Thứ tư, 18/07/2018, 16:30 PM
  • Click để copy

Bão số 3 giật cấp 11 đã rất gần đất liền, nhiều tỉnh ven biển xuất hiện giông lốc

Do ảnh hưởng của cơ bão số 3 nên hiện nay nhiều tinh ven biển và Bắc bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội đang có mưa cực lớn. Nhiều nơi thậm chí xuất hiện going lốc, thổi bay mái nhà dân.

bao-so-3-giat-cap-11-tien-rat-gan-dat-lien-nhieu-tinh-ven-bien-xuat-hien-giong-loc
Bão số 3 dự kiến đổ bộ vào đất liền lúc chiều tối nay - (Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia).

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, vị trí tâm bão số 3 hiện chỉ cách đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình vài trăm km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90 km/giờ), giật cấp 11.

Trong chiều tối và đêm nay, bão số 3 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Quảng Bình, sau đó bão sẽ đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 

 

bao-so-3-giat-cap-11-tien-rat-gan-dat-lien-nhieu-tinh-ven-bien-xuat-hien-giong-loc
Người dân các tỉnh ven biển đanh tập chung phòng chống bão số 3 - (Ảnh: Dân Việt).

Do ảnh hưởng của bão số 3, từ chiều nay, ở các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rất to và kéo dài đến khoảng ngày 20/7 (lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, có nơi trên 350mm).

Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại nhiều tinh ven biển và Bắc bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội đang có mưa cực lớn, nhiều nơi thậm chí xuất hiện giông lốc cuốn bay mái nhà người dân.

bao-so-3-giat-cap-11-tien-rat-gan-dat-lien-nhieu-tinh-ven-bien-xuat-hien-giong-loc
Hình ảnh các cửa hàng kinh doanh tại Phú Quốc bị giông lốc cuốn tốc mái được người dân ghi nhận - (Ảnh: FB).

Tại Nam Định đang có mưa vừa, một số nơi ở ven biển có mưa to kèm theo gió giật mạnh. Tính đến đầu giờ chiều 18/7, toàn bộ 2.124 tàu với 5.726 lao động tỉnh Nam Định đã vào nơi neo đậu an toàn. Các địa phương ven biển Nam Định cũng đã kêu gọi toàn bộ 1.317 lao động tại 1.024 lều, chòi ở vùng nuôi trồng thủy sản ngoài đê vào bờ. 

Trước tình hình diễn biến của cơn bão số 3, lãnh đạo các địa phương từ Hải Phòng đến Nghệ An, Hà Tĩnh… đã có những chỉ đạo đôn đốc các địa phương chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện thường trực 24/24h nhằm hạn chế thiệt hại mức thấp nhất.

Trong khi đó, tại Hà Tĩnh hiện đang có mưa rất to, hàng trăm hộ dân đang bị cô lập, hàng ngàn ha hoa màu bị ngập trong nước. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Hà Tĩnh, từ 8h ngày 17/7 đến 1h ngày 18/7, thủy điện Hố Hô đã điều tiết xả nước với lưu lượng 203 m3/s. Đến 13h ngày 18/7 sẽ tăng lên từ 100 - 300 m3/s. Còn Thủy điện Hương Sơn từ 15h chiều 17/7 đến nay xả với lưu lượng từ 10 - 20 m3/s.

Tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cũng đã họp khẩn cấp chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 3.

 

Tin bão mới nhất cơn bão số 3 - bão Sơn Tinh 16h chiều 18/7

Bản tin bão mới nhất cơn bão số 3 chiều 18/7 thông báo: Trưa nay, bão số 3 đã vượt qua đảo Hải Nam và đi vào Vịnh Bắc Bộ.

 

Bão số 3 cận kề: Các tỉnh cấm biển, hoãn họp tập trung chống bão

Bão số 3 đang tiến nhanh về đất liền, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đang tập trung các biện pháp để kêu gọi tàu thuyền vào bờ để trú ẩn an toàn; sẵn sàng các phương tiện, lực lượng để ứng phó với cơn bão Sơn Tinh.

 

Ủy ban Phòng chống thiên tai: Bão số 3 di chuyển nhanh, mạnh và diễn biến phức tạp

Trước diễn biến nhanh và phức tạp của bão số 3 (cơn bão Sơn Tinh), sáng nay 18/7, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tổ chức họp khẩn ứng phó với bão và mưa lũ sau bão.