Thứ bảy, 18/08/2018, 07:37 AM
  • Click để copy

Bị 'tố' gắn thêm ghế ngồi chắn cửa thoát hiểm Vietnam Airlines nói gì?

Vietnam Airlines cho rằng, thông tin hãng này gắn thêm ghế ngồi chắn cửa thoát hiểm là không chính xác.

bi-to-gan-them-ghe-ngoi-chan-cua-thoat-hiem-vietnam-airlines-noi-gi
Hình ảnh chiếc ghế được lắp đặt thêm ngay cửa thoát hiểm loan truyền trên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xôn xao về thông tin phản ánh máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines gắn thêm ghế ngồi, thay đổi thiết kế máy bay A321, chắn lối thoát hiểm.

Thông tin được một tài khoản đăng tải trên mạng xã hội cho biết: Ngày 13/8, trên chuyến bay số hiệu VN661 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội tới Singapore vị này vô tình phát hiện lối cửa thoát hiểm của máy bay được gắn thêm hai hàng ghế ở hai bên cửa thoát hiểm nhằm tăng lượng khách ngồi.

Tài khoản nhận là hành khách trên chuyến bay này cho rằng, việc này đã khiến cửa thoát hiểm của máy bay bị chắn, không thông thoáng và nguy hiểm nếu xảy ra sự cố.

"Các bạn hãy nhìn vào hình ảnh để thấy rằng tính mạng mình sẽ ra sao nếu trong khoang xảy ra sự cố...? Em đã đem cho một chuyên gia và vị này khẳng định việc này vô cùng nguy hiểm. Với những chiếc ghế chắn ngang thế này việc thoát hiểm vô cùng khó khăn...", tài khoản đăng tải thông tin kèm thêm bức ảnh được cho là chụp chính trên chuyến bay VN661.

Trao đổi với PV, phía đại diện Vietnam Airlines khẳng định việc bố trí ghế và cửa thoát hiểm đều tuân thủ theo đúng quy định và đảm bảo tiêu chuẩn trong việc thoát hiểm.

"Các thiết kế về tàu bay phải được được sự phê chuẩn của Nhà chức trách hàng không của nước sản xuất tàu bay và Cục Hàng không Việt Nam", đại diện hãng hàng không này khẳng định.

bi-to-gan-them-ghe-ngoi-chan-cua-thoat-hiem-vietnam-airlines-noi-gi
Thiết kế nội thất máy bay có khác nhau giữa các hãng và cũng có rất nhiều loại cửa thoát hiểm - (Ảnh: Internet).

Trên trang Facebook của hãng, Vietnam Airlines cho hay: "Các hãng hàng không dù ở bất cứ đâu cũng đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách trên từng chuyến bay. Điều này không có ngoại lệ.

Các loại máy bay đang được Vietnam Airlines đang khai thác đều được các nhà chức trách hàng không của nước sản xuất tàu bay và Việt Nam kiểm soát về an toàn, gồm Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA) và Cục Hàng không Việt Nam. Trong trường hợp có thay đổi, hồ sơ pháp lý kỹ thuật liên quan điều chỉnh ghế phải được trình lên nhà chức trách của quốc gia sản xuất tàu bay phê duyệt.

Có rất nhiều cách thiết kế nội thất máy bay và rất nhiều loại cửa thoát hiểm với đa dạng chủng loại, kích cỡ... nhưng các hãng đều phải tuân thủ nguyên tắc trong trường hợp khẩn nguy, toàn bộ hành khách có thể thoát ra ngoài trong giới hạn về thời gian tối đa 90 giây. Việc đáp ứng này phải được thực hiện thông qua diễn tập thực tế đối với 50% số cửa thoát hiểm trên tàu bay".

 

Máy bay Vietnam Airlines rung lắc, chậm giờ khiến khách hàng bức xúc

Trên chuyến bay số hiệu VN 223 của Vietnam Airlines có hành trình từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, hàng loạt hành khách được phen hoảng sợ thậm chí nôn mửa vì máy bay rung lắc. Ngoài ra, hành khách còn bức xúc bởi phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ bị chậm.

 

Vietnam Airlines kém Sigapore Airlines 50 bậc trên bảng xếp hạng của Skytrax

Dù cùng là hãng hàng không 4 sao nhưng Vietnam Airlines đang xếp dưới Sigapore Airlines 50 bậc, Thai Airways 40 bậc trong bảng xếp hạng của Skytrax.

 

Khách hàng Vietnam Airlines ngạc nhiên khi thấy Cù Lao Chàm gần Phan Thiết

Ngày 22/7, khách hàng đi trên chuyến bay 787-900 từ Hà Nội về Sài Gòn của Vietnam Airlines đã vô cùng ngạc nhiên sau khi bay hơn 1 giờ nhưng khi nhìn vào màn hình hiển thị bản đồ trên ghế vẫn thấy đang ở gần Cù Lao Chàm (Quảng Nam)