BV Phú Thọ đón bé sơ sinh nặng kỷ lục dịp đầu năm mới 2020

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ năm, 16/01/2020, 06:50 AM
  • Click để copy

BV Phú Thọ đón bé sơ sinh nặng kỷ lục dịp đầu năm mới 2020

Trung tâm Sản Nhi – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật đón thai nhi có cân nặng lên tới 5.1kg cho một sản phụ.

Em bé ra đời với cân nặng 5,1kg.

Em bé ra đời với cân nặng 5,1kg.

Trung tâm Sản Nhi – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật đón thai nhi có cân nặng lên tới 5,1kg cho sản phụ trú tại TP Việt Trì – Phú Thọ. Thông tin từ phía người nhà cho biết đây là lần sinh thứ nhất của sản phụ

BSCKI. Vũ Thị Thanh Hương – Trưởng khoa Phụ ngoại – Phụ nội tiết cho biết cả ekip phẫu thuật đã rất bất ngờ khi bé trai có cân nặng lên tới 5,1kg. Theo ghi nhận, đây cũng là trường hợp trẻ sơ sinh có cân nặng lớn nhất chào đời tại Trung tâm Sản Nhi từ trước đến nay.

"Xác định đây là trường hợp thai lớn, bệnh nhân lại đã có dấu hiệu chuyển dạ, chúng tôi ngay lập tức chỉ định sản phụ nhập viện để mổ lấy thai", bác sĩ Hương thông tin.

Ca phẫu thuật đón thai diễn ra lúc 20h40 ngày 13/1. Do tình trạng thai lớn, bánh rau to, ối nhiều, cơ tử cung căng dãn quá mức nên nguy cơ đờ tử cung, chảy máu rất cao, các bác sĩ đã phải sử dụng thuốc co hồi tử cung, cầm máu nhiều hơn các bệnh nhân khác để đảm bảo an toàn cho sản phụ.

Sau ca phẫu thuật, hiện sức khỏe của sản phụ và em bé đều ổn định. Bé có phản xạ sơ sinh tốt, người mẹ cũng phục hồi rất tốt sau mổ. Hai mẹ con đang tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại khoa Sản nhiễm khuẩn.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/bv-phu-tho-don-be-so-sinh-nang-ky-luc-dip-dau-nam-moi-2020-149648.html

Công bố kết quả xét nghiệm 737 người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM

Công bố kết quả xét nghiệm 737 người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM

02/12/2020 13:56

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố sáng 2/12 thông báo 737 người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 xét nghiệm âm tính, 223 mẫu đang chờ kết quả.

Cảnh báo: Sản phẩm giảm béo MONE Macha Cocoa có chứa chất cấm Sibutramine

Cảnh báo: Sản phẩm giảm béo MONE Macha Cocoa có chứa chất cấm Sibutramine

02/12/2020 13:00

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) đã gửi thông báo cảnh báo sản phẩm giảm béo MONE Macha Cocoa có chứa chất cấm Sibutramine.

Tin mới nhất tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.Hồ Chí Minh 2/12/2020

Tin mới nhất tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.Hồ Chí Minh 2/12/2020

02/12/2020 12:01

Tin mới nhất tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.Hồ Chí Minh tính đến 2/12/202, thành phố còn 32 trường hợp đang điều trị Covid-19, hơn 1.500 người đang cách ly tập trung.

Thủ tướng: Kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc cá nhân, tổ chức vi phạm quy trình cách ly

Thủ tướng: Kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc cá nhân, tổ chức vi phạm quy trình cách ly

02/12/2020 10:34

Thủ tướng chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức liên quan không thực hiện đúng quy trình cách ly làm lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Mồ hôi máu là gì? Mồ hôi máu có nguy hiểm không?

Mồ hôi máu là gì? Mồ hôi máu có nguy hiểm không?

02/12/2020 10:24

Mồ hôi máu là gì? Mồ hôi máu có nguy hiểm không và có chữa khỏi được không? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Nam tiếp viên Vietnam Airlines làm dịch Covid-19 lây ra ngoài bị xử lý hình sự khi nào?

Nam tiếp viên Vietnam Airlines làm dịch Covid-19 lây ra ngoài bị xử lý hình sự khi nào?

02/12/2020 09:38

Nam tiếp viên Vietnam Airlines (bệnh nhân 1342) được cho vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly, người này được coi là làm dịch Covid-19 lây ra ngoài. Tuy nhiên việc có xử lý hình sự hay không căn cứ vào nhiều yếu tố.

Bệnh nhân đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện 'mồ hôi máu'

Bệnh nhân đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện 'mồ hôi máu'

02/12/2020 09:14

Bất ngờ sau khi trở về nhà, nam thanh niên (24 tuổi) phát hiện mồ hôi của mình có màu đỏ nhạt mỗi khi làm việc nặng. Theo thời gian, các trang phục như áo, dép có màu trắng cũng chuyển dần sang đỏ.

Top Men là gì? Công dụng và cách dùng Top Men?

Top Men là gì? Công dụng và cách dùng Top Men?

02/12/2020 06:34

Top Men là sản phẩm gì? Công dụng và cách dùng Top Men thể nào?

Bé trai một tuổi mắc COVID-19 được người thân đưa đi chơi nhiều nơi

Bé trai một tuổi mắc COVID-19 được người thân đưa đi chơi nhiều nơi

02/12/2020 06:31

Trong số 4 bệnh nhân mắc COVID-19, có một bé trai mới hơn một tuổi, đó là bệnh nhân D.G.H (bệnh nhân 1348 vừa được Bộ Y tế công bố). Được biết bé trai này được người thân đưa đi chơi nhiều nơi.