Thứ sáu, 27/04/2018, 15:02 PM
  • Click để copy

Bộ Công an tiếp tục kiểm tra hệ thống PCCC tại khu vực tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Sau khi kiểm tra bất ngờ 2 khu chung cư ở quận Sơn Trà và 1 trung tâm thương mại ở quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng), Bộ Công an tiếp tục kiểm tra hệ thống PCCC khu vực tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

DSC_8156
Đoàn công tác của Bộ Công an tiếp tục kiểm tra hệ thống PCCC ở khu vực tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Ngày 27/4, thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn) tiếp tục dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an tiến hành kiểm tra đột xuất tòa nhà cao 34 tầng Azura (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà).

Đối với tòa nhà này, thiếu tướng Mạnh cho hay công tác PCCC ở đây tương đối tốt, riêng chỉ có một số cửa thoát hiểm vẫn bị khóa khi đoàn kiểm tra.

Trong buổi sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra cũng đã trực tiếp có mặt tại khu vực tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Tại đây, đoàn đã đi thực tế một số vị trí, đặc biệt là sân khấu nơi sẽ biểu diễn các tiết mục với hàng trăm diễn viên trong các đêm thi từ ngày 30/4 đến tháng 6/2018.

bo-cong-an-tiep-tuc-kiem-tra-he-thong-pccc-tai-khu-vuc-to-chuc-le-hoi-phao-hoa-quoc-te-da-nang
Bình chữa cháy tại khu vực tổ chức Lễ hội pháo hoa

Riêng tại khu vực này, dự kiến chiều cùng ngày sẽ có kết luận về công tác PCCC.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, ngày 26/4, thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an kiểm tra đột xuất công tác PCCC tại 2 chung cư Làng cá Nại Hiên Đông và 12T1 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

bo-cong-an-tiep-tuc-kiem-tra-he-thong-pccc-tai-khu-vuc-to-chuc-le-hoi-phao-hoa-quoc-te-da-nang
Ngày 26/4, Bộ Công an đã kiểm tra bất ngờ 2 khu chung cư ở quận Sơn Trà và 1 trung tâm thương mại ở quận Hải Châu

Tại đây, đoàn đã phát hiện nhiều bất cập trong công tác PCCC ở hai chung cư như: việc kiểm tra duy trì, bảo dưỡng hệ thống PCCC chưa được chủ cơ sở quan tâm; hệ thống báo chạy tự động chưa đảm bảo; trạm bơm không đủ áp lực để phun nước chữa cháy; đường thoát nạn bị cản trở, các hệ thống chỉ dẫn lối thoát nạn thiếu…

Sau khi kiểm tra, thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh đề nghị hai cơ sở này nhanh chóng khắc phục những hạn chế, thiếu sót trên.

Ngoài ra, đoàn công tác của Bộ Công an cũng đã đến kiểm tra công tác PCCC tại Trung tâm thương mại Indochina Riverside Tower (đường Bạch Đằng, quận Hải Châu). Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, hầu hết các nơi kiểm tra đều được ghi nhận đáp ứng yêu cầu về công tác PCCC.

 

7 tàu cá mang theo xung điện đánh bắt hải sản trái phép ở đảo Cù Lao Chàm

Vượt quãng đường hàng chục hải lí từ xã đảo Tam Hải, chủ 7 tàu cá đã “thủ” theo 7 bộ xung điện để phục vụ khai thác hải sản trái phép ở vùng biển thuộc đảo Cù Lao Chàm.