Thứ năm, 23/05/2019, 18:54 PM
  • Click để copy

101 xe công vượt định mức: Bộ Nông nghiệp nói sẽ xử lý dần

Đại diện Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có những phản hồi sau thông tin 101 xe công vượt định mức được Kiểm toán nhà nước nêu ra.

Bộ NN&PTNT có 101 xe công vượt định mức so với quy định tại Quyết định 32.
Bộ NN&PTNT có 101 xe công vượt định mức so với quy định tại Quyết định 32. (Ảnh minh họa).

Mới đây, Kiểm toán Nhà nước đã có báo cáo gửi Quốc hội liên quan đến vấn đề mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công. Trong đó đề cập việc Bộ NN&PTNT có 101 xe dùng chung (xe công) vượt định mức so với quy định tại Quyết định 32.

Trả lời báo chí về vấn đề này ông Lại Hữu Ước- Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính (Bộ NN&PTNT) cho biết: Số lượng xe dùng chung thừa như kiểm toán nói là từ lâu rồi, theo từng năm thì số lượng xe này đã giảm dần.

"Vấn đề này chúng tôi đã báo cáo cụ thể với Kiểm toán nhà nước. Chúng tôi sẽ xử lý dần dần chứ không thể ngay được, không có văn bản quy định đến thời điểm nào phải xử lý xong", ông Ước nói.

Báo Dân Trí dẫn lời Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính - Bộ NN&PTNT giải thích rằng: Con số trên của kiểm toán đưa ra không hẳn là Bộ NN&PTNT hoàn toàn đang thừa xe, mà hiện nay có chỗ thừa và có chỗ thiếu. Bộ này đã xử lý bằng việc chuyển chỗ thừa sang chỗ thiếu hoặc sẽ phải thanh lý.

Tuy nhiên, việc xử lý vấn đề trên gặp nhiều khó khăn, bởi theo ông Ước: "Nhiều chỗ thiếu chúng tôi điều chuyển đến họ không muốn nhận vì xe quá cũ, mà bán đi thì lại không có xe đi nên đành để lại cố đi và xử lý dần dần".

Theo ông Ước cho biết, năm 2017, đơn vị này đến Bộ NN&PTNT kiểm toán và đến năm 2018 thì đưa ra con số 101 xe, "con số 101 xe được chốt vào năm 2017", ông Ước nói thêm.

 

Tháng 5, hoa phượng rực cháy trời cố đô

Tháng 5, hoa phượng nở đỏ rực khắp những con đường, tuyến phố… khiến đất trời xứ Huế ngập tràn cảm xúc mùa hè thương nhớ.

 

Ý kiến trái chiều của người dân về nước sông Tô Lịch sau 1 tuần được làm sạch bằng công nghệ Nhật Bản

Từ 16/5, sông Tô Lịch bắt đầu được áp dụng làm sạch bằng công nghệ Nano - Bioreactor. Tuy nhiên, sau một tuần lại xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều từ người dân.