Thứ năm, 10/05/2018, 04:52 AM
  • Click để copy

Bộ GDĐT yêu cầu rà soát các Trung tâm Ngoại ngữ, tin học sau vụ cô giáo chửi học viên

Bộ GDĐT đề nghị Sở GDĐT các địa phương, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm rà soát, đánh giá tổng thể về hoạt động của các trung tâm đang hoạt động trên địa bàn hoặc phạm vi quản lý.

bo-gddt-yeu-cau-ra-soat-cac-trung-tam-ngoai-ngu-tin-hoc-sau-vu-co-giao-chui-hoc-vien
Dù chưa được cấp phép nhưng Trung tâm tiếng Anh MST English vẫn hoạt động chui.

Sau sự việc cô giáo tiếng Anh của Trung tâm tiếng Anh MST English chửi học viên là “con lợn” gây bức xúc dư luận những ngày qua, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ đã có công văn gửi các đơn vị nhằm tăng cường quản lí đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học.

Theo đó, Bộ GDĐT yêu cầu các sở GDĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm thực hiện rà soát, đánh giá tổng thể về hoạt động của các trung tâm đang hoạt động trên địa bàn hoặc phạm vi quản lý.

Phối hợp với các ban, ngành có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về thành lập, cấp phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của các trung tâm và có biện pháp xử lí kiên quyết những hiện tượng vi phạm các quy định hiện hành.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai thông tin về danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học cả công lập, tư thục, có vốn đầu tư nước ngoài, trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn được cấp phép hoạt động.

Trong đó, phải ghi rõ ràng các thông tin như điều kiện đảm bảo chất lượng, thời gian thành lập, thời gian, địa điểm được cấp phép, công khai thông tin về danh sách học viên được cấp chứng chỉ trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

Thông tin phải được cập nhật thường xuyên và gửi báo cáo về Bộ trước ngày 25/5.

 

‘Nếu học viên bị chửi là ‘lợn’ có đơn, cô giáo Kim Tuyến sẽ bị truy trách nhiệm hình sự’

“Hành vi của “cô giáo” Kim Tuyến đã thể hiện bằng lời nói sỉ nhục, thóa mạ, chửi bới một cách thô bỉ, tục tĩu nhằm vào nhân cách, danh dự của người học viên… Nếu người bị hại trong vụ việc này có đơn yêu cầu xử lý thì cô giáo này có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội làm nhục người khác”, luật sư nhìn nhận.

 

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ 'cô giáo' Kim Tuyến chửi học viên là 'lợn'

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm vụ "cô giáo" tiếng Anh chửi học viên là "lợn".

 

Giải thể, xử phạt 25 triệu đồng với Trung tâm tiếng Anh và cô giáo chửi học viên là 'lợn'

Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST, dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST English, phạt hành chính tổng số tiền 25 triệu đồng và dừng hoạt động giảng dạy đối với “cô giáo” Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty MST.