Thứ năm, 13/09/2018, 18:10 PM
  • Click để copy

Hình ảnh bé trai 6 tuổi mồ côi bố, mẹ đi lấy chồng phải ngủ giữa đường 'lay động con tim' cộng đồng

Lãnh đạo xã Khâu Vai thông tin chính thức vụ việc bé trai lên 6 tuổi mồ côi bố, mẹ đi bước nữa ngủ lay lắt giữa đường tại xã Khâu Vai (Mèo Vạc, Hà Giang) khiến nhiều người không khỏi xót xa

be-trai-mo-coi-bo-me-di-buoc-nua-ngu-giua-duong-lay-dong-con-tim-cong-dong

Tối 13/9, lãnh đạo UBND xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) đã thông tin chính thức đến PV về vụ việc "bé trai Hà Giang mồ côi bố, mẹ đi bước nữa ngủ giữa đường làm lay động con tim cộng đồng".

Trước đó, cộng đồng mạng xã hội Facebook liên tục chia sẻ hình ảnh và clip về vụ việc một em bé khoảng 6 tuổi đang nằm ngủ lay lắt ở giữa đường lúc 2h sáng.

Theo thông tin chia sẻ: Sự việc diễn ra ở xã Khâu Vai (Mèo Vạc, Hà Giang) và em bé trong hình ảnh mới chỉ lên 6 tuổi. Cũng theo thông tin chia sẻ, em bé ngủ giữa đường có hoàn cảnh hết sức đáng thương khi "mồ côi bố, mẹ đi bước nữa và phải ở với người bác ruột".

Sau khi hình ảnh và clip được chia sẻ đã làm lay động con tim cộng đồng mạng. Nhiều bình luận tỏ ra xót xa trước hoàn cảnh của bé trai này.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV vào tối ngày 13/9, bà Phạm Thị Thủy - Chủ tịch UBND xã Khâu Vai xác nhận sự việc.

Bà Thủy thông tin: Bé trai nói trên tên là Vừ Mý H. lên 6 tuổi. Cháu có hoàn cảnh đáng thương khi bố mất từ khoảng hơn 2 năm trước còn mẹ thì đã đi bước nữa được hơn 1 năm nay.

"Mẹ cháu bé lấy chồng cùng ở xã. Trên cháu có 1 anh trai ở với mẹ còn cháu bé thì được người bác ruột nuôi vì bác ruột không có con trai. Tuy nhiên, do vợ của bác thì đã bỏ đi một tháng nay nên người bác của bé thường xuyên uống rượu... Cháu bé sợ hãi nên mới ra đường ngủ", bà Thủy nói.

Chủ tịch UBND xã Khâu Vai cho biết: "Chính quyền địa phương đã vào tận nhà người bác nhận nuôi cháu để nói chuyện về việc chăm nuôi cháu bé ra sao vào thời gian tới". 

Bà Thủy cho biết thêm, mới đây một người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mèo Vạc có vào thăm cháu và ra trình báo ủy ban nhân xã xin nhận nuôi dưỡng. Trong trường hợp gia đình không đồng ý, xã sẽ để mẹ cháu chăm sóc cho cháu học hết lớp 1. Khi cháu vào lớp 2, lãnh đạo xã sẽ đưa cháu về trường bán trú ngoài trung tâm xã để cháu ăn học.