Thứ ba, 14/05/2019, 14:49 PM
  • Click để copy

Tài xế xe tải bị phạt 2,5 triệu đồng vì không nhường đường cho xe ưu tiên

Xe của Cục Cảnh sát giao thông phát tín hiệu ưu tiên trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội), tuy nhiên tài xế xe tải phớt lờ.

Hình ảnh chiếc xe tải không chịu nhường đường cho xe ưu tiên.
Hình ảnh chiếc xe tải không chịu nhường đường cho xe ưu tiên.

Tin từ Đội CSGT tuần tra kiểm soát số 7 (Cục CSGT) cho biết: Đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt trường hợp tài xế xe tải ở Bắc Giang số tiền 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe hai tháng do lỗi không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Trước đó, khoảng 15h chiều 9/5, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, ô tô của Cục CSGT - Bộ Công an chở đoàn công tác đi làm nhiệm vụ thì gặp xe tải mang mang BKS: 99C-XXX chạy cùng chiều phía trước.

Tài xế ô tô của Cục CSGT liên tục ra tín hiệu ưu tiên bằng còi, đèn, nhưng tài xế xe tải cố tình không nhường đường. Phải sau gần một phút liên tục phát tín hiệu ưu tiên, tài xế xe tải mới chịu đánh sang phải nhường đường.

Điều 22 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định về các loại xe được ưu tiên trên đường, gồm: xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu...

Các xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Đối với người tham gia giao thông, khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, lái xe phải nhanh chóng giảm tốc, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường, không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

 

Nữ tài xế Camry lùi xe gây chết người là Đại tá Công an

Theo xác minh, nữ tài xế Camry lùi xe gây chết người ở phố Khương Trung hôm 10/5, là một Đại tá Công an, công tác tại một Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

 

Tấp nập trên cảng cá Thuận An lúc bình minh

Bình minh tại cảng cá Thuận An vô cùng nhộn nhịp, người đưa cá từ tàu, ghe vào bờ; người vận chuyển tôm, cá, mực từ ghe lên; người phân loại hải sản, người cân hàng… làm cho cảng cá này luôn sôi động.

 

Tin tai nạn giao thông ngày 14/5: Tàu hỏa trật bánh lật khỏi đường ray, nguyên nhân nữ tài xế lùi xe chết người

Tin tai nạn giao thông ngày 14/5, cập nhật diễn biến vụ tàu hỏa trật bánh lật khỏi đường ray, nguyên nhân nữ tài xế lùi xe chết người ở Hà Nội.