Cách nấu canh cua rau dền ngon, ai ăn cũng thích

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ ba, 08/09/2020, 06:49 AM
  • Click để copy

Cách nấu canh cua rau dền ngon, ai ăn cũng thích

Món canh canh cua rau dền vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng lại không mang đến cảm giác ngấy được hướng dẫn dưới đây.

Cách nấu canh cua rau dền ngon, ai ăn cũng thích.

Cách nấu canh cua rau dền ngon, ai ăn cũng thích.

Cách nấu canh cua rau dền ngon, ai ăn cũng thích

Để có món canh cua rau dền ngon, ai ăn cũng thích, cần chuẩn bị nguyên liệu sau đây. 1 bó rau dền, 200 g cua đồng xay; Đầu hành, đường, hạt nêm.

Cua đồng mua về rửa sạch, tách mai khều lấy gạch. (Cách chọn cua đồng ngon: nên chọn những con cua đồng có càng to, khỏe, nếu chạm vào cua, thấy chân còn đầy đủ, bò nhanh, mình to và mập, là được. Không nên chọn cua đồng bị chết, ăn sẽ rất độc.

Rau dền đỏ nhặt bỏ phần lá sâu, gốc già lấy phần non. Rửa rau sạch ngâm nước muối loãng.

Cho thịt cua vào cối thêm một ít muối giã nhuyễn rồi lọc lấy nước, bỏ phần bã. Gạn lại 2-3 lần để nước cua không bị sạn.

Đặt lên bếp thêm 1 thìa bột canh và 1 thìa bột nêm (hoặc vừa với khẩu vị nhà bạn). Khuấy đều để gạch cua không bị lắng xuống đáy nồi. Bạn vớt rau dền ra và thái nhỏ vừa ăn, tránh thái to quá sẽ bị dai.

Khi nồi nước cua sôi hạ bớt lửa, thả rau dền vào đun khoảng 2-3 phút hay khi thấy rau chín là được. Múc canh cua rau dền ra bát. Khi ăn ăn kèm với vài quả cà pháo sẽ rất ngon.

Trên đây là cách nấu canh cua rau dền ngon, ai ăn cũng thích

Bài liên quan

 

Tuần phim Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Tuần phim Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

30/11/2020 18:28

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Việt Nam vinh dự giành giải 'Oscar du lịch'

Việt Nam vinh dự giành giải 'Oscar du lịch'

30/11/2020 11:24

Theo thông tin từ World Travel Awards, Việt Nam vừa được vinh danh là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2020. Giải thưởng được coi là “Oscar của ngành du lịch".

Hà Nội chụp cúc họa mi ở đâu?

Hà Nội chụp cúc họa mi ở đâu?

27/11/2020 13:00

Mỗi năm đến mùa cúc họa mi là chị em lại tíu tít chọn cho mình những trang phục đẹp và địa điểm để chụp cúc họa mi. Vậy, Hà Nội chụp cúc họa mi ở đâu?

Flagship store MUJI Sài Gòn chính thức mở cửa

Flagship store MUJI Sài Gòn chính thức mở cửa

27/11/2020 12:00

Cửa hàng MUJI có diện tích hơn 2000 mét vuông hứa hẹn sẽ là điểm check-in hot hit nhất thời gian sắp tới của các bạn trẻ Sài Gòn.

Pleiku đẹp như thế này bạn đã biết chưa?

Pleiku đẹp như thế này bạn đã biết chưa?

27/11/2020 10:55

Thong dong giữa một cánh rừng yên bình xen lẫn hai màu xanh - vàng hay lắng mình nhìn mặt nước hồ trong veo, thức dậy trong tiếng chim sẻ hót vang trời… thu này hãy đắm mình vào lòng mẹ thiên nhiên ở cao nguyên Pleiku.

Kỳ nghỉ sang-xịn-mịn dưới 6 triệu đồng cho 2 người tại Vinpearl Phú Quốc

Kỳ nghỉ sang-xịn-mịn dưới 6 triệu đồng cho 2 người tại Vinpearl Phú Quốc

26/11/2020 15:47

Chỉ với chi phí chỉ từ 5.400.000 đồng, du khách đã sở hữu ngay kỳ nghỉ trọn gói 3 ngày 2 đêm chuẩn 5 sao tại Vinpearl Phú Quốc giữa mùa đẹp nhất năm của đảo Ngọc để tái tạo năng lượng dịp cuối tuần hoặc “thổi bay” ngày phép năm còn tồn đọng.

'Bức tường vàng' ở Đà Lạt sẽ biến mất sau 1 tuần nữa?

'Bức tường vàng' ở Đà Lạt sẽ biến mất sau 1 tuần nữa?

26/11/2020 13:00

Mới đây, tiệm bánh Cối Xay Gió đã đăng thông báo rằng bức tường vàng sẽ ngưng hoạt động trong thời gian tới.

Ai đốt cồn cỏ - điểm check in nổi tiếng trên đảo Quan Lạn?

Ai đốt cồn cỏ - điểm check in nổi tiếng trên đảo Quan Lạn?

26/11/2020 11:35

Cồn cỏ Thanh Hao – một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên tuyến du lịch 2 xã đảo du lịch Quan Lạn - Minh Châu, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh – vừa bị đốt trụi.

Chụp cúc họa mi mặc gì đẹp?

Chụp cúc họa mi mặc gì đẹp?

26/11/2020 09:29

Chụp cúc họa mi mặc gì đẹp? là câu hỏi khiến nhiều chị em đau đầu mỗi khi vào mùa cúc họa mi. Dưới đây là kinh nghiệp tư vấn chọn đồ mặc khi chụp ảnh cúc họa mi được các nhiếp ảnh gia đưa ra.