Thứ năm, 19/07/2018, 14:53 PM
  • Click để copy

35 người mất liên lạc khi đi hái măng trong rừng ở Nghệ An đã an toàn

Lãnh đạo UBND xã Châu Bính (Quỳ Châu - Nghệ An) cho biết, 35 người dân đi vào rừng hái măng thời điểm trước bão vào đã liên lạc về gia đình, những người này không gặp vấn đề gì.

tin-moi-nhat-ve-vu-35-nguoi-mat-lien-lac-khi-di-hai-mang-trong-rung-o-nghe-an-khi-mua-bao
Mưa lớn do bão số 3 khiến nhiều tuyến đường tại địa bàn huyện Qùy Châu bị chia cắt - (Ảnh: Báo Nghệ An).

Liên quan đến diễn biến hậu cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền, theo thông tin chúng tôi được biết, tại xã Châu Bính (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) đã xảy ra trường hợp 35 người dân vào rừng hái măng mất liên lạc.

Theo thông tin phản ánh, trên địa bàn xã Châu Bính có 41 người đi hái măng trong rừng trước khi bão vào. Tính đến sáng 19/7, mới có 6 người đã gọi điện về nhà, 35 người vẫn đang trong trạng thái không thể liên lạc được.

Chiều cùng 19/7, trao đổi với PV về 35 trường hợp trên, ông Lang Xuân Chính - Chủ tịch UBND xã Châu Bính cho biết, 35 người đi hái măng đã liên lạc về gia đình và không có gì ảnh hưởng. Ông Bính cũng thông tin thêm, bão số 3 không gây thiệt hại gì về người trên địa bàn, chỉ ảnh hưởng nhỏ đến sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Theo người dân địa phương, những người vào rừng làm măng khô cả tháng họ mới về một lần nên điện thoại thường hết pin, không liên lạc được về nhà.

Báo cáo nhanh từ Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 nhiều địa phương đã xảy ra mưa lớn gây ngập lụt hoa màu.

hau-qua-bao-so-3-quoc-lo-6-bi-chia-cat-gan-100-ha-lua-bi-ngap
Quốc lộ 6 bị chia cắt do đất đá sạt lở - (Ảnh: HT).

Cụ thể: Đã có khoảng hơn 100 ha lúa và hoa màu bị ngập. Trong đó Nam Định là 21.520 ha, Ninh Bình là 6.660 ha, Hòa Bình là 80 ha, Thanh Hóa là 14.440 ha, Nghệ An là 14.280 ha, Hà Tĩnh là gần 10.000 ha…

Tính đến sáng 19/7, chưa có thông tin thiệt hại về người cũng như các hư hỏng, sự cố về đê điều do ảnh hưởng của bão số 3.

Trong khi đó, tại Hòa Bình mưa lớn do bão số 3 gây ra đã khiến hàng trăm khối đất đá sạt lở chắn ngang Quốc lộ 6 (đoạn qua địa phận xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình).

Lãnh đạo Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hòa Bình cho biết, có khoảng 200 m³ đất đá bị sạt lở làm giao thông bị gián đoạn. Các phương tiện bị ảnh hưởng theo cả hai chiều hướng đi Sơn La và Hà Nội.

Hiện, lực lượng TTGT, CSGT tỉnh Hòa Bình đang túc trực tại vị trí sạt lở để điều tiết giao thông. Tính đến thời điểm 11h30, hướng đi từ Sơn La về Hà Nội đã được tạm thông nhưng phải di chuyển khó khăn, cẩn trọng. Ngành giao thông cũng đã điều 3 chiếc máy xúc để giải phóng khối đá sạt lở. Dự báo tình trạng sạt tại vị trí này vẫn có thể xảy ra nên dự kiến lực lượng chức năng sẽ lập trạm chốt để cảnh gác và xử lý tình huống.

Trong bản tin cuối cùng về bão, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn cho biết: Bão số 3 sau khi đổ bộ vào đất liền các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

hau-qua-bao-so-3-quoc-lo-6-bi-chia-cat-gan-100-ha-lua-bi-ngap
Gần 10.000 diện tích lúa và hoa màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng - (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Hồi 10h ngày 19/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,0 độ Vĩ Bắc; 104,1 độ Kinh Đông, trên khu vực Thượng Lào. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Dự báo trong 12h tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, suy yếu dần thành một vùng áp thấp và tan dần trên khu vực Thượng Lào.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, trên khu vực các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lạng Sơn, Quảng Ninh đang có mưa trên 30mm/h. Quan sát ảnh mây vệ tinh, radar, định vị sét cho thấy những khu vực này tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa dự báo đạt 50-80mm trong 1-3h tới.

 

Hoàn lưu bão số 3: Nhiều địa phương có nguy cơ lũ quét, sát lở

Do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 3, nhiều địa phương hiện có mưa rất to và được cảnh báo có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở.

 

Bão số 3 đổ bộ vào Thanh Hóa, Nghệ An: Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập

Cơn bão số 3 đã đổ bộ vào các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và gây ra mưa lớn cho nhiều nơi. Đã có hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, nhiều vùng bị nước cô lập.

 

Cập nhật tin bão số 3 mới nhất 22h 18/7: Nghệ An, Hà Tĩnh gió giật cấp 11

Bản tin bão khẩn cấp cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) vừa phát đi lúc 21h30 của TT DBKTTV TƯ cho biết: trong đêm nay bão sẽ đi sâu vào đất liền.