Bảo hiểm Prudential bị 'tố' thu tiền nhập nhèm, âm thầm biến khách thành 'con nợ'?

Theo Nguyễn Nam / Sức Khỏe Cộng Đồng 09:10 25/10/2019

Bất ngờ vì bị nhân viên bảo hiểm Prudential Việt Nam thông báo nợ tiền từ năm 2016 và tiền lãi trong 3 năm, vị khách hàng 64 tuổi đã lên mạng cảnh báo người thân.

Ông C.V.G. tố bị bảo hiểm Prudential thu tiền
Ông C.V.G. tố bị bảo hiểm Prudential thu tiền "trên trời rơi xuống".

Lên mạng cảnh báo người thân vì bị bảo hiểm Prudential âm thầm biến khách thành "con nợ"

Mới đây, chúng tôi nhận được phản ánh của ông C.V.G (64 tuổi, ở Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội) là giảng viên của một Trường đại học, phản ánh về việc bị Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt bảo hiểm Prudential) thu tiền "nhập nhèm".

Theo phản ánh của ông G., ông bắt đầu ký hợp đồng mua bảo hiểm Prudential từ năm 2005, thời hạn 15 năm. Những năm đầu ký hợp đồng với Prudential mỗi lần đến kỳ hạn là nhân viên đi đến tận nhà của ông thu tiền, đều đặn. Tuy nhiên, từ năm 2016 nhân viên có lúc đến, lúc không.

Đến ngày 7/10/2019, ông G. bất ngờ khi nhân viên bảo hiểm Prudential đến gia đình ông thu tiền theo định kỳ (3 tháng một lần, số tiền là 1.392,7 nghìn đồng), nhưng lần này nhân viên thông báo ông phải nộp thêm khoản tiền lãi suất 1 quý của năm 2016 cộng với lãi trong 3 năm qua.

Bị thu tiền lãi từ bao giờ không hay biết, vị khách hàng nhiều tuổi hết sức ngỡ ngàng. Ông G. chia sẻ: “Hôm đó (tức ngày 7/10/2019), nhân viên bảo hiểm Prudential đến báo cho tôi nợ tiền 1 quý năm 2016 + lãi trong 3 năm".

Điều khiến ông thắc mắc không giải thích nổi là mình đã nợ tiền đóng bảo hiểm từ bao giờ và tại sao chậm nhiều năm trời nhưng đến nay bảo hiểm Prudential mới đến thu tiền. 

"Vô lý hết sức, nếu tôi đóng tiền chậm thì tại sao 1 tháng của năm 2016, hoặc cuối năm đó Prudential không thông báo cho tôi biết? Phải chăng họ cố tình quên lờ đi, kéo dài thời gian ra nhằm tăng lãi suất, rồi biến tôi thành con nợ”, ông G. nói.

Vị khách hàng bức xúc lên mạng cảnh báo mọi người về cách làm ăn
Vị khách hàng bức xúc lên mạng cảnh báo mọi người về cách làm ăn "nhập nhèm, âm thầm biến khách hàng thành con nợ?

Vốn là một giáo viên, trong cuộc sống bản thân và gia đình ông G. luôn gương mẫu, không thiếu tiền hay nợ lần ai bao giờ nên việc bị bảo hiểm Prudential thông báo nợ tiền và thu lãi khiến bản thân ông cảm thấy rất sốc.

"Số tiền mà Prudential tính lãi suất cho tôi như vậy thật sự không đáng bao nhiêu, nhưng cách đối xử của Prudential với khách hàng như thế là rất tệ... Từ ngày tôi mua bảo hiểm Prudential đến nay chưa hề nhận được ưu đãi gì, kể cả một lời chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng không có, đến ngày sinh nhật càng không”, ông G. dãi bày.

Cho rằng bảo hiểm Prudential đối xử với mình như con nợ, nên ông G., đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội nhằm cảnh báo bạn bè, người thân tránh xa bảo hiểm Prudentia.

Ông G., lưu lại chi tiết những hóa đơn sau mỗi kỳ nộp tiền bảo hiểm Prudential theo hợp đồng.
Ông G., lưu lại chi tiết những hóa đơn sau mỗi kỳ nộp tiền bảo hiểm Prudential theo hợp đồng.

“Hôm đó (7/10/2019), tôi nộp xong tiền có chia sẻ sự việc lên mạng xã hội để than phiền, cùng ngày, nhân viên thu phí Prudential có liên lạc với tôi và xin gỡ thông tin”, ông G. chia sẻ thêm.

Mặc dù chưa rõ sự tình ra sao, nhưng những thông tin liên quan đến hiểm Prudential mà ông G. chia sẻ lên mạng xã hội facebook đang nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè, người thân. Hầu hết họ đều khuyên ông G.nên thanh lý hợp đồng, và tránh xa bảo hiểm Prudential.

Bảo hiểm Prudential nói gì?

Để có thông tin khách quan PV đã liên hệ với phía bảo hiểm Prudential. Theo trả lời từ phía Prudential cho rằng việc khách hàng nợ tiền mà không nhận được thông báo xuất phát từ lỗi do khách hàng. 

"Công ty Prudential xin xác nhận đầu tiên là trong suốt thời gian tham gia hợp đồng khách hàng không có bất kỳ thay đổi gì về địa chỉ hay số điện thoại cho nên việc khách nhận nhận được thư và tin nhắn của công ty là đương nhiên", Prudential thông tin.

Theo phía bảo hiểm Prudential, trường hợp khách hàng trên không phải lần đầu tiên chậm đóng phí nên chuyện khách hàng báo là không biết về việc có lãi phát sinh là đang nhầm lẫn...và việc thu tiền trên là dựa trên điều khoản hợp đồng và được Bộ Tài chính phê duyệt.

Theo điều khoản mà phía bảo hiểm Prudential cung cấp cho biết: "Prudential sẽ gửi thư báo đến Bên mua bảo hiểm để nhắc thời điểm nộp phí bảo hiểm. Tuy nhiên, Bên mua bảo hiểm có trách nhiệm nộp phí bảo hiểm đúng thời hạn, ngay cả khi Bên mua bảo hiểm không nhận được thư thông báo này.

Nếu Bên mua bảo hiểm không thanh toán khoản phí bảo hiểm đến hạn, không yêu cầu hủy bỏ hợp đồng khi hết thời gian gia hạn nộp phí bảo hiểm, và hợp đồng bảo hiểm đã có giá trị hoàn lại, Prudential sẽ tự động tạm ứng từ giá trị hoàn lại để nộp phí bảo hiểm cho bên mua bảo hiểm theo định kỳ nộp phí của hợp đồng bảo hiểm này hoặc định kỳ nộp phí bảo hiểm có thời hạn ngắn hơn theo quy định của Prudential, tương ứng với giá trị hoàn lại còn lại của hợp đồng bảo hiểm...".

Bên cạnh đó bảo hiểm Prudential cũng cung cấp đến PV một file ghi tên thư thông báo đóng phí, nhắc đóng phí trong thời gian từ 2015 đến 2019 cho khách hàng C.V.G. nhưng không đề cập nội dung thư.

Trước những trả lời của bảo hiểm Prudential, khách hàng cho rằng chưa thỏa mãn bởi vẫn chưa giải đáp được tại sao việc khách hàng nợ tiền 1 quý trong năm 2016 nhưng trong những lần thu trước nhân viên bảo hiểm Prudential không thông báo sớm hơn mà để đến hơn 3 năm sau mới thông báo?

Phải chăng Prudential đang đánh lận con đen, lỗi do nhân viên thu tiền năm 2016 không đều nhưng khách hàng phải chịu hậu quả?

Chúng tôi tiếp tục thông tin sự việc này.

Tin khác