Thứ tư, 28/08/2019, 14:56 PM
  • Click để copy

Bàng hoàng cảnh chồng đánh vợ mang thai gãy tay ở Bình Thuận

Dư luận còn chưa hết sốc sau clip võ sư đánh vợ mới sinh 2 tháng thì lại được phen bàng hoàng khi ở Bình Thuận xảy ra vụ việc chồng đánh vợ đang mang thai 7 tháng đến gãy tay, người chi chít vết thương.

chồng đánh vợ mang thai gãy tay ở Bình Thuận
Hình ảnh trong vụ chồng đánh vợ đang mang thai khiến gãy tay, gãy chân tại Bình Thuận làm dư luận phẫn nộ. (Ảnh: Dân Trí).

Sự việc chồng đánh vợ nói trên xảy ra tại huyện Tánh Linh (Bình Thuận) và đang được cơ quan chức năng địa phương này làm rõ.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một người phụ nữ phải băng bó khắp các bộ phận, người chi chít vết thương vì bị chồng hành hạ tàn nhẫn.

Nạn nhân được xác định là chị L.T.M. (31 tuổi, quê An Giang), còn người gây thương tích cho chị M. là người chồng tên Huỳnh Văn An (26 tuổi, ngụ xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận).

Theo thông tin ban đầu: Đầu năm 2018, chị M. gặp và yêu An, do đã lỡ duyên một lần, chị M. không được gia đình đồng ý cho kết hôn với người trẻ tuổi hơn. Sau đó chị M. đã trốn nhà ra Bình Thuận sống như vợ chồng với An mà không đăng ký kết hôn.

Mới ở với nhau không lâu nhưng chị M. nhiều lần bị người chồng trẻ tuổi bạo hành tàn nhẫn, nhất là khi anh ta lên cơn say. Trước đó vào tháng 5/2019, khi người chồng nhậu say về cả hai đã xảy ra mâu thuẫn. Anh chồng đánh đập người vợ dã man khiến chị phải đi cấp cứu.

Theo lời chị M., khoảng 22h30 tối 16/8 vừa qua, An đi nhậu về thấy chị đang nằm ngủ liền chửi rủa. Sợ bị chồng đánh, chị M. bỏ ra nhà sau thì An dùng cây gỗ dài khoảng 80cm đánh đập tàn nhẫn lên đầu, tay, chân chị. Khi chị M. bỏ chạy thì An dùng dao đuổi theo chém liên tiếp vào người vô cùng tàn độc.

Hình chụp xương tay, xương chân của chị M. bị gãy. (Ảnh: Dân Trí).
Hình chụp xương tay, xương chân của chị M. bị gãy. (Ảnh: Dân Trí).
Hình chụp xương tay, xương chân của chị M. bị gãy. (Ảnh: Dân Trí).

Vào ngày 17/8 vừa qua, chị M. cũng đã nhập Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) sau khi bị An đánh trong tình trạng chấn thương đầu, vỡ nền sọ, gãy xương chân, gãy nhiều xương ngón tay. Thời điểm này, chị cũng được xác định có thai 26 tuần.

Sau khi được truyền dịch và bó bột các vùng chấn thương, bệnh nhân được chuyển về bệnh viện địa phương và được cho xuất viện. Tuy nhiên vết thương cũ chưa lành thì chị M. lại ăn những trận đòn mới.

Báo Dân Trí phản ánh: "Mặc dù vợ đang thương tích đầy mình nhưng khi về đến nhà, An buộc chị M. phải vào bếp nấu cơm. Khi vợ khóc lóc năn nỉ do hai tay và một chân còn băng bột, rất đau đớn nên không thể nấu ăn thì An tiếp tục dùng cây đánh vợ thêm lần nữa. Phải đến khi An bỏ đi nhậu thì hàng xóm mới dám sang đưa chị M. đi cấp cứu".

Lần nhập viện sau này, một số người dân địa phương đã kêu gọi góp tiền chuyển nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận điều trị. Thương xót hoàn cảnh của nạn nhân, một số người dân địa phương đã phải bỏ việc, thay nhau nuôi bệnh do hai tay chị M. hiện không thể cầm nắm được gì.

Theo lời chị M., hơn một năm qua người chồng không hôn thú đã đánh đập chị rất nhiều lần, chết đi sống lại nhưng lần này là tàn nhẫn nhất. Có lẽ do cú sốc quá lớn và bị hành hạ quá dã man, chị M. đang có biểu hiện bị sang chấn thần kinh.

Những người dân đang chăm sóc chị M. cho biết, hiện nay chị M. có biểu hiện “không bình thường” khi thường xuyên chạy ra đường.

Người phụ nữ với những vết thương sau những trận đòn roi, bạo hành. (Ảnh: Afamily).
Người phụ nữ với những vết thương sau những trận đòn roi, bạo hành. (Ảnh: Afamily).

Liên quan đến việc xác định tỉ lệ thương tật của chị M., thông tin từ Trung tâm Giám định pháp y cho biết: Cơ quan này đang khẩn trương tiến hành giám định toàn diện tổn thương cơ thể của nạn nhân và chậm nhất là hôm nay (28/8) sẽ có kết quả sơ bộ ban đầu gửi cho Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Tánh Linh.

Trong ngày hôm qua (27/8), kết quả siêu âm từ Bệnh viện Đa khoa An Phước cho thấy, ngoài các vết thương do chồng gây ra thì chị M. đang mang thai 27,5 tuần tuổi. Tình trạng thai nhi ổn định.

Giấy ra viện của bệnh nhân với những dòng ghi vết thương rất nặng. (Ảnh: Afamily).
Giấy ra viện của bệnh nhân với những dòng ghi vết thương rất nặng. (Ảnh: Afamily).

Đáng chú ý đây là một trong số sự việc chồng đánh vợ, bạo hành phụ nữ gây rúng động dư luận thời gian qua.

Tại Hà Nội vừa qua sự việc một võ sư đánh vợ vì di chuyển chiếc ti vi không theo ý muốn cũng đang bị dư luận xã hội lên án.

Các luật sư và chuyên gia tâm lý nhìn nhận rằng đây là những vụ bạo hành trong gia đình có tính chất rất nghiêm trọng vì thế cơ quan Công an cần khẩn trương điều tra để xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Lấy làm bài học răn đe các vụ việc tương tự sau này.

Hình ảnh võ sư đánh vợ ở Hà Nội gây bức xúc dư luận. (Ảnh: Cắt từ clip).
Hình ảnh võ sư đánh vợ ở Hà Nội gây bức xúc dư luận. (Ảnh: Cắt từ clip).
 

Võ sư đánh vợ có thể bị truy cứu hình sự, phạt tù?

Xem đoạn clip võ sư đánh vợ đang bế đứa con mới 2 tháng tuổi, luật sư Diệp Năng Bình cho rằng, đây là hành vi bạo lực nghiêm trọng và vì thế người chồng trong clip tức võ sư Nguyễn Xuân Vinh có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

Bão số 4 năm 2019: Gây mưa rất to cho Bắc bộ, Thanh Hóa, Huế [Cập nhật 15h ngày 28/8]

Tin bão số 4 năm 2019 mới nhất 15h chiều 28/8 cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 4, từ đêm mai (29/8) đến ngày 2/9 ở Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to.

 

Sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng ban nội chính Đồng Nai xin thôi đại biểu Quốc hội

Ông Hồ Văn Năm - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai xin thôi làm đại biểu Quốc hội vì lí do sức khỏe.