Thứ sáu, 03/05/2019, 21:24 PM
  • Click để copy

BTC Festival Nghề truyền thống 2019 nói gì về ‘chiếc nón bị cắm sừng’?

Sau khi dư luận lên tiếng về hình ảnh chiếc nón có gắn chữ “HUE” ở phía trên, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2019 đã tiến hành cuộc họp.

ban-to-chuc-noi-gi-ve-chiec-non-bi-cam-sung
Chiếc nón xuất hiện trong đêm khai mạc.

Chiều ngày 3/5, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP Huế (Trưởng Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống 2019) cho hay, vào chiều cùng ngày, Ban tổ chức và lãnh đạo thành phố có cuộc họp bàn về những vấn đề cần phải giải quyết sau khi kết thúc lễ hội này.

Tại cuộc họp này, Ban tổ chức cũng đã có nêu sự việc những ngày qua, một số tài khoản Facebook đăng tải thông tin những chiếc nón lá được thiết kế gắn chữ "HUE" lên phía trên gây phản cảm. Bởi, dư luận cho rằng, nón Huế đã bị cắm sừng.

Nói về vấn đề này, ông Thành cho biết, tại cuộc họp các thành viên trong Ban tổ chức đều chung một ý kiến cho rằng, đây chỉ là ý kiến cá nhân của một vài thông tin trên mạng xã hội, không phải một nguồn chính thống nên đề nghị Ban tổ chức không nhất thiết phải trả lời ngay những chuyện đấy.

"Nói chung, các thành viên đều phân tích rằng các hình tượng đó là rất bình thường. Bởi theo các thành viên Ban tổ chức và nhà thiết kế cho rằng chữ Huế trên nón lá là rất rõ ràng. Không thể chữ Huế được viết bằng chữ quốc ngữ mà hình dung ra cái sừng được", ông Thành nói.

ban-to-chuc-noi-gi-ve-chiec-non-bi-cam-sung
Hình ảnh được đăng tải nhiều trên mạng xã hội.

Tại cuộc họp, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống 2019 cũng đã đánh giá lại các công tác tổ chức các chương trình lễ hội. Đúc kết, kịp thời cập nhật những hiệu quả như tổng doanh thu bán hàng, hiệu quả của xã hội...

Như đã thông tin, trong hai ngày gần đây, dư luận trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế đang bàn luận xôn xao trên mạng xã hội về hình ảnh đoàn người mặc áo dài tím đi qua cây cầu Trường Tiền. Trên đầu có đội chiếc nón lá gắn thêm chữ “HUE”.

ban-to-chuc-noi-gi-ve-chiec-non-bi-cam-sung
Dư luận phản ứng với hình ảnh lạ này.

Đều này khiến dư luận đặt câu hỏi, hình ảnh người phụ nữ mặc áo dài tím, đội nón lá lại đi trên cây cầu Trường Tiền lịch sử thì đích thị chính là Huế. Tại sao lại thêm chữ “HUE” trên nón lá trông rất phản cảm, mất đi sự nên thơ?

Đồng thời, nhiều người cũng có ý kiến phản đối ý tưởng này, bởi họ cho rằng, người phụ nữ Huế đã bị cắm lên những chiếc sừng. 

Theo tìm hiểu, đó là hình ảnh xuất hiện trong sự kiện lễ tế tổ bách nghệ – lễ rước tôn vinh nghệ nhân, thợ thủ công và nghề thủ công truyền thống Việt Nam diễn ra vào chiều tối 29/4 trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2019 do UBND TP Huế (Thừa Thiên Huế) tổ chức.

Không chỉ vậy, hình ảnh này cũng đã xuất hiện trong lễ khai mạc và bế mạc của Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

 

Du khách chen chân chụp ảnh cùng hoa hướng dương ở Huế

Hàng trăm người tập trung về khu vườn hoa hướng dương để tham quan, chụp ảnh và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng loài hoa hướng dương.

 

Mãn nhãn xem Hội thi cờ người tại công viên Huế

Điều thu hút người xem ở hội thi cờ người chính là những quân cờ biểu diễn các màn võ thuật hấp dẫn trong bàn cờ.

 

Festival nghề truyền thống Huế:Tôn vinh giá trị tinh hoa xưa cũ

Festival nghề truyền thống Huế 2019 đã tôn vinh những giá trị tinh hoa của nghề truyền thống và những tài năng của các nghệ nhân các làng nghề tiêu biểu; thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Huế và các thành phố quốc tế…