Bán lẻ công nghệ tấp nập 'kẻ đến người đi', cạnh tranh đến từng dịch vụ

Thứ năm, 09/07/2020, 11:37 AM

Tín hiệu Thế Giới Di Động bất ngờ dừng chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ, Di Động Việt cùng Phong Vũ mở rộng độ phủ giúp thị trường bán lẻ công nghệ thêm sức bật sau mùa dịch Covid-19.

Bán lẻ công nghệ trăm hoa đua nở, cạnh tranh từ sản phẩm đến hậu mãi khách hàng

Khi chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ ra mắt, Thế Giới Di Động xem đây là một tiện ích cho người dùng, nhất là để cạnh tranh cửa hàng nhỏ lẻ.

Tuy vậy, việc dừng kinh doanh Điện Thoại Siêu Rẻ đã phần nào cho thấy, dịch vụ chính là cái người dùng cần nhưng thiếu ở chuỗi này.

Chuỗi Điện Thoại Giá Rẻ của Thế Giới Di Động bất ngờ ngừng hoạt động vì mô hình không phù hợp. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Chuỗi Điện Thoại Giá Rẻ của Thế Giới Di Động bất ngờ ngừng hoạt động vì mô hình không phù hợp. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Đó là chưa kể, việc Điện Thoại Siêu Rẻ tiết giảm nhiều thứ đã ảnh hưởng đến việc người dùng nhiều hơn về hậu mãi, là điều họ cần nhiều hơn là đến để mua 1 chiếc điện thoại giá giảm.

Việc thu nhỏ Điện Thoại Siêu Rẻ trái chiều với Di Động Việt khi chuỗi này liên tiệp mở rộng thời gian qua. Thông qua chuỗi cửa hàng liên kết MobiFone tại TP.HCM và sắp tới là khu vực Tây Nam Bộ, Di Động Việt từng bước đồng hành cùng viễn thông để mở rộng nhiều tiện ích cho người dùng.

Bài liên quan

Tại những cửa hàng này, người dùng ngoài được hưởng dịch vụ tốt về giá bán, còn được ưu đãi thêm cho SIM số với nhiều gói cước rẻ, một sự tiện ích đôi đường mà hiện chưa có đơn vị nào thực hiện trước đó.

Cửa hàng liên kết MobiFone - Di Động Việt mang nhiều tiện ích cho người dùng trong hệ sinh thái Sản phẩm - Bán lẻ - Dịch vụ - Viễn thông. Ảnh: Di Động Việt.

Cửa hàng liên kết MobiFone - Di Động Việt mang nhiều tiện ích cho người dùng trong hệ sinh thái Sản phẩm - Bán lẻ - Dịch vụ - Viễn thông. Ảnh: Di Động Việt.

Nếu như Di Động Việt hay Thế Giới Di Động tập trung vào điện thoại, thì Phong Vũ lại theo hướng mở rộng trong hệ sinh thái hàng công nghệ cho mọi nhu cầu.

Bài liên quan

Với cửa hàng mới khai trương tại Tân Bình, TP.HCM, Phong Vũ không còn là nhà chỉ thuần túy bán máy tính, linh kiện... Nhà bán lẻ đa kênh Phong Vũ không chỉ đẩy mạnh mảng di động, mà còn nhiều lĩnh vực khác như máy in 3D, kính thực tế ảo, sản phẩm gaming...

Tăng chất lượng dịch vụ góp phần thành công cho chuỗi bán lẻ công nghệ

Đó là điểm nhấn mà các chuỗi bán lẻ công nghệ đang mang đến cho người dùng khi đến mua sản phẩm. Hình ảnh người nhân viên mỉm cười phục vụ bằng cả sự nhiệt tình không khó để tìm gặp tại các chuỗi bán lẻ. Đây cũng là điểm giúp khách hàng quay lại nhiều hơn trong tương lai.

Theo anh Xuyên (ngụ Bình Tân, TP.HCM) khi chọn mua một sản phẩm công nghệ, điểm anh cần ngoài giá cạnh tranh còn là dịch vụ.

Bài liên quan

"Tôi thường chọn chuỗi có nhiều điểm bảo hành để thuận tiện cho mình sau này nếu sản phẩm có sự cố, cũng là giúp tiết kiệm thời gian hơn khi mua sắm dù giá có thể cao hơn 1 chút", anh Xuyên cho biết.

Cùng với anh Xuyên, chị Hồng (ngụ Quận 8, TP.HCM) thừa nhận dịch vụ góp phần đưa chị quay lại nhiều hơn với chuỗi bán lẻ. "Ở đây tôi cảm thấy mình được chăm sóc tốt hơn, bên cạnh tư vấn nhiệt tình về sản phẩm", chị Hồng bộc bạch.

Dịch vụ góp phần đưa hình ảnh chuỗi bán lẻ công nghệ lan tỏa nhiều hơn khi thu hút khách hàng trung thành. Ảnh: Kỳ Bảo.

Dịch vụ góp phần đưa hình ảnh chuỗi bán lẻ công nghệ lan tỏa nhiều hơn khi thu hút khách hàng trung thành. Ảnh: Kỳ Bảo.

Ngoài dịch vụ, không thể không nói đến về những hậu mãi cho người dùng. Thường mỗi chuỗi đều có những lợi thế khác nhau mà người dùng có thể chọn theo đúng nhu cầu của mình.

Nếu như Di Động Việt ghi điểm cho chương trình thu cũ đổi mới, thì Phong Vũ cũng có hàng loạt chương trình ưu đãi kèm theo cho hệ sinh thái công nghệ.

Và với những ông lớn như FPT Shop, Thế Giới Di Động, việc kích cầu luôn có tại mọi thời điểm, đây cũng được xem là giúp tăng doanh số nhiều hơn trong bối cảnh tái khởi động sau mùa dịch Covid-19.

Bài toán kinh doanh thu hút người dùng bằng dịch vụ được xem là điểm nhấn mà các chuỗi bán lẻ công nghệ luôn chú trọng. Ở đó, giá trị cốt lõi mang đến khách hàng để tạo lòng tin được xem là mỏ vàng trong việc phát triển bền vững thị trường, nhằm ổn định hơn sau thời gian dài ảnh hưởng nặng bởi đại dịch Covid-19.