'Bát nháo' hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng trên mạng

15:05 29/06/2018

Cục An toàn thực phẩm vừa có thông báo cảnh báo với người tiêu dùng 2 website có quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định.

tran-lan-nhon-nhao-thuc-pham-chuc-nang-tren-mang
Thực phẩm Boniseal Canada  trên  website http://chuabenhxuattinhsom.net/  vi phạm quy định quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm vừa tuýt còi 2 website http://chuabenhxuattinhsom.net/ và webtite http://chuatribenhmatngu.com.vn/ có quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniSeal BoniSleep có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo

Theo lời quảng cáo từ website http://chuabenhxuattinhsom.net/  Boniseal Canada là một sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam giới đang được nhiều người sử dụng.

Với các công dụng được quảng cáo thần thánh như: Bồi bổ thể chất, tăng cường chức năng thận;Tăng sự hưng phấn và dẻo dai cho nam giới khi quan hệ; Hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, chống xuất tinh sớm ở nam giới, kéo dài thời gian quan hệ; Cải thiện các triệu chứng đau lưng mỏi gối, tiểu nhiều về đêm, ra nhiều mồ hôi…ở những người mắc chứng thận yếu; Làm chậm tiến trình mãn dục nam;  Khắc phục tình trạng mãn dục sớm và các biểu hiện của nó.

Hiện tại, giá cho mỗi hộp thực phẩm chức năng Boniseal được bán với giá 470.000 đồng/hộp 60 viên nang.

Các sản phẩm này được Công ty cổ phần Công ty TNHH Thương mại Botania, (địa chỉ: Số nhà 11, ngõ 470, đường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Tuy nhiên đại diện công ty khẳng định: các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BoniSeal và BoniSleep đang quảng cáo trên các website http://chuabenhxuattinhsom.net/ và webtite  http://chuatribenhmatngu.com.vn/ không phải do công ty TNHH Thương mại Botania thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng, và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận

Trao đổi với phóng viên về tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng vi phạm nội dung quảng cáo, tuy nhiên doanh nghiệp thoái thác trách nhiệm đổ cho đại lý....Cục có cách nào xử lý?

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết: "Hiện nay đúng là có sản phẩm doanh nghiệp quảng cáo sai, chúng tôi mời lên làm việc doanh nghiệp nhận quảng cáo sai chúng tôi xử lý luôn.

Tuy nhiên có những trường hợp đại lý, người mua sản phẩm về tự dựng nên trang web, chúng tôi đã chuyển 17 vụ việc, chuyển các địa chỉ trang web sang Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử để xử lý trang web đó".

Ngày 19/6 vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 17/CT-TTg về việc ttăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.

Chỉ thị nêu rõ, sự bùng nổ của dịch vụ internet và hoạt động kinh doanh, quảng cáo trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội khiến người tiêu dùng dễ dàng tiếp nhận thông tin và thực hiện việc mua bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nhưng có rất nhiều thông tin không chính xác về công dụng, chức năng của nhiều loại mỹ phẩm, thực phẩm, vị thuốc cổ truyền.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu: Bộ Công Thương phải chỉ đạo xử lý cá nhân, tổ chức sử dụng mạng xã hội kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…

Bộ Tài chính chỉ đạo cơ quan thuế kiểm tra chế độ kế toán, hóa đơn chứng từ đối với doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… có dấu hiệu rủi ro cao về thuế; xử lý nghiêm trường hợp kê khai không đúng, gian lận thuế, trốn thuế.

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngăn chặn, gỡ bỏ các nội dung quảng cáo, thông tin sai quy định trong kinh doanh hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

 

Xảo trá như thị trường thực phẩm chức năng - kỳ 1: Nhập 'lò' đào tạo 'bác sĩ online'

Tàn nhẫn và xảo trá, đó chính xác là những gì nhóm PV Báo Lao Động muốn lột tả qua loạt phóng sự này, sau khi dày công tìm đến mảng hỗn độn nhất của thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) - kênh giao dịch online.

 

Bóc mẽ chiêu quảng cáo lập lòe của doanh nghiệp thực phẩm chức năng

Sử dụng mô típ quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng dưới dạng các bài viết cảm nhận của người bệnh, sử dụng cụm gây hiểu nhầm như từ giúp điều trị, giúp khỏi bệnh, thoát khỏi bệnh... khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc.

 

Cận cảnh 15 tấn hàng rượu, xì gà, thực phẩm chức năng bị tiêu hủy

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa tổ chức tiêu hủy gần 15 tấn thuốc lá, rượu, thiết bị y tế... là hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tịch thu trong thời gian gần đây.

 

Khởi tố đối tượng buôn bán thuốc và thực phẩm chức năng điều trị ung thư giả

Ngày 24/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Công Doanh (sinh năm 1981), trú tại Hoàng Mai, Hà Nội, để điều tra về hành vi buôn bán hàng giả.



Tin khác