Thứ tư, 04/07/2018, 12:47 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cán bộ quy tắc phường tịch thu nhạc cụ của nhóm bạn trẻ biểu diễn âm nhạc đường phố

Đang hứng khởi vì tạo nên bầu không khí cuốn hút cho người dân và du khách bằng hoạt động biểu diễn âm nhạc đường phố đầy ấn tượng, nhóm bạn trẻ bất ngờ bị cán bộ quy tắc phường tịch thu toàn bộ nhạc cụ trong nỗi bất bình của cộng đồng.

Untitled
Câu chuyện cán bộ quy tắc phường tịch thu nhạc cụ của nhóm bạn trẻ được chia sẻ trên fanpage Quản lí đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-Xanh-Sạch-Đẹp

Ngày 4/7, trên trang fanpage Quản lí đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-Xanh-Sạch-Đẹp xuất hiện 2 clip mô phỏng hoạt động biểu diễn âm nhạc đường phố của các bạn trẻ ở Đà Nẵng bị lực lượng quy tắc tịch thu nhạc cụ.

Qua xác minh, câu chuyện được ghi vào buổi tối tại khu vực dưới chân cầu Rồng thuộc địa bàn phường An Hải Tây (quận Sơn Trà). Theo như đoạn clip thứ nhất kéo dài 29s thì một nhóm khoảng 3-4 bạn trẻ đã tổ chức biểu diễn âm nhạc đường phố và tạo nên bầu không khí vô cùng sôi nổi khiến người dân lẫn du khách thích thú.

Tuy nhiên, ở clip thứ 2 cho thấy một cán bộ quy tắc của phường An Hải Tây có mặt và ngay lập tức yêu cầu ngừng ngay hoạt động mà vị này cho rằng mất trật tự. Sau khi yêu cầu nhóm bạn trẻ xuất trình giấy tờ, người cán bộ này liền lập tức kéo chiếc loa của nhóm biểu diễn âm nhạc đường phố cho lên xe của quy tắc phường. Mặc dù các thành viên trong nhóm nài nỉ nhưng người này vẫn nhất quyết tịch thu.

36570928_860711257469519_8685264724029341696_n
Chân dung cán bộ quy tắc tịch thu nhạc cụ của nhóm bạn trẻ ở Đà Nẵng
Hành động này của vị cán bộ phường đã vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ phía người dân lẫn du khách có mặt chứng kiến. Rất nhiều người đã can ngăn, thậm chí cho rằng hành động của lực lượng quy tắc phường An Hải Tây đã làm xấu đi hình ảnh về một thành phố Đà Nẵng thân thiện, đáng sống.

Còn trên diễn đàn mạng, sau khi các clip và hình ảnh đăng tải, chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ đã có hàng trăm nghìn lượt quan tâm. Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến bày tỏ thái độ phản đối trước hành động của vị cán bộ quy tắc. “Âm nhạc đường phố rất phù hợp với những thành phố du lịch yên bình như Đà Nẵng. Loại hình này cần phát huy để người dân và du khách thưởng thức. Nhưng cũng cần có quy định, hướng dẫn để mọi người thực hiện chứ đừng hành xử như vậy”, tài khoản Hung Dạt bình luận.

Trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Thanh Tâm (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà) xác nhận, UBND quận đã nhận được thông tin phản ánh về sự việc trên. “Lãnh đạo quận đã chỉ đạo UBND phường An Hải Tây ngay lập tức kiểm tra và nhanh chóng có báo cáo chính xác về vụ việc”.

 

Thực hư chuyện người dân và du khách tắm biển Đà Nẵng bị nổi mẩn đỏ

Rất nhiều trường hợp sau khi tiếp xúc với nước biển ở các bãi tắm T20, Mỹ Khê (TP. Đà Nẵng) đã phát ngứa, nổi mẩn đỏ khiến dư luận xôn xao.

 

8/41 sàn giao dịch bất động sản ở Đà Nẵng đã ngừng hoạt động

Trong 8 sàn giao dịch bất động sản (SGDBĐS) chấm dứt hoạt động có những sàn như Sun Land, An Đô đã khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình trong lĩnh vực bất động sản ở thị trường Đà Nẵng suốt nhiều năm qua.