Chủ nhật, 01/07/2018, 12:17 PM
  • Click để copy

Cá heo được bạn trẻ trắng đêm giải cứu ở Đà Nẵng đã có nơi tiếp nhận chăm sóc

Chú cá heo mắc cạn ở bãi biển Đà Nẵng và được các bạn trẻ trắng đêm ‘giải cứu’ đã có nơi tiếp nhận chăm sóc.

img_4811_bxcu
Chú cá heo sau khi được các bạn trẻ trắng đêm 'giải cứu' đã có đơn vị nhận chăm sóc

Trưa 1/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Vinh-Đội trưởng Đội cứu hộ biển (Ban Quản lí bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) xác nhận thông tin trên.

Theo ông Vinh, sau khi tiếp nhận lời cầu cứu của các bạn trẻ dành cho chú cá dạt vào bờ biển Mỹ Khê (khu vực Lăng Ông), khoảng 10h ngày 30/6, những chuyên gia về động vật ở vườn thú mở Vinpearl Land River Safari Nam Hội An đã có mặt ở hiện trường để dốc sức cứu chữa vết thương trên cơ thể cá heo.

“Sau 1 ngày được mọi người chung tay chăm sóc, sức khỏe chú cá heo khoảng 6 tháng tuổi thuộc loài bottlenose dolphin có dấu hiệu tiến triển. Dự kiến trong ngày hôm nay (1/7), cá heo sẽ được đưa vào Vinpearl Nha Trang-đơn vị đã quyết định nhận chăm sóc cho đến khi cá heo hoàn toàn khỏe mạnh”, ông Vinh cho biết thêm.

ca-heo-duoc-ban-tre-trang-dem-giai-cuu-o-da-nang-da-co-noi-tiep-nhan-cham-socNhóm bạn trẻ trắng đêm 'giải cứu' cá heo

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 7h tối 29/6, khi đang đi dạo ven bãi biển Mỹ Khê, 1 nhóm bạn trẻ bất giác trông thấy 1 chú cá heo dạt vào bờ. Lúc này, cá heo được cho là lạc đàn có chiều dài khoảng 1,2m, nặng 20kg bị một vật nhọn đâm xuyên qua thân.

Trước tình hình này, nhóm bạn trẻ đã thức trắng đêm và tích cực sơ cứu vết thương cho cá heo. Đến sáng 30/6, các bạn chủ động liên lạc với đơn vị có chuyên môn nhằm cầu cứu sự giúp đỡ dành cho chú cá.
 
 

Italia vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Bản giao hưởng lãng mạn nhưng cũng cực kỳ quyến rũ kết hợp giữa ánh sáng và âm thanh trên bầu trời Đà Nẵng của tuyển Italia đã mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho người xem.

 

Vụ cô giáo bị hành hung đến thủng màng nhĩ: Phụ huynh đã đến bệnh viện xin lỗi và mong lượng thứ

Gần 10 ngày ‘im hơi lặng tiếng’ sau khi hành hung cô giáo đến thủng màng nhĩ, ông Phan Minh Thuận đã tìm tới bệnh viện gửi lời xin lỗi và mong được nạn nhân lượng thứ.