Bóc mẽ 'chiêu trò' khiến khách hàng trở thành ‘con nợ’ của Spa DeAura

16:56 07/08/2018

Nhận lời mời đến một số điểm spa thuộc hệ thống Spa DeAura tại số 99 Trần Thái Tông (Hà Nội) để trải nghiệm làm đẹp. Thật oái oăm, sau khi được “làm đẹp miễn phí” khách hàng bị lừa dính vào khoản nợ lên đến hơn 40 triệu đồng.

Bóc mẽ chiêu lừa khiến khách trở thành ‘con nợ’ của Spa DeAura
Sau khi trải nghiệm làm đẹp khách hàng bị lừa dính vào khoản nợ lên đến hơn 40 triệu đồng.

Trong đơn kêu cứu gửi đến cơ quan báo chí chị Nguyễn Thị T. (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sáng 28/12/2017, qua giới thiệu của bạn, chị có có đến cơ sở Spa Deaura, số 99 Trần Thái Tông để tham gia buổi trải nghiệm làm đẹp miễn phí.

“Khi đến, nhân viên lễ tân yêu cầu đưa CMND và hứa sẽ trả lại sau buổi trải nghiệm. Tiếp đến, một nhân nhân viên Đỗ Minh Nguyệt đến giới thiệu là người sẽ đồng hành cùng tôi trong suốt buổi trải nghiệm. Sau khi mời tôi uống nước, nhân viên Nguyệt hỏi tôi một số thông tin cá nhân, tình hình sức khỏe và việc chăm sóc da tại nhà”, chị T. cho biết.

Theo lời chị T. sau khi hỏi tìm hiểu kỹ thông tin khách hàng nhân viên tên Nguyệt của Spa Deaura mời chị mời tôi vào phòng soi da. Ở đấy nhân viên tại phòng đã soi da và ghi lại quy trình trị liệu của buổi trải nghiệm.

“Nhân viên Nguyệt dẫn tôi vào phòng trị liệu. Ban đầu, chỉ tiến hành trị liệu 1/2 mặt. Sau đó, Nguyệt đưa cho tôi một tờ giấy yêu cầu tôi ghi 10 số điện thoại của người quen và đi ra ngoài để mời quản lý đến nhận xét về kết quả trị liệu. Khoảng 10 phút sau, Nguyệt quay lại cùng quản lý tên Việt Hà.

Nhân viên Hà hỏi tôi về quá trình trị liệu và nhận xét về kết quả. Rồi giới thiệu bộ sản phẩm trị giá 76 triệu đồng, nếu tôi mua ngay bây giờ với tư cách là người quản lý, bạn Hà sẽ đề xuất công ty cho hưởng mức giá 43 triệu đồng, tặng miễn phí máy và 10 buổi trị liệu. Hà thuyết phục tôi mua nhưng với số tiền 43 triệu là quá lớn đối với tôi. Tôi đã từ chối vì không đủ khả năng tài chính”, chị T. thuật lại sự việc.

Sau khi bị khách hàng từ chối vì số tiền quá lớn, nhân viện Spa Deaura tên Hà “vẽ” ra hình thức chi trả 12 lần hoặc 24 lần. Với hình thức 24 lần chi trả, mỗi lần chỉ trả khoảng 1 triệu bảy trăm nghìn đồng. Tôi cảm thấy đau đầu, muốn chấm dứt buổi tư vấn vì thời gian đã quá muộn.

Bóc mẽ chiêu lừa khiến khách trở thành ‘con nợ’ của Spa DeAura
Hình ảnh chăm sóc da tại Spa DeAura.

“Tôi đã yêu cầu để tôi tự suy nghĩ và quyết định. Lúc đấy nhân viên Hà đi ra để tôi và Nguyệt ở lại tiếp tục buổi trải nghiệm. Lúc này Nguyệt chỉ tập trung vào việc thuyết phục tôi mua sản phẩm là chủ yếu. Tôi có nói để tôi gọi điện trao đổi với chồng, nhưng nhân viên Spa Deaura không cho.

Sau đấy, vì thời gian đã khá muộn ( khoảng 12h trưa), muốn về nhà càng sớm và bị nhân viên Spa Deaura  thúc ép không cho ra ngoài nên tôi đành phải đồng ý mua sản phẩm để có thể ra về cho kịp việc ở nhà”, chị T. cho biết.

Sau khi bị “ép” mua sản phẩm, chị T. được nhân viên Spa Deaura đưa đến một phòng có người tên Như Trang là nhân viên của Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

“Các bạn hỏi tôi chỗ ở, công việc và thu nhập, tôi chưa trả lời thì đã có người gợi ý không cần ghi công việc, chỉ cần ghi là kinh doanh tại nhà, cho thuê nhà hoặc bán quần áo. Rồi yêu cầu tôi cung câp 1 số điện thoại để xác minh, và yêu cầu tôi nói cho người tôi cung cấp số điện thoại sẽ trả lời 3 câu: Tôi ở Cầu Giấy, Hà Nội, kinh doanh tại nhà, mặt hàng quần áo. Rồi yêu cầu tôi chờ nhân viên bên Ngân Hàng gọi điện xác nhận. Do đang rất cần về, tôi đã yêu cầu để lại CMND để tôi về nhà trước rồi quay lại ký vào buổi chiều, nhưng không được đồng ý và bảo khách hàng không được ra khỏi đây.

Cảm thấy quá căng thẳng khi ở trong một căn phòng nhỏ thật ngột ngạt, tôi chỉ mong được ra khỏi đấy càng nhanh càng tốt. Sau đó bên ngân hàng VPBank có người gọi lại cho tôi hỏi ba câu hỏi và tôi trả lời. Chỉ khoảng 5 -10 phút sau, các thủ tục hoàn tất, bạn Trang yêu cầu tôi ký vào 3 bản đã in sẵn. Tôi có thắc mắc là ký vào cái gì, các bạn ấy bảo cái này không liên quan, chị cứ ký vào là xong. Tôi đang rất vội, lại trong tình trạng rất căng thẳng đầu óc nên đã ký vào 3 bản đấy để có thể ra về. Lúc tôi ra về, không nhận được bất cứ 1 giấy tờ gì cả. Bạn Nguyệt đã giao bộ sản phâm cho tôi tại nhà xe của cơ sở và tôi ra về lúc 12h35” chị T. kể lại việc bị “ép” mua sản phẩm.

Khi về nhà, xem lại hồ sơ chị T. mới biết mình đang nợ Ngân hàng VPBank một khoản nợ 43 triệu đồng. Lúc đó chị T. mới biết mình đã bị lừa để ký vào hợp đồng vay vốn của NH VPBank. Trên biên bản giao hàng (là giấy tờ tôi tìm thấy dưới đáy hộp) có chữ ký của Nguyệt (nhân viên bán hàng), Hà (nhân viên tư vấn) và Trang (người chứng kiến).

Ngay sau đó chị T. đã liên hệ với nhân viên Spa Deaura  yêu cầu trả lại sản phẩm nhưng đều bị từ chối và yêu cầu lên địa chỉ của Deaura số 1 Thái Hà để giải quyết. Tại đây họ cũng lấy lý do kín lịch không giải quyết thậm chí còn đuổi khách hàng.

“Tôi cũng gọi điện ngân hàng VP Bank hủy hợp đồng vay vốn nhưng đều bị từ chối. Tại lần gọi gần nhất yêu cầu việc ngừng giải ngân khoản vay và yêu cầu hủy hợp đồng thì đã nhận được câu trả lời của VPBank nói tôi không có quyền yêu cầu hủy hợp đồng. Hợp đồng này là do bên Deaura ký với Ngân Hàng”, chị T. lo lắng kể lại.

“Tôi thực sự rất hoang mang khi thấy mình sa chân vào một tổ chức lừa đảo. Tất cả giấy tờ đều bắt tôi ký vào nhưng tôi lại không có quyền hạn khi muốn hủy các biên bản và hợp đồng đấy. Như vậy bên Deaura đã cấu kết với Ngân Hàng VPBank lừa đảo những khách hàng đến trải nghiệm như tôi”, chị T. chia sẻ và mong muốn cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm vào cuộc xử lý để những người như chị không bị Deaura.

Không chỉ riêng trường hợp chị Nguyễn Thị T., theo tìm hiểu của phóng viên gần đây báo chí rộ lên thông tin về trường hợp hàng chục khách hàng bức xúc về việc kinh doanh “khó hiểu” của spa này. Hầu hết các khách hàng đến trải nghiệm tại đây đều phải ra về với vẻ bực bội, bởi trước khi vào trải nghiệm, tất cả đều phải xuất trình CMND hoặc căn cước công dân (CCCD). Nếu khách đồng ý mua thì mới được trả giấy tờ, còn không đồng ý thì nhân viên sẽ chèo kéo bằng mọi cách cho đến khi nào khách đồng ý mới thôi. Vì giấy tờ đang bị trung tâm “giam” nên họ đành buộc lòng phải làm theo các yêu cầu của nhân viên đưa ra.

Liên quan phản ánh của khách hàng về việc bị Deaura lừa ký hợp đồng mua sản phẩm trả lời báo chí, Luật sư Trần Minh Hùng - Trưởng văn phòng luật sư Gia đình cho rằng, nếu đúng như khách hàng phản ánh thì hành vi như vậy của bên Spa Deaura là không rõ ràng, không minh bạch trong thông tin và có dấu hiệu không cung cấp thông tin đúng sự thật.

“Hợp đồng hay sử dụng dịch vụ là sự thỏa thuận, tự nguyện đôi bên không bị ép buộc, lừa dối. Bên cung cấp dịch vụ phải có nghĩa vụ cung cấp hàng hóa, dịch vụ như đã quảng cáo, giới thiệu. Nếu cung cấp sai, không đúng sự thật thì ngoài việc bị xử phạt hành chính theo luật xử lý vi phạm hành chính, bị xử phạt theo luật quảng cáo, thì còn phải bồi thường cho bên mua hàng hóa, bên sử dụng dịch vụ… Nếu hành vi gian dối cấu thành tội phạm thì có thể bị xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Luật sư Trần Minh Hùng cho biết.

Nguồn: http://baosuckhoecongdong.vn/boc-me-chieu-tro-khien-khach-hang-tro-thanh-con-no-cua-spa-deaura-59456.html

 

Hàng loạt bài viết 'vạch mặt' Deaura biến mất bí ẩn trên Google: Nghi 'chiêu bẩn' của doanh nghiệp khi bị 'bóc mẽ'

Một loạt bài viết phản ánh việc kinh doanh "mờ ám" của Công ty TNHH Deaura nay đổi tên thành Venesa trên nhiều tờ báo, trang mạng đã biến mất khỏi công cụ tìm kiếm Google.

 

Uẩn khúc việc Công ty Deaura đổi tên 8 lần trong 4 năm: Khách hàng nghi ngờ về nguồn gốc sản phẩm

Chỉ trong vòng chưa đầy 4 năm, Công ty TNHH Deaura liên tục thay đổi đăng ký đến 8 lần khiến khách hàng không khỏi hoang mang. Mới nhất đổi tên thành Công ty TNHH Venesa, trước đó công ty này cũng từng bị người tiêu dùng kiến nghị hàng loạt sai phạm,.

 

Điều gì khiến phụ nữ trên khắp thế giới đều khẳng định mỹ phẩm DeAura lừa đảo, quỵt tiền

Không chỉ khiến người tiêu dùng Việt Nam bức xúc, tại nhiều quốc gia trên thế giới người tiêu dùng cũng khẳng định mỹ phẩm DeAura lừa đảo, quỵt tiền.



Tin khác