Bamboo Airways được cấp phép, Tập đoàn FLC dừng 'cuộc chơi' bóng đá

06:28 16/11/2018

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết khẳng định thôi không rót tiền đầu tư chơi bóng đá nên cuộc chia tay với đội bóng xứ Thanh chỉ là một sớm, một chiều.

tap-chung-vao-kinh-doanh-chu-tich-tap-doan-flc-dung-cuoc-choi-bong-da
Đội bóng FLC Thanh Hóa

Mối lương duyên giữa Tập đoàn FLC và đội bóng Thanh Hoá coi như đã khép lại sau khi Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết khẳng định, tập đoàn này không còn mặn mà với việc "chơi" bóng đá.

Theo thông tin trên Vietnamnet, Tập đoàn FLC đã 3 lần làm công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị thôi không tài trợ, gắn bó với đội bóng xứ Thanh.

Trong gần 4 mùa gắn bó với đội bóng xứ Thanh, FLC đã đầu tư không tiếc tiền để đưa FLC Thanh Hoá vượt tầm. Thậm chí bầu Quyết còn công khai mức chi của FLC Thanh Hoá ở V-League 2018 là 120 tỷ đồng. Tuy nhiên, có nhiều cái vướng, khách quan và chủ quan nên FLC quyết định thôi tài trợ, chính thức bỏ bóng đá Việt Nam.

"Mùa 2018 này, chúng tôi chi 120 tỷ đồng cho đội bóng. Con số đầu tư này là công khai, minh bạch, không cần giấu giếm. Một mức đầu tư lớn như vậy, nhưng chúng tôi vẫn phải chịu thuế cho việc mình bỏ tiền tài trợ cho CLB Thanh Hoá. 

Lý do khác là FLC Thanh Hoá đã cố gắng, cố gắng nhiều rồi nhưng không thể vô địch V-League. Cho dù thành tích mùa 2018 (giành Á quân V-League lẫn Cup Quốc gia) là tốt nhất lịch sử bóng đá Thanh Hoá từng có, nhưng nhiều CĐV vẫn không thoả mãn.

tap-chung-cho-bamboo-airways-flc-dung-cuoc-choi-bong-da
Ông Trịnh Văn Quyết cho biết, FLC đã có công văn "trả" lại đội bóng cho tỉnh Thanh Hóa.

 Tài trợ, làm công ích là việc cần phải ghi nhận. Nhưng chúng tôi không nhận được gì, còn mang tiếng là lấy bóng đá để nhận những ưu đãi ở Thanh Hoá. Vì vậy, chúng tôi quyết định thôi làm bóng đá để bảo vệ thương hiệu cho tập đoàn", bầu Quyết lý giải những lý do chia tay bóng đá.

Trước thông tin cho rằng, FLC tiếp quản đội bóng để được nhận sự ưu đãi của chính sách, ông Quyết, cho biết: “Tất cả những dự án FLC đầu tư vào Thanh Hóa là những việc địa phương và chính quyền địa phương gọi không ai làm thì chúng tôi làm. Chúng tôi là nhà đầu tư lớn vào đây, tỉnh cũng mong muốn hỗ trợ tỉnh thì chúng tôi sẵn lòng. Chúng tôi không được ưu đãi gì, ưu đãi gì đều theo luật hết”.

Việc Tập đoàn FLC rút không tài trợ cho đội bóng Thanh Hóa khiến đối bóng này rơi vào viễn cảnh như Ninh Bình năm 2015.

Việc các ông bầu quyết định rút lui cuộc chơi bóng đá là điều dễ hiểu bởi làm bóng đá như "muối bỏ bể" và hoàn toàn đến từ niềm đam mê. Nói cách khác đầu tư bóng đá ở Việt Nam nắm chắc thua lỗ nên trước đó ông Nguyễn Vĩnh Thọ (Navibank Sài Gòn); ông Nguyễn Đức Kiên (Hà Nội ACB); Nguyễn Đức Thụy, Nguyễn Xuân Thủy (Sài Gò Xuân Thành)...quyết định dừng không tham gia bóng đá để tập chung cho kế hoạch kinh doanh.

Vừa qua với việc Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (KDVCHK) cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways, thành viên của Tập đoàn FLC. Rõ ràng người đứng đầu Tập đoàn FLC có lý do để rút lui cuộc chơi bóng đá tập chung cho mảng kinh doanh mới của doanh nghiệp này.

 

Thường trực Chính phủ: Bamboo Airways chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn bay

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH hàng không Tre Việt - đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways.

 

Bamboo Airways và lợi thế cạnh tranh sẵn có

Điểm khác biệt, cạnh tranh của Bamboo Airways so với hãng hàng không khác khi mới bắt đầu chính là có sẵn lượng khách hàng đến các quần thể du lịch của FLC.

 

Bamboo Airways chính thức được cấp giấy phép hàng không

Ngày 12/11, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chính thức cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).



Tin khác