Thứ tư, 01/08/2018, 16:45 PM
  • Click để copy

Bị nghi vấn lập 'quỹ đen', Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa lên tiếng

Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Hoàng Hồng Giang đã có thông tin ban đầu trước nghi vấn cán bộ Cục lập "quỹ đen".

bi-nghi-van-lap-quy-den-cuc-truong-cuc-duong-thuy-noi-dia-len-tieng
Lập tổ xác minh nghi vấn cán bộ Cục Đường thủy nội địa lập "quỹ đen" - (Ảnh minh họa).

Chiều nay (1/8), trao đổi với PV, ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết: Đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về nghi vấn một số cá nhân của Cục Đường thủy nội địa thu 5-20% để lập “quỹ đen” từ các gói thầu công trình do Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa (trước đây thuộc Cục) và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm chủ đầu tư như: dự án nạo vét, phá đá, rà phá bom mìn, khảo sát thông báo luồng…

Ông Giang cho hay: Đã rà soát và liên hệ với tờ báo phản ánh để có cuộc gặp thông tin hai chiều, đồng thời đề nghị Bộ GTVT cử thanh tra vào cuộc làm rõ sự việc.

Trước đó, theo phản ánh của một số tờ báo, trong các năm 2015 - 2016, một số cá nhân từng làm việc tại Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa hoặc đang công tác Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đứng ra thu, chi 5-20% giá trị một số gói thầu của hàng chục công ty trúng thầu.

Việc thu “quỹ đen” này được thực hiện vào tháng đầu năm, là thời điểm hoàn tất hồ sơ quyết toán, giải ngân toàn bộ ngân sách của năm trước.

Được biết, hơn 1 năm trước, Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa trực thuộc Cục đã sáp nhập với Ban Quản lý dự án đường thủy, trực thuộc Bộ GTVT.

 

Tìm được tung tích của tàu cảnh sát cạnh tàu ‘cát tặc’ trên sông Hồng

Chiếc tàu Cảnh sát đứng cạnh tàu ‘cát tặc’ trên sông Hồng trong đoạn clip mà Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho báo chí xem là tàu của Thủy đoàn 1, thuộc Cục CSGT.

 

Tướng Công an Hà Nội nói về tàu cảnh sát trong clip ‘cát tặc’

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Thiếu tướng Đào Thanh Hải cho biết, chiếc tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc đang lộng hành không phải của Hà Nội.

 

Hải Dương: Cát tặc tung hoành, chính quyền xã không xử lý vì 'lực lượng mỏng'

Doanh nghiệp không phép khai thác cát khiến tài sản của dân bị cuốn mất. Thế nhưng khi dân phản ánh, chính quyền xã trả lời vì lực lượng còn mỏng chưa thể xử lý.

 

Chủ tịch Hà Nội trưng clip 'cát tặc' lộng hành gần tàu cảnh sát, yêu cầu công an điều tra

Sau khi cho báo chí xem đoạn clip dài 25 giây ghi cảnh một số tàu khai thác cát lậu ngay cạnh một tàu của lực lượng cảnh sát trên sông Hồng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ yêu cầu Công an Hà Nội điều tra.