Hướng dẫn bổ sung thông tin cho thuê bao Viettel, VinaPhone ngay tại nhà

Chủ nhật, 22/04/2018, 17:23 PM

Hướng dẫn bổ sung thông tin ngay tại nhà cho thuê bao Viettel, VinaPhone mà không cần phải ra chi nhánh của các nhà mạng.

cach-bo-sung-thong-tin-cho-thue-bao-viettel-vinaphone-ngay-tai-nha
Hướng dẫn bổ sung thông tin cho thuê bao Viettel, VinaPhone ngay tại nhà.

Thuê bao Viettel

Trước tiên cần Truy cập vào đường dẫn link kiểm tra thông tin tại địa chỉ vietteltelecom.vn/check-info?. Khách hàng sau đó nhập số điện thoại theo hướng dẫn và tiến hành tra cứu.

Viettel sẽ trả lại kết quả tra cứu, nếu thông tin trả về là "Thuê bao không tồn tại trong hệ thống hoặc không bị sai thông tin" thì thuê bao đó đã đầy đủ thông tin và không cần bổ sung. Ngược lại, nếu kết quả trả về có nội dung: Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung khách hàng" thì người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà mạng như thông báo qua tin nhắn.

Để thực hiện bổ sung thông tin onlie ngay tại nhà, khách hàng của Viettel cần tải ứng dụng My Viettel cho Android và iOS theo đường dẫn Viettel cung cấp trên tin nhắn.

Sau khi khởi động ứng dụng My Viettel thông qua việc đăng nhập (hoặc đăng ký) bằng số điện thoại cần kiểm tra, khách hàng chọn mục "Khác" trong giao diện chính, chọn thông tin khách hàng và click vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây".

Hoàn tất bước bổ sung đầy đủ thông tin theo hướng dẫn trên ứng dụng, người dùng nhấn vào ô xác nhận "Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng", bổ sung chữ ký cá nhân và phần "ký xác nhận" và gửi thông tin thuê bao cho Viettel thẩm định.

Sau thời gian thẩm định, nếu thông tin bổ sung của người dùng là đúng và được Viettel đồng ý cập nhật thì nhà mạng này sẽ gửi tin nhắn phê duyệt thành công từ đầu số 155. Nếu không, Viettel sẽ nhắn tin từ chối phê duyệt, gửi thông qua đầu số 155.

Thuê bao Vinaphone

Thuê bao của VinaPhone nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi tới đầu số 1441 hoặc gọi đến tổng đài 1800.10.91 để kiểm tra đồng bộ thông tin. Nếu tin nhắn trả về thông tin chưa được chuẩn hoá, chủ thuê bao cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà mạng, tránh bị khoá một chiều sau ngày 24/4.

cach-bo-sung-thong-tin-cho-thue-bao-viettel-vinaphone-ngay-tai-nha
Khách hàng VinaPhone có 3 lựa chọn để bổ sung thông tin thuê bao ngay tại nhà.

 

Theo VinaPhone, có 3 cách thức để chủ thuê bao bổ sung thông tin online gồm các cách sau:

Cách 1: Sử dụng kênh trực tuyến qua website: http://my.vinaphone.com.vn

Khách hàng nhấn vào ô đăng ký, nhập thông tin về mã xác thực, số điện thoại cần bổ sung thông tin. Sau khi đăng nhập, chọn chức năng "Cập nhật thông tin thuê bao" và điền thông tin theo hướng dẫn.

Khách hàng sẽ trực tiếp nhập ảnh chụp chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu và ảnh chụp chân dung của mình để hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao đúng theo quy định pháp luật. Hình ảnh chụp được khuyến cáo sử dụng ngay ảnh trên chứng minh thư nhân dân, thay vì sử dụng ảnh khác, để tiến độ cập nhật được nhanh chóng hơn.

Cách 2: Thực hiện thông qua ứng dụng MyVinaPhone

Khách hàng của VinaPhone tải ứng dụng MyVinaPhone cho Android và iOS theo đường dẫn nhà mạng này cung cấp trên tin nhắn. Sau khi khởi động ứng dụng MyVinaPhone thông qua việc đăng nhập (hoặc đăng ký) bằng số điện thoại cần kiểm tra, người dùng chọn nút Menu và thực hiện cập nhật thông tin theo hướng dẫn.

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu, nhấn vào ô "Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác" và nhấn "Đăng ký" để hoàn thành thủ tục.

Cách 3: Cung cấp thông tin qua email [email protected]

Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin bao gồm số điện thoại, họ tên, ảnh chụp chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu và ảnh chân dung cho VinaPhone qua hòm thư này. Sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin.

 

Cụ bà gần 80 tuổi ‘chen chân’ đi chụp ảnh, bổ sung thông tin với nhà mạng

Sợ bị nhà mạng khóa số điện thoại nên rất nhiều người dân tranh thủ ngày Chủ nhật đến các điểm giao dịch để chụp ảnh chân dung, bổ sung thông tin cá nhân. Trong số đó, có không ít những người già cao tuổi, đặc biệt có cụ bà gần 80 tuổi nhưng vẫn “chen chân” đến chụp ảnh.