Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thảo dược giảm cân gia truyền của Bà Dung

Thứ ba, 30/10/2018, 09:56 AM

Ngày 26/10, Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế đã phát đi thông tin khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado đang được quảng cáo là “thảo dược giảm cân gia truyền của Bà Dung”.

bo-y-te-khuyen-cao-nguoi-tieu-dung-khong-mua-thao-duoc-giam-can-gia-truyen-cua-ba-dung
Ảnh minh họa

Nội dung thông báo nêu rõ: Hiện nay, trên một số trang thông tin điện tử, mạng xã hội (www.suckhoecongdongviet.com.vn, www.giamcanvn.net, www.giamcanlishou.com, www.slimkangtado.com.vn.pagedemo.me, v.v...) đăng hình ảnh Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm số 5834/2018/ĐKSP của Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 05/9/2018 và hình ảnh sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado, sản phẩm do Công ty TNHH thương mại IAC có địa chỉ tại tầng 6 tòa nhà Sannam, số 78 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội công bố, sản xuất tại Nhà máy Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Thăng Long, Khu công nghiệp vừa và nhỏ Nguyên Khê, tổ 61 – Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado trên các trang mạng nêu trên không chính xác, hồ sơ Công ty công bố sản phẩm không có nội dung, tài liệu về “Thảo dược chữa THỪA CÂN – BÉO PHÌ, Thừa kế công thức của Bà Dung”; quảng cáo không đúng sự thật về các thông tin: “Tôi cũng đã xin Bộ Y tế lên kiểm nghiệm và xin giấy phép từ họ”, “Bà Dung đã cải tiến công thức mới hiệu quả cao hơn nữa và cũng đã có tên tiếng anh riêng là “Slim Kangtado””; nội dung quảng cáo trên các trang mạng nêu trên chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và xác nhận nội dung quảng cáo, quảng cáo thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh v.v... vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong lúc cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado đang được quảng cáo là “thảo dược giảm cân gia truyền của Bà Dung”; không mua, không sử dụng sản phẩm được quảng cáo và rao bán trên các trang mạng vi phạm về nội dung quảng cáo nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm sẽ thông tin đến người tiêu dùng kết quả xử lý vụ việc trong thời gian sớm nhất.

 

Kỳ 1 - Đông y gia truyền: Cuộc chiến dẹp loạn bao giờ mới có hồi kết

Ngày 13/4, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc đông y gia truyền của ông Nguyễn Thành Công.

 

Kỳ 2 - Đông y gia truyền: Biến tướng kinh doanh đa cấp, giá trị thực thấp đến bất ngờ

Giá đại lý thấp chỉ bằng 1/3 giá bán lẻ, sản phẩm chưa được xác nhận của Bộ Y tế, không thành phần thuốc rõ ràng, địa chỉ sản xuất mơ hồ... là thực trạng đáng buồn của không ít sản phẩm "Đông y gia truyền" được rao bán đầy rẫy trên mạng.

 

Kỳ 3 - Đông y gia truyền: Quảng cáo như thần dược với sự tiếp tay 'gián tiếp' từ các trang TMĐT

Với lời quảng cáo "có cánh" đánh vào tâm lý có "bệnh thì vái tứ phương" cũng như lợi dụng lỗ hổng về quản lý, các sản phẩm Đông y gia truyền đang xuất hiện ngày một nhiều trên các trang TMĐT uy tín đã khiến người tiêu dùng càng thêm tin tưởng.

 

Kỳ 4 - Đông y gia truyền: Vạch trần 'chiêu trò' đặt tên thương hiệu để lấy lòng tin người tiêu dùng

Có đến hàng trăm thương hiệu được quảng cáo là Đông y gia truyền như Tiến Hạnh, Bà Vân, Bà Dung, bà Dụng, Ngọc Sâm… Nhưng thực tế thì có bao nhiêu thương hiệu là gia truyền thật?