Ban tổ chức 'Nữ hoàng thương hiệu' thừa nhận sử dụng 'chui' logo các tờ báo

Theo Hoàng Lâm / Sức Khỏe Cộng Đồng 20:45 08/07/2019

Ban tổ chức chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" tự ý sử dụng logo của một số cơ quan báo chí mà không xin phép.

ban-to-chuc-nu-hoang-thuong-hieu-thua-nhan-su-dung-chui-logo-cac-to-bao
Giấy mời của Ban tổ chức 'Nữ hoàng thương hiệu' ghi rõ chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp với sự bảo trợ của rất nhiều cơ quan báo chí lớn như VTV, VOV, VTC, báo Dân trí, báo Đầu tư….

Trước những thông tin về việc Ban tổ chức chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" tự ý sử dụng logo của một số cơ quan báo chí trong thiệp mời online của chương trình, mới đây Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh (công ty) đã chính thức lên tiếng, đồng thời giải trình về thủ tục pháp lý liên quan đến chương trình.

Theo đó, trong công văn gửi các cơ quan báo chí, truyền hình, bà Nguyễn Thụy Oanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh - Người đại diện theo pháp luật của công ty đã gửi lời xin lỗi các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị truyền thông và cộng đồng mạng do chưa kiểm soát được bộ phận thiết kế nên đã thiết kế thiệp mời online (chỉ thiệp mời online) dẫn đến hiểu lầm đây là cuộc thi nhan sắc và đã sử dụng logo của các đơn vị báo chí ghi trên mục Đơn vị truyền thông (Không phải ghi trên mục “Bảo trợ truyền thông”) mà chưa làm hợp đồng truyền thông.

Theo bà Nguyễn Thụy Oanh, lý do sai sót trên là do nhân viên phòng truyền thông không hiểu Luật Báo chí, quảng cáo và các quy định khác liên quan, nên hiểu rằng việc các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình đã đưa tin họp báo, viết bài về chương trình, với việc sử dụng logo là được đưa vào mục Đơn vị truyền thông.

ban-to-chuc-nu-hoang-thuong-hieu-thua-nhan-su-dung-chui-logo-cac-to-bao
Công văn của Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh

"Tôi xin được bày tỏ và chân thành xin lỗi về sự cố sai sót trên đến các cơ quan báo đài, các đơn vị truyền thông, cộng đồng mạng, chúng tôi đã tự khắc phục xóa toàn bộ thiệp mời liên quan" văn bản  Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh nêu rõ.

Trước đó, cư dân mạng mấy ngày ngay đang xôn xao về chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 bắt nguồn từ một tấm giấy mời dự đêm chung kết trao trai được tổ chức vào ngày 13/7 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội.

Điều gây bất ngờ và khiến nhiều người bàn tán là trên giấy mời có những vị khách mời mang những danh hiệu rất kêu mà khán giả không biết họ giành được danh hiệu đó ở đâu, từ cuộc thi nào. Ví dụ danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh, Nữ hoàng thực phẩm, Nữ hoàng thương hiệu ngành thép, Á hoàng 2 Nữ hoàng dịch vụ nhà hàng Việt Nam… sẽ tham gia sự kiện thảm đỏ, để tìm kiếm Nữ hoàng thảm đỏ.

Giấy mời ghi rõ chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp với sự bảo trợ của rất nhiều cơ quan báo chí lớn như VTV, VOV, VTC, báo Dân trí, báo Đầu tư….

Trả lời báo chí về sự việc này, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, vào ngày giờ ghi trên tấm giấy mới, Sở VHTT Hà Nội không nhận được chương trình nào gọi là "Chung kết trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019". Sở chỉ tiếp nhận chương trình tổ chức biểu diễn nghệ thuật chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" của Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc cấp cho Công ty Xuất nhập khẩu ôtô Ngọc Minh tổ chức. 

Ông Tô Văn Động nhấn mạnh, Hà Nội chỉ tiếp nhận chương trình biểu diễn nghệ thuật chứ không phải cả cuộc thi. Theo quy định hiện hành, các cuộc thi sắc đẹp xin giấy phép ở đâu sẽ phải tổ chức các vòng thi ở địa phương đó. Hà Nội không thể tiếp nhận cho phép tổ chức chung kết cuộc thi nếu đơn vị tổ chức xin phép Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc. Trong khi đó, nếu là chương trình biểu diễn nghệ thuật, thì sẽ không được phép tổ chức các màn thi nhan sắc và trao giải các danh hiệu. 

“Chúng tôi sẽ yêu cầu thanh tra kiểm tra thật kỹ quá trình tổ chức chương trình này. Nếu phát hiện có bất kỳ vi phạm nào sẽ ngay lập tức thu hồi giấy phép và bắt ngừng tổ chức”, ông Tô Văn Động trả lời báo chí.

 

Cơ sở kinh doanh bia, rượu phải dán thông báo 'không bán cho người dưới 18 tuổi'

Nếu nghi ngờ về độ tuổi của người mua rượu, bia thì người bán có quyền từ chối bán hoặc yêu cầu người mua xuất trình giấy tờ chứng minh.

 

Mỹ áp thuế 456% với thép Việt, chuyên gia nói 'không đáng lo ngại'

Trái với lo lắng của nhà quản lý, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp thép cho rằng thông tin Mỹ áp thuế 456% với một số mặt hàng thép sản xuất ở Việt Nam.

 

Vụ Asanzo nóng trở lại sau phát biểu của ông Phạm Văn Tam

Phản ứng bất ngờ của CEO Phạm Văn Tam khi Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh nhận đổi trả hàng Asanzo đang khiến nghi vấn Asanzo bán hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt nóng trở lại.

Tin khác