Thứ hai, 03/12/2018, 18:42 PM
  • Click để copy

Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ hai nữ phóng viên bị 'dọa giết cả nhà'

Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an Hà Nội điều tra vụ việc hai nữ phóng viên phản ánh "bảo kê" chợ Long Biên nhận được tin nhắn "dọa giết cả nhà".

vu-bat-ong-tran-bac-ha-co-hay-khong-viec-lo-thong-tin-tu-bo-cong-an
 Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an trả lời tại buổi họp báo Chính Phủ thường kỳ.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết: Đã nhận được văn vản về vụ việc hai nữ phóng viên điều tra loạt bài "bảo kê" chợ Long Biên nhận được tin nhắn "dọa giết cả nhà".

Theo ông Quang, hiện Bộ trưởng Công an đã chỉ đạo Cơ quan nghiệp vụ và Công an TP Hà Nội làm rõ, từ đó xử lý nghiêm minh.

Về tiến trình điều tra phản ánh "bảo kê" chợ Long Biên, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, vụ việc đang được điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

nu-phong-vien-dieu-tra-vu-bao-ke-cho-long-bien-bi-doa-giet-ca-nha
Tin nhắn mà nữ phóng viên Liên Liên nhận được.

Trước đó, vào tối 2/12, hai nữ phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam và báo Phụ nữ TP HCM từng tham gia điều tra loạt bài "bảo kê" chợ Long Biên đã nhận được tin nhắn đe dọa từ cùng một số điện thoại với nội dung: "Mày dừng lại đi, đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày".  Tin nhắn tiếp theo viết: "Mày nên nhớ cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao". 

 

Công an Hà Nội khởi tố vụ án 'bảo kê' chợ Long Biên

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra liên quan đến phản ánh "bảo kê" chợ Long Biên.

 

Sẽ không để chìm xuồng vụ 'bảo kê' tại chợ Long Biên

Ngày 26/9, một lãnh đạo quận Ba Đình khẳng định sẽ không để chìm xuồng vụ việc “bảo kê” được một số cơ quan báo chí phản ánh tại chợ đầu mối Long Biên (thuộc phường Phúc Xá, quận Ba Đình - Hà Nội), gây bức xúc trong dư luận.

 

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra hoạt động nghi bảo kê ở chợ Long Biên

Để có thể tồn tại buôn bán, tiểu thương ở chợ Long Biên sẽ phải đóng tiền bãi, nếu không sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng.