Thứ ba, 19/06/2018, 09:14 AM
  • Click để copy

Bắt 6 người Đài Loan trong đường dây lừa đảo gần 7 tỷ đồng qua điện thoại

Thông qua mạng internet để tìm kiếm thông tin cá nhân người khác, 12 đối tượng (trong đó có 6 người Đài Loan) đã mạo danh cán bộ thi hành pháp luật và chiếm đoạt của các nạn nhân gần 7 tỷ đồng.

rr
12 đối tượng (trong đó có 6 người Đài Loan) lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 7 tỷ đồng

Ngày 19/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45)–Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phối hợp với nhiều phòng chức năng liên quan bắt giữ tổng cộng 12 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại.

Trước đó vào ngày 5/6, bà H.T.P (trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +6128113. Người này tự xưng là Dương Ngọc Hải (công tác tại Tổng cục Cảnh sát đóng tại TP. Hồ Chí Minh) và đọc chính xác số CMND, ngày cấp của bà P. Đối tượng đã hăm dọa bà P rằng hiện tại 2 tài khoản ngân hàng của bà có liên quan đến đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia.

Sau đó, tên này cung cấp số tài khoản ngân hàng và yêu cầu bà P chuyển gấp số tiền gần 2 tỷ đồng.

Tiếp nhận thông tin từ người bị hại, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Công an tỉnh Quảng Nam đã xác định được nhóm đối tượng gây ra vụ án nói trên. Theo đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh và Công an TP. Hồ Chí Minh tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 12 đối tượng phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Không tố giác tội phạm”.

Trong đó, có 6 đối tượng người nước ngoài gồm: Chung Shao Teng (SN 1995), Chang Seng Ping (SN 1995), Chang Chia Pin (SN 1997), Bian Zong Xun, Chang Fu Lung và Lo Yu Hsuan (SN 1998). 6 người Việt Nam gồm: Huỳnh Hoàng Ân (SN 1993), Đoàn Văn Quân (SN 1991), Đinh Chí Quyền (SN 1989), Nguyễn Minh Trương (SN 1991, cùng trú tỉnh Tây Ninh), Trần Huỳnh Phúc (SN 1983, trú TP. Đà Nẵng) và Lê Văn Sửu (SN 1985, trú Hà Tĩnh).

Theo kết quả điều tra ban đầu, bằng cách thức như đã áp dụng với bà P, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 5 đến giữa tháng 6/2018, nhóm này đã lừa đảo và chiếm đoạt tổng số tiền gần 7 tỷ đồng của các nạn nhân.

 

Clip nam thanh niên táo tợn dùng búa xông vào cướp tiệm vàng ở Quảng Nam

Trong đoạn clip kéo dài 35s được trích xuất từ camera đã mô phỏng hành động cướp tiệm vàng trong tích tắc của nam thanh niên đội mũ bảo hiểm và bịt kín mặt mũi.

 

Truy tìm nam thanh niên táo tợn dùng búa xông vào cướp tiệm vàng

Sau khi dùng búa đập bể tủ kính, nam thanh niên nhanh tay quơ lấy hàng chục dây chuyền vàng và tẩu thoát.