự đoán XSMB 13/12 chính xác nhất.

XSMB 13/12 - Trực tiếp Xổ số miền Bắc 13/12 - KQXSMB 13/12 - SXMB 13/12 - XSMB thứ 3

XSMB 13/12 - Trực tiếp Xổ số miền Bắc 13/12 - KQXSMB 13/12 - SXMB 13/12 - XSMB thứ 3

13/12/2022 16:47

XSMB 13/12 - Trực tiếp Xổ số miền Bắc 13/12 - KQXSMB 13/12 - SXMB 13/12 - XSMB thứ 3 nhanh nhất, chính xác nhất... tại đây.

XSVT 13/12 - Kết quả xổ số Vũng Tàu hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

XSVT 13/12 - Kết quả xổ số Vũng Tàu hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

13/12/2022 16:21

XSVT 13/12 - Kết quả Xổ số Vũng Tàu hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022 sẽ quay thưởng vào lúc 16h15 thứ 3 hàng tuần. Cập nhật kết quả tất cả các giải nhanh nhất.

XSBL 13/12 - Kết quả xổ số Bạc Liêu hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

XSBL 13/12 - Kết quả xổ số Bạc Liêu hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

13/12/2022 16:19

XSBL 13/12 - Kết quả xổ số kiến thiết Bạc Liêu được quay thưởng vào lúc 16h15 thứ 3 hàng tuần. Cập nhật tất cả các giải thưởng XSBL nhanh và chính xác.

XSBTR 13/12 - Kết quả xổ số Bến Tre hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

XSBTR 13/12 - Kết quả xổ số Bến Tre hôm nay thứ 3 ngày 13/12/2022

13/12/2022 16:17

XSBTR 13/12- Kết quả xổ số kiến thiết Bến Tre được quay thưởng vào lúc 16h15 thứ 3 hàng tuần. Cập nhật tất cả các giải thưởng XSBT 13/12/2022 nhanh và chính xác.

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 13/12/2022 - XSMN thứ 3 - Dự đoán XSMN 13/12

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 13/12/2022 - XSMN thứ 3 - Dự đoán XSMN 13/12

13/12/2022 16:15

Kết quả xổ số miền Nam 13/12 nhanh nhất sẽ được trực tiếp tại đây. Mời bạn đọc theo dõi KQSXMN - XSMN thứ 3 và cùng dự đoán XSMN 13/12/2022.